Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Ba, 13 tháng 5, 2014

Hát Quốc ca.

Hoan nghênh Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận đã có chỉ thị yêu cầu hát Quốc ca của Việt Nam đúng nhạc và đúng lời trong các lễ chào cờ vào thứ 2 hàng tuần và các cuộc hội họp tại trường học các cấp, kể cả dạy cho các cháu mẫu giáo. Xem TV, nhìn các cháu học sinh giơ tay chào cờ, miệng hát vang Quốc ca đầy tự hào, có trường học sinh còn xếp thành hình Tổ Quốc Việt Nam, trong lòng mình trào lên niềm xốn xang: vận nước đã đến rồi, Tổ Quốc vẫn có thể trông cậy vào thế hệ mới. Cho dù có một số kẻ lo chuồn ra nước ngoài khi Sơn Hà nguy biến, số khác lo kiếm lời, đục nước thả câu thì vẫn có muôn triệu tấm lòng yêu nước, săn sàng lên đường bảo vệ quê hương.

Ngành GD-ĐT nên giảm tải, bỏ bớt các giờ học lý thuyết, tăng giờ giáo dục thể chất, quốc phòng và những bài thực hành. Áp lực bài vở nhiều quá, dẫn đến học sinh chăm ngoan và giỏi mà nghèo thì thành còi, học sinh kém hoặc lười thì thành dốt hoặc gian dối. Trong khi trẻ em bình đẳng như nhau, chúng đều có thể tài, giỏi nếu được giáo dục đúng. Trẻ em đa dạng, ra đời ngành nghề cũng đa dạng, vì vậy giáo dục phải phù hợp theo hòan cảnh học sinh chứ không nên "cá mè một lứa" như hiện nay.

2 nhận xét:

  1. Thái có bài phát biểu quá hay ! hoan hô.

    Trả lờiXóa
  2. Bộ GD-ĐT chỉ thị các trường (các dơn vị trong Ngành, nhưng không biết có bao gồm cả Văn phòng Bộ không) hát quốc ca thì trúng rồi, nhưng với các Ngành khác, Họp Quốc hội, họp Chánh phủ, các Hội nghị... cũng phải như rứa, chứ mấy ổng chỉ hát nhép thôi, nghe chừng không có đặng.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!