Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Chủ Nhật, 14 tháng 8, 2011

Một phụ huynh Trỗi K7 được tôn phong làm Thành hoàng làng!

Thủy Lạc là một làng quê trù phú hiền hòa thuộc xã Nam Phú, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình. Làng nằm bên cửa sông Hồng mà vào khoảng những năm 30 của thế kỷ trước còn là vùng đất ngập nước hoang vu. Có một người thanh niên trí thức quê ở Hà Tĩnh đến đây vận động bà con di dân ra bãi, khai hoang lập ấp. Người thanh niên này còn thuyết phục chính quyền sở tại chu cấp một số nhu yếu phẩm và vật dụng cần thiết đáp ứng những nhu cầu ban đầu của việc di dân.
Từ thế hệ này qua thế hệ khác, dân làng lưu truyền cho con cháu một ước nguyện là được tôn cụ Nguyễn Tạo - người thanh niên Hà Tĩnh năm nào - làm Thành hoàng làng để được đời đời thờ phụng và nhớ ơn người có công khai sinh ra làng. Nghèo đói, chiến tranh liên miên, mãi đến năm 2005, làng mới dựng bia thờ và năm 2010 tôn tạo lại được Đền làng. Bia thờ Thánh Trần Khánh Dư và Bản cảnh Thành hoàng Nguyễn Tạo, đặt sát cạnh Đền. Nhưng họ vẫn chưa biết gì nhiều về cụ Nguyễn Tạo ....ĐỌC TIẾP
PHAN CHÍ THẮNG

4 nhận xét:

  1. Xin chúc mừng ôg bạn TQ K7.

    Trả lờiXóa
  2. Xin kính Cụ Nguyễn Tạo, Thành hoàng làng Thủy Lạc.

    Trả lờiXóa
  3. Xin chúc mừng Trung Quốc. Vậy là có bao nhiêu cái tốt đẹp ở đời ông Nguyễn Tạo lấy đi hết, cho nên bây giờ các quan khó gần dân quá.

    Trả lờiXóa
  4. Đã ae nào đọc truyện"Sống để hoạt động" và "Một nhà đại thiện xạ" của cụ chưa? Rất thú vị, hay lắm.
    Ngày xưa nhà cụ Thành Hoàng ở phố Lò Đúc, trồng rất nhiều chuối mà nhà tôi lại nuôi heo. Cứ mỗi lần chặt chuối là nhà tôi lại nhận được cú phone kêu tới chở cây về cho heo ăn. Hình như vì Cụ Thành hoàng chỉ cho cây chuối, nên Ông già tôi cũng "quên" luôn vụ chia thịt khi mần heo! Nhớ đến các cụ giờ cứ thấy nao nao.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!