Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Ba, 2 tháng 8, 2011

CHIA SẺ VÀ CHIA SẺ

Sáng,vừa nhâm nhi li café vừa nhẩn nha bật máy để vào ôg Ut coi cọp cái chơi thì cái tít trên của ôg K6Ls đập ngay vào mắt. Quái lạ cái tên này, bọn Tàu thối nó sắp quất vào mông đến nơi mà còn ngồi đó bức xúc cái nỗi gì. Nhưng khi đọc xong thì ừ nhỉ, nó "lói" cũng đúng đó chứ. Ngẫm lại mờ xem, sống trên đời này có ai lại không cần đến sự chia sẻ lúc cô đơn hay những thất bại...hoặc giả những thành công với ai đó đồng cảm với mình. Cần lắm những lời "còm" mang tính động viên thật sự hoặc những lời góp ý chân tình của những bạn đọc Blog để người viết tìm được sự đồng cảm, những chia sẻ của người bạn một thoáng ghé qua Blog hoặc ít ra còn vớt ra đươc một tí cảm hứng để mà tiếp tục phục vụ bạn đọc.
Liên tưởng đến sự chia sẻ, các pác Trỗi ta thông qua Blog này cũng đã làm được khối việc tích cực cho bạn bè Trỗi, cho cộng đồng. Sự đóng góp tuy không nhiều so với số đông anh em Trỗi nhưng nó cũng để lại suy nghĩ cho một số người trong anh em chúng ta. Sáng nay nhận được đt của ông bạn vốn có họ hàng xa với thống chế họ Tưởng. Bạn mình hỏi: Này ông, quỹ góp tới đâu rồi? Trả lời: Cũng đc tý ti. -Tý là bao nhiêu? cũng gần tròn 50lit. Chả là trong lúc trà dư tửu hậu, ông cháu họ Tường cùng vài người bạn đã đề nghị thành lập một quỹ khuyến học của K7, bước đầu là K7Sg. Nhưng lần đó sự hưởng ứng hơi bị ít nên không thành công. Lần 2 thì ngoài sự đóng góp gần một nửa của cháu ngài Thống chế thì còn có sự đóng góp của một số ít anh em K7 trong đó có anh bạn không nói nhiều nhưng cứ mỗi tháng lại lặng lẽ trích 1 "chai" trong số tiền lương của mình gửi vào TK của quỹ KH. Lính Trỗi ta thì ai cũng biết cái tính cách thich thì chơi không thích thì nghỉ. Có thể có người không tin vào sự đóng góp này có thể làm được một điều gì đó hoặc còn tùy vào suy nghĩ và hoàn cảnh của mỗi người. Quỹ mới thành lập cũng đã kịp làm được vài điều với các cháu con bạn mình có hoàn cảnh. Cần lắm những tấm lòng hảo tâm và biết CHIA SẺ.

5 nhận xét:

  1. AK7 " bánh chưng " nhiều chai lọ hoành tráng phết nhể . Vẫn nhớ chuyến đi Tây Đô và những chai Vodka Sa Hoàng của AK7 mang theo đấy .
    Dạo này không biết có còn tụ ở Kỳ Đồng 2 không ? Rất nhớ các bạn .

    Trả lờiXóa
  2. 50L của Ak7 trông dọa dẫm quá, Kim Long chạy dài. Nhưng mà nếu chia sẻ thì Kim Long dễ hơn nhiều, vì r...ẻ :)
    Thế nên nghệ thuật của chia sẻ là ít một, đơn giản, thường xuyên.
    Chứ lâu lâu mới xực được một chai Ba-lan-tin thì lâu uống chóng say chờ lần sau phát ngán :(

    Trả lờiXóa
  3. Nhờ K6LS mở lời "sẻ chia" lập tức được "chia sẻ" đến ngất ngây

    Trả lờiXóa
  4. @HT:Pác ơi,nỏ phải của em mô.Qua bài viết em công khai tài chính tý chút ấy mà.
    Vẫn chưa có dịp kiếm rượu nếp Kim Long.

    Trả lờiXóa
  5. chai trong hình minh họa là để "chia sẻ" với ai? " uống 1 mình lâu hết, làm 1 mình cực thân" đấy. Khi nào u 1 mình xong thì "chia sẻ" thôi.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!