Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Chủ Nhật, 8 tháng 2, 2009

Chuồn chuồn.

Tặng bác TM tấm hình thấy "thỏa mãn" nhất trong buổi đi "săn" hôm nay, tuy chưa đạt được trình độ ảnh đẹp nhưng khoái vì "mẫu" này không phải lúc nào cũng có và đứng chờ sẵn cho mình "bắn" như hoa, cỏ.

14 nhận xét:

  1. To Tr.M: Sáng nay được đi về vùng quê với bác TM, 2 ae cũng để ý tìm cây "Cứt lợn" nhưng không thấy,chưa chụp được ảnh. Chắc ngoài Bắc nhiều hơn. Có vài con chuồn chuồn ớt,chả con nào có dáng dựng đuôi như lần trước.Hôm nay "bắn" được nhiều cò "ma" và vịt đồng.
    dachoak7

    Trả lờiXóa
  2. Ảnh nào của DH cũng đắt! Mình thì chỉ làm bộ sưu tập ảnh sinh vật thôi.

    Trả lờiXóa
  3. ĐH quả là có duyên "gặp mặt"
    TrMk7

    Trả lờiXóa
  4. Sáng nay tôi giới thiệu và "bàn giao phim trường" cho ĐH, chắc sẽ có những tác phẩm thú vị, độc đáo.
    Cái ảnh này nếu "bắt" được hai đứa nó đậu trên nền, cỏ màu tương phản sẽ nổi, đẹp hơn. Với lại coi cừng vi phạm tiêu chí "thuần phong mỹ tục" Blog Troi, Vinh TQ hắn cho một nhát kéo thì bỏ đời!
    TM

    Trả lờiXóa
  5. Chụp côn trùng, nếu có ống macro, thì sẽ được những ảnh rất đẹp. Vì có cái nhìn rất gần với "mẫu", lên những chi tiết phóng to mắt thường cả bao giờ thấy.
    Tuy nhiên chụp rất khó vì mẫu không nghe lời, ánh sáng thiếu do không chủ động và nhiều khi phải lấy nét bằng tay.

    Trả lờiXóa
  6. @bác TM: Lúc đầu em cũng ngại, nhưng thấy cũng chỉ là côn trùng mà cái công mình rón rén như ăn trộm,đến gần thí nó bay,bác đừng chờ cũng sốt ruột nên cũng muốn khoe 1 tí.Chắc TQ cũng "tha" cho lần này. Hì!
    Em cầm cái đệm bàng đến,VH nhiệt tình nhận chuyển giúp ngay rồi.
    @bác HT: Máy "du lịch" cũng có chế độ macro, nhưng "dí" vào gần thì nó lại chạy mất. Em nghe nói ống kính macro chuyên nghiệp có thể chụp côn trùng đắt lắm, nên chắc cũng chỉ "chơi" được đến cỡ này là...xuống.
    dachoaK7

    Trả lờiXóa
  7. Chuồn chuồn có cành thì bay / kẻo anh ĐH chụp ngay bây giờ.
    Chuồn chuồn bay thấp thì cao / bay cao thì thấp / đậu trên cành thì chụp hình.

    HMK6

    Trả lờiXóa
  8. A, hóa ra ĐH cầm đệm bàng đến VH. Đã được VH gọi sáng nay, chắc chiều đi nhận luôn cho nó sướng. Cám ơn nhé.
    Ống macro đắt so với các ống bình thường thật. Cái Canon AF 60mm/2.8 Macro đâu như hơn 300 USD.

    Trả lờiXóa
  9. @ĐH: các máy không thay được ống kính thì thường có ống phụ lắm thêm vào đầu (converter), có lẽ không đắt lắm vì chỉ có một vài cái thấu kính lắp thêm thôi. Có một cách chụp côn trùng tiêu bản đã được phổ biến là cho chúng vào ngăn đá tủ lạnh. Khi lấy ra tha hồ chụp, không chạy.

    Trả lờiXóa
  10. Nhìn bọn chim cò nhởn nhơ mà máy ảnh nghiệp dư đành bất lực. Tầm này xài súng săn thì "vừa" lắm !
    TQ ngồi cái đệm bàng ấy mát đít phải biết!
    TM

    Trả lờiXóa
  11. bác HT: Bác Chí lớn nói cái đệm này để bác HT trải nhà sàn chắc là sướng.
    Để em thử "món" côn trùng đông lạnh xem sao.

    Trả lờiXóa
  12. Đúng như thế, cái đệm này hóa ra không lạ lắm về chất liệu. Hình như bao muối cũng là loại này? Có điều hay là người ta làm nó to như cái chiếu, trải ra rất tiện mà lại không hay gẫy như chiếu cói.

    Trả lờiXóa
  13. Đề nghị HT không phổ biến rộng loại đệm này vì như chiều nay tôi đã tâm sự với HT là nó còn có một công dụng nữa. Nếu tất cả đều xài nó theo kiểu như vậy thì mấy cửa hàng ở cạnh nhà HH phải đóng cửa sớm.

    Trả lờiXóa
  14. "Đệm bàng" là một loại "chiếu" nhưng cũng là sản phẩm "dở dang" của các sản phẩm khác. Từ nó, người ta khâu thành bao, dỏ xách (túi xách tay), nón (mũ),... và "nóp". Muốn mần chi thì mần.
    Cái hay của nó là gấp lại được, không gẫy như chiếu cói, mà nếu ngủ cởi trần thì nó không hằn lưng như anh chiếu cói, nhất là khi toát mồ hôi hột. Giặt nhanh khô.
    HCQuang

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!