Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Năm, 8 tháng 12, 2011

"CÔNG CHỨC" thời nhà Trần

Ai cũng biết Chu Văn An là một nhà giáo, một thầy thuốc và là một đại quan thời nhà Trần. Trong lịch sử  phong kiến Việt Nam, đời nhà Trần ông được phong tước Văn Trinh Công, đời sau vẫn gọi là Chu Văn An. (Wikipedia).
Chu Văn An (1292 - 1370)
Vì sự ngưỡng mộ và kính trọng một người thầy lớn của đất nước, tháng 6/2011, Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Hiệu trưởng Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng, TP Hồ Chí Minh, trình lên các cấp có thẩm quyền văn bản đề xuất Nhà nước cần chính thức công nhận nhà giáo Chu Văn An (1292 - 1370) là người thầy muôn đời của nền giáo dục Việt Nam. Trong đó có những việc cần thực hiện là thành lập giải thưởng giáo dục Chu Văn An dành cho các nhà giáo có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp trồng người và các nhà nghiên cứu có công trình khoa học tác động tích cực đến sự phát triển giáo dục nước nhà.
Đề xuất này được gửi lên Ban thi đua khen thưởng TW (thuộc Bộ Nội vụ), sau khi xem xét, Ban thi đua khen thưởng TW có công văn trả lời, trong đó có đoạn: “Nhà giáo Chu Văn An đã được các thế hệ người dân Việt Nam tôn vinh là người thầy mẫu mực, nếu có một hình thức cụ thể nào đó để ghi nhận công lao của những người đi vào lịch sử dân tộc sẽ không bao quát được tính tôn vinh nhà giáo Chu Văn An. Luật thi đua khen thưởng chỉ có hai danh hiệu là Nhà giáo nhân dân và Nhà giáo ưu tú dành cho sự nghiệp giáo dục. Do vậy không nên đưa vấn đề này ra thảo luận lúc này.” 
Chẳng biết mấy ông Ban thi đua khen TW nghĩ thế nào? lại đưa Luật thi đua khen thưởng của công chức thời nay áp dụng cho cụ Chu Văn An, một Đại quan nhà Trần. Thế mới hay chứ!  

4 nhận xét:

  1. Có lẽ nên truy tặng Huân chương sao vàng và danh hiệu AH thời kỳ đổi mới cho đc Chu Văn An!?

    HMK6

    Trả lờiXóa
  2. Chúng ta đều bít rằng nhà Trần tồn tại 175 năm, chỉ bằng 1/2 thời gian của nhà Hậu Lê, nhưng đã lập nhìu chiến công hiển hách - các Sử gia đánh giá là giai đoạn fát triển rực rỡ nhất của chế độ Phong Kiến.

    Nhưng nhà Trần thời cụ CVA đã rất thối nát nên cụ dâng "Thất trảm sớ" lên vua Dụ Tông - cụ chưa thịt được tụi nó, nhưng tụi nó cũng chưa đủ mạnh để xơi cụ, nên cụ còn sống tới già ở núi Phượng Hoàng.

    Là 1 học sinh trường CVA, cháu thấy nếu cụ dâng "Thất trảm sớ" vào thời sau này thì nguy hỉm cho cụ wá, vd như cụ Nguyễn Trãi...hết cứu !

    Trả lờiXóa
  3. TK8 tính học tập cụ CVA dâng "Thất trảm sớ"?

    HMK6

    Trả lờiXóa
  4. "Bách trảm sớ", "Thiên trảm sớ" cháu sợ còn chưa đủ...đâu chỉ có 7 thèng.

    Mà thui bác Mèo ui, tụi nó nhậu mình lun đó.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!