Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Sáu, 2 tháng 5, 2014

Nhân tình và chuyên chính

Không phải là chuyện "chính trị" như người Ucraina muốn, chẳng phải như người Duy Ngô Nhĩ mong. Đơn giản chỉ là giữa dân và chính quyền chưa thống nhất về quyền lợi- đất đai. Liệu có nên "quyết liệt" đến thế không? Tôi thì không đồng tình cách hành xử của lực lượng mặc áo giáp và đặc biệt là lũ mặc thường phục-trông bọn này chẳng chính danh tí nào- phản cảm lắm. Bức ảnh thì hiểu thế nào nhỉ, không biết là họ đang "Đối với ... ai": "Đối với dân... thì như thế là sai to rồi, " Đối với địch thì ...đâu có khôn khéo! Các đ/c này không thực hiện đúng 6 điều rồi!

13 nhận xét:

  1. Xem xong clip căm phẫn quá!
    Chính quyền hiện nay "chuyên chính" cả với dân. Bây giờ dân vẫn nói chính quyền "hèn với giặc ác với dân" quả không sai.

    Trả lờiXóa
  2. Xem rồi. Cái này là không được rồi, một bọn ăn cơm của CP lại đi đánh mấy người mang áo Cờ đỏ sao vàng, vậy là ngang nhiên chống CP.
    Cái ảnh dưới hình như là chị Dân bị đau bụng, mấy anh khẩn trương đưa đi cấp cứu, đúng là các cán bộ tốt, giúp Dân đến tận bờ ruộng như thế này !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "một bọn ăn cơm của CP" bác nói ko chuẩn rồi. CP làm "...éo" gì có cơm, chỉ có cơm của dân thôi.

      Xóa
    2. V nói sai rồi. Nếu ",,,éo có cơm" vậy chúng nó ăn "...ứt" à !

      Xóa
  3. Hành xử như thế này là không "ngoan" và cũng chẳng "khôn". Thời buổi Internet, có phải muốn làm gì cũng bưng bít được đâu. Chỉ một lát sau khi vụ việc xảy ra là đã có ngay hình ảnh trên mạng rồi, khắp nơi đều có thể chứng kiến. Giá mà chuyên chính được với bọn tham nhũng như thế này thì tốt quá. Bọn đấy mà bị tẩn thì khai ra hết một "lô xích xông" cái lũ ăn tàn phá nước hại dân mà bây giờ ở cơ quan đòan thể nào cũng nhung nhúc. Mà tìm bọn ấy thực ra cũng chẳng khó, nếu thực sự có chuyên chính: cứ theo lương mà truy ngược vì sao có nhà lầu, xe hơi, có đất dư thừa, có tiền cho con du học, có tiền đi "hang động", bồ lớn bồ bé, du lịch đó đây thì ra hết. Nhưng than ôi! Vấn đề là ai "mần" bọn ấy. Thời buổi nào, người nông dân cũng khổ nhất thôi. Thời chống Pháp, chống Mỹ, chiến công oai hùng, vang dội năm châu vì có người nông dân gạt nước mắt tiễn con ra trận, khóc thầm khi con không trở về. Cũng người nông dân ấy hạt thóc cắn đôi, củ khoai chia nửa. Bây giờ Pháp, Mỹ "bồi thường" chiến tranh một cách "mai danh" thông qua này nọ thì người nông dân lại bị bọn chủ dự án ăn chặn dã man. Người ta bồi thường chiến tranh cho cả một dân tộc, nhưng rồi tiền bồi thường lại chỉ chui vào túi lũ cướp ngày. Nếu tiền bạc được đầu tư vào đường xá, cầu cống, trường học, bệnh viện thì nhiều người được hưởng. Nhưng ngân sách nhà nước mà lại đem cho vay để đầu tư vào chung cư cao cấp, khách sạn, nhà hàng, khu du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp, thậm chí kể cả "siêu" siêu thị thì là một bọn cướp, cướp tiền của dân, của nước nuôi nhiều lũ cướp. Nếu tiền bạc được dành để nuôi cho trẻ miền núi, nông thôn ăn học thì chúng lớn lên khỏe mạnh, giỏi giang để xây dựng quê hương. Nhưng tiền đầu tư cho giáo dục lại dồn phần lớn (dưới dạng này, dạng khác) cho con ông cháu cha ra nước ngoài du học để không trở về. Nếu tiền nghiên cứu khoa học được dành để làm ra hạt giống tốt, vật liệu hay, máy móc hữu dụng cho đời sống thì tốt biết mấy. Nhưng khốn nỗi, tiền thì nhà nghiên cứu đút túi, mua đài , TV, xây nhà tầng (ngày xưa) còn ngày nay là xây biệt thự và cho con du học. Hội thảo thì kéo nhau đi hết khách sạn này đến resort khác. Làm ra hạt giống tốt thì giấu biệt làm của riêng, ... Dân bây giờ không phải ai cũng cần cù và lương thiện. Nhưng đừng nên để những người dân còn cần cù, lương thiện cũng bị cuốn nốt vào vòng xoáy bất công. Thực ra những điều này mọi người đều biết cả, mình viết ra không dám qua mặt ai mà chỉ để chia xẻ nỗi buồn về thời cuộc khi mà ra đường, đâu đâu cũng thấy những bất cập.

    Trả lờiXóa
  4. Vote cho Thái 1000 like. K6LS.

    Trả lờiXóa
  5. Vụ này Hà Nội xử lý quá kém. Ko biết phải trái thế nào, nhưng đánh dân (mà toàn phụ nữ) thì vứt rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Than ôi!
      Vụ này, đánh dân là đúng, và ... phù hợp với Hiến pháp của nước ta (chính xác hơn là của đảng ta).
      Muốn người dân không bị đánh, bị hành hạ,muốn giải quyết tận gốc, phải có thay đổi toàn diện, phải có cách mạng.

      Xóa
    2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
    3. Tôi không tin" đánh dân là đúng và phù hợp..." Chính vì vậy người lãnh đạo (bí thư), điều hành (chủ tịch), cơ quan chức năng (giám đốc, trưởng CA) thành phố Hà Nội, quận Hà Đông, chỉ huy đơn vị CSCĐ PHẢI CHỊU TRÁCH NHIỆM, NGHIÊM TÚC KIỂM ĐIỂM , XIN LỖI DÂN, VÀ CHỊU KỶ LUẬT NẶNG về trách nhiệm và hành vi chống nhân dân của họ. Nếu cứ làm thế này thì chẳng khác gì họ đang "đục đáy thuyền giữa dòng"!

      Xóa
    4. Tương Lai à, hình như đúng là "phù hợp" đấy cho nên từ đại tá được phong thiếu tướng như ở Hải Phòng và dân bị đánh như vậy nhưng từ trước đến giờ chẳng thằng đếch nào bị kỷ luật.

      Xóa
  6. Bọn ác ôn - Đề nghị lực lượng quân đội vì dân hãy bảo vệ dân và bắt hết bọn ác ôn hại dân và bọn cướp ngày.

    Trả lờiXóa
  7. Cho lu nay ra dao xem no co dam danh nhau voi tau khua ko?

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!