Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Ba, 9 tháng 8, 2011

Ngộ chữ .

Thấy mình cứ tỷ mẩn suốt ngày bên máy tính . Gõ bàn phím lia lịa . Có lúc cười rổn rảng , cũng có lúc cau có như kẻ buôn thua bán lỗ . " Thế hệ tiên tiến nhất của đất nước và chắc chắn sẽ thay thế mình " nói :
- Bố ngồi suốt ngày bên máy tính nhưng bố có gõ được bao nhiêu đâu . Cả sáng con theo dõi thấy bố gõ chưa đầy trang . Hình như bố thiếu chữ ?
- Không con ạ . Bố đang bị ngộ chữ .

7 nhận xét:

  1. K6LS "nổi máu" tung ra 1 loạt bài xôm tụ ghê. Toàn chuyện nghe cứ tưởng linh tinh nhưng đúng là cuộc sống hàng ngày mà mình ko để ý. Hay thật!
    Bạn cứ linh tinh thêm vài bài nữa cho AE vui đời.

    HMK6

    Trả lờiXóa
  2. Chết thật!
    "Thế hệ tiên tiến nhất của đất nước và chắc chắn sẽ thay thế mình " nó lại chỉ ví cái máy tính như cái máy "đánh" chữ ngày xưa!!!

    Trả lờiXóa
  3. @VNQ : Thế hệ bọn nó là tất cả thế giới nằm gọn trong lòng bàn tay . Kỷ nguyên công nghệ cao mà . Hy vọng sau này khi cũng tầm tuổi như tụi mình nó cũng ... ngộ chữ .

    Trả lờiXóa
  4. "tất cả thế giới nằm gọn trong lòng bàn tay" để làm j? Điều quan trọng là ý tưởng. Các nước công nghệ phát triển lại thích những cái làm bằng tay (handmade).

    Trả lờiXóa
  5. @LêThanh : 2 ý bạn nêu là khác hẳn nhau và thậm chí không liên quan đến nhau . Một bên là tri thức và một bên là tiêu dùng .

    Trả lờiXóa
  6. K6LS ơi! công nghệ cao sao vẫn có cuộc thi viết thư tay chứ ko phải là email, tranh vẽ chứ ko phải là ảnh chụp, nấu ăn chứ ko phải là thức ăn nhanh hoặc làm sẵn. Ý tưởng để xã hội phát triển và làm bằng tay để gửi gắm tình cảm trong đó.

    Trả lờiXóa
  7. @LêThanh : Đó là một cách để người ta không quá ỷ lại vào các công nghệ hiện đại và cũng để thể hiện tính nhân văn , không biến con người trở thành những robot . Nó chỉ đúng ở khía cạnh nhân tính còn chiếm lĩnh các đỉnh cao khoa học thì lại khác . Bởi nó bao gộp tất cả , kể cả cái bạn nêu ra .

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!