Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Ba, 13 tháng 5, 2014

Truyền thông nên làm gì?

Những ngày này tin tức về Hoàng Sa, về nghĩa cử của nhân dân cả nước với cảnh sát biển và ngư dân Hòang Sa luôn chiếm vị trí hàng đầu trên các báo mạng. Có không ít bài viết về việc người tiêu dùng, tiểu thương, kể cả doanh nghiệp tẩy chay hàng tàu.

Ấy vậy mà trên báo mạng của Cơ quan TƯ của Đòan TNCSVN lại đưa tin (tuy không phải đầu mục) về việc Tàu giải cứu một cô gái khỏa thân dọa nhảy từ tầng 11. Thiếu một tin ấy có sao? Nhưng thêm một tin ấy lại thành sao đấy! Nó thể hiện quan điểm làm báo của anh. Hay cũng báo này đăng chuyện NT mỗi lần đi sắm hàng hiệu "quẹt thẻ hết 1,5 tỷ". Nếu là báo lá cải nào đó thì tha hồ đưa tin về đời tư các sao nhưng báo TP thì có nên, nhất là những ngày này? VTV1 thì ngày nào cũng chiếu phim Tàu.

Chẳng hiểu những người đứng đầu các cơ quan TƯ này và Ban VHTTTƯ nghĩ gì? Khi cả nước đang sôi sục trước hành động xâm phạm chủ quyền VN của Tàu, các cơ quan ngôn luận chính thống cần xem lại những gì họ định đăng tải, nên hay không nên, có lợi hay không có lợi cho nước nhà với vai trò truyền thông. Họ nên đi sâu sát quần chúng để tìm và đăng tải những tấm gương người tốt việc tốt. Nước mình nhỏ, lại nghèo và suy yếu sau chiến tranh liên miên, chỉ có lòng yêu nước của toàn dân cộng với sự ủng hộ quốc tế vì chính nghĩa sâu rộng mới hòng mong chiến thắng trong cuộc chiến không cân sức nếu xảy ra. Cơ quan truyền thông có đảm nhận được sứ mạng của mình trong cuộc chiến ấy không?

2 nhận xét:

  1. Cái chị Thái này chẳng thông cảm cho lãnh đạo tý nào cả.
    Họ bấn cả lên rồi, còn đâu mà để ý đến cấp dưới làm gì nữa.
    Đảm bảo là khi dàn khoan của nợ ấy kéo ra khỏi đó rồi, cơ quan truyền thông sẽ nhảy cẫng lên mà rằng: nhờ có tôi mà ND cả nước và cả TG mới biết được vụ này, và mới thắng lợi to lớn như vậy.

    Trả lờiXóa
  2. CACC hãy xem hôm qua và hôm nay biểu tình vượt quá giới hạn ở Bình Dương kìa. Hình như lan về SG rồi hay sao đó. Đám đông đang mất kiểm soát.
    K6LS.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!