Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Tư, 28 tháng 12, 2011

Lại có internet "chùa"

Cách đây dễ mấy tháng, lãnh đạo cơ quan ra "lệnh" để quản lý chặt "anh tẹc nét" tại cơ quan, mỗi Cục, Vụ...chỉ được để một điểm truy cập và cho cắt hết tại các phòng làm việc ("chuối" quá).
Thôi rồi lượm ơi! đã chót nghiện "online" mất rồi, biết giải quyết ra răng? "Nghiêm chỉnh chấp hành", đành "nghiến răng", sắm cái USB Dcom 3G của Viettel, mất toi gần 800K dùng riêng để thỏa mãn thói quen "xấu" này. Hàng tháng, thu nhập cá nhân lại phải chi mất mấy trăm K cho cái khoản online...hơi "đau bụng". Hôm kia đang lướt web tại cơ quan bằng cái USB của mình thì mạng đứt đánh "hự", rồi xuất hiện trên màn hình PC thông báo "lỗi 619". Loay hoay đủ cách vẫn không vô mạng được. Đành nhấc phone gọi hỏi nhà cung cấp dịch vụ xem sao, đầu dây bên kia giọng một cô bé "nhẹ nhàng thánh thót" như rót vào tai: 
- Dịch vụ Dcom Viettel xin kính chào quí khách! (sướng cái lỗ nhĩ)
- Tôi dùng Dcom của Viettel không truy cập được, thấy cứ thông báo lỗi 619 là thế nào?
- Lỗi đấy do anh đã dùng quá hạn mức qui định nên máy ở trung tâm tự động cắt.
- Nhưng mà tôi hàng tháng vẫn trả tiền đủ cơ mà!
- Tiền đủ thì đủ, dung lượng truy cập cứ quá hạn mức là cắt, chờ sang đầu tháng mới, lại cấp hạn mức để anh dùng.
- Ơ! ơ!!!!
Đầu dây bên kia tít tít dài.
Chẳng lẽ "botay.com". Ra ngó nghiêng ngoài hành lang, thấy dây mạng nội bộ nối vào PC vẫn còn nguyên chưa bị cắt (chắc chỉ cho dùng mạng nội bộ)...thế thì OK rồi. Chiều qua ở lại về muộn chút, "chọc ngoắy" một hồi...sáng nay lại có "anh tec nét" chùa để xài tại bàn làm việc, không phải đi đâu nhờ cụ thằng nào cả. Đã quá!

7 nhận xét:

  1. D-Com thương mại mà cũng có định mức nhỉ?
    Các hợp đồng thương mại trong nhiều trường hợp được dân bán hàng nhấn mạnh vào chỗ "lợi". Đến khi đụng chỗ "lõm" mới biết là có, he he...

    Trả lờiXóa
  2. Ối giời ơi, sao bạn không đem con "xách chân" vào quán cafe có Wifi mà lướt. Rõ chán, việc gì mà phải sắm cái D-Com cho phiền phức.

    Trả lờiXóa
  3. @Tamthuduc:
    Không lẽ trong giờ làm việc lại ra ngồi cafe wifi lướt web, "đầy tớ" của dân phải gương mẫu chớ!

    Trả lờiXóa
  4. Hôm nọ,một em nhà mạng gọi đt nói:
    "Anh ơi(biết mình già mà vẫn gọi bằng anh.Sướng)Bên em có trương trình khuyến mãi khách hàng nếu tăng thêm dung lượng để lướt web nhanh thì sẽ đc khuyến mãi thêm 1 đg cáp riêng để xem TV kể cả K+...Anh có đăng kí ko?".Mình hỏi thế cái đg cáp khuyến mãi đc mấy tháng hả cô.Hết khuyến mãi thì trả thêm tiền ah.Em cười rồi im.Tớ chả dại mà chơi vào.Để dành đc thùng bia hay chai Vodka uống với bạn vui tuổi giề còn hơn cái khuyến mãi của nhà đài chứ nhẩy.

    Trả lờiXóa
  5. Nói thật là 20 năm kinh nghiệm IT của tôi mà vẫn không hiểu cách nào VNQ khôi phục được "mạng chùa"
    Nhưng mà thôi, đừng tiết lộ, để mà làm "lợi thế so sánh".

    Trả lờiXóa
  6. @TQ:
    E nói là thấy dây mạng nội bộ vẫn còn, bác cứ xem hình vẽ này và hình này nữa thì bác biết là tại sao e có mạng "chùa" :). Chứ có "tài cán" j đâu :( ... và em vẫn đang được dùng "chùa" đây

    Trả lờiXóa
  7. Dạo này thấy nhiều “ đầy tớ nhân dân “ mang máy tính bảng IPAD hòa mạng 3G, lướt Web thoải mái. Chẳng nhẽ “ ông chủ “ không có; thôi thì cố nhịn ăn sáng là lại “ oai “ ngay !!!
    AB

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!