Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Ba, 9 tháng 10, 2012

"Giải mã" bức ảnh.


Một lần xem SRTKL tập 2 (trang 708), thấy bức ảnh này minh họa cho bài "Ức Quỳnh chính ủy" của anh Minh Kính K4, không biết vì sao Lê Bình lại may mắn có được bức ảnh đẹp chụp chung với Chính ủy Quỳnh. Hôm qua đi tiễn anh mới hiểu. Gặp các em Nga, Dung và Hồng (hay Hà) là con gái Chính ủy tại đám tang, mới biết Lê Bình là hàng xóm liền kề với Chính ủy Quỳnh. Có thể do vậy mà có được bức ảnh này?

3 nhận xét:

  1. Bức ảnh này do mình chụp khi nhờ anh Lê Bình dẫn sang nhà bác Quỳnh (phía sau nhà) để mời bác viết bài cho tập 2 (khoảng 2004).
    Từ những năm 1969 hay lại nhà anh Bình chơi và biết Chính ủy ở ngay sau, là hàng xóm thân thiết của 2 cụ Nhiễu-Hồng, sát với nhà anh Lữ Thái. Bác nhân ái lắm, nhất là với lính Trỗi.

    Trả lờiXóa
  2. Trong anh, thay Chinh uy oai hung lam. Khong biet tro chiu anh huong cua thay hay thay chiu anh huong cua tro?

    Trả lờiXóa
  3. Bác Quỳnh là người độ lượng, quảng đại, luôn hy sinh vì con cháu đồng đội.
    Ngày trường giải thể, bác đeo quân hàm thượng tá. Khi về TCCT, phụ trách doanh trại, lên đến đại tá rồi vì vụ nổ kho đạn ở 8 Lý Nam Đế (hình như 1978) mà lại bị giáng cấp. Thật thương bác. Vậy mà thầy của chúng ta không buồn, vẫn hăng say làm việc: "Chuyện bất khả kháng ấy mà!". Bác đúng là 1 tấm gương cho anh em ta.
    Khi viết về bác và trình bác xem, bác bảo "đừng viết thế, chú bình thường thôi!".

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!