Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Tư, 18 tháng 5, 2011

Thằng em ứng viên

Tôi có quen thằng em là giám đốc 1 công ty cũng kha khá. Cách đây mấy năm, nó được “cơ cấu” vào HĐND. Cũng như bình thường, nó được đưa về ứng cử tại địa phương để sau này sẽ là “ông Hội đồng” của địa phương đó. Thôi thì cũng đủ các bước quy trình như ứng cử, hiệp thương, vận động,…. Và tới vòng chót, trươc khi đưa ra bầu bán, nó phải tham dự các buổi tiếp xúc với cử tri.

MTTQ đã tổ chức rất chu đáo. Hẹn tất cả các ứng viên tới ngày tập trung tại Trụ sở. BTC bố trí 1 xe “cá mập” (cũng đã cu cũ không làm cử tri choáng) để cả đoàn “làm 1 vòng” cùng nhau đi tiếp xúc với 3 - 4 địa điểm liền trong ngày cho khỏi tốn thời gian.

Tới ngày, thằng em “cưỡi” cái “Mẹc” đen mà nó vẫn sử dụng đi làm thường ngày tới nơi tập trung. Tại đây nó cùng các ứng viên khác lên cái “cá mập” đi tiếp xúc theo lịch trình hướng dẫn của 1 cán bộ BTC. Thằng tài xế của nó tất nhiên không dám bỏ sếp nên cũng tà tà “đánh” cái “Mẹc” chạy theo sau cách chừng 10 mét (chắc là giữ ý cho sếp). Mà đúng là nó phải chạy theo vì đâu có biết BTC sẽ đưa sếp nó tới cái xó nào rồi làm sao về với vợ.

Kẹt một nỗi, trong gần chục ứng viên ngồi trên “cá mập” hôm đó lại có tới 5 – 6 thằng là sếp đơn vị hoặc giám đốc cỡ thằng em tôi. Vậy là, chiếc “cá mập” chạy trước, theo sau khoảng chục mét là 1 đoàn “xế hộp xịn” nối đuôi theo sau. Tới nơi họp thì tụi tài xế đậu xe xa xa, tán dóc đợi xong lại nổ máy chạy theo.

Vậy là cả đoàn gần chục chiếc xe cứ thế “diễu hành” vòng vòng trong thành phố suốt cả ngày hôm đó. Thật là hoành tráng! Chẳng hiểu các (đại) cử tri có biết không? Nghe nói sau đó thằng em đã đắc cử và hình như còn được “cơ cấu” vào cái gì ủy nữa kìa!

Mừng cho thằng em!

9 nhận xét:

  1. Chuyện nầy của hameok6 là kiểu truyện Aziz Nêsin.(NV Thổ Nhĩ Kỳ-tác giả tập "những người thích đùa")

    Trả lờiXóa
  2. Ấy, em kể chuyện thật hoàn toàn, không dám bắt chước Aziz Nêsin đâu. Tôi nghiệp em mà!

    HMK6

    Trả lờiXóa
  3. Ấy chết,nào đâu có ý ấy. Chẳng qua là hiện tượng 'những ý tưởng lớn vô tình gặp nhau' vẫn xẩy ra đấy thôi.:)
    Vậy xin thay 2 chữ 'là kiểu' bằng 2 chữ 'cùng kiểu' nhé.
    Cả hai người-thuộc hai thế hệ, giống lẫn nhau ở khiếu 'hài ước'-trời cho!

    Trả lờiXóa
  4. Em cũng thích chuyện của ông này, dí dỏm, hài hước và sâu sắc. Em còn nhớ hồi đó em còn bé xíu. Các Trỗi hay tập trung ở nhà em. Một hôm mọi người đang ngồi chơi, bỗng anh Đặng Hồng Kỳ, lúc đó đang ngồi dựa tường đọc sách, cười lăn, cười lộn, mọi người càng hỏi, anh ấy càng cười. Mãi sau, khi anh ấy hết cơn cười, mọi người mới ngó được tựa đề quyển sách. Hóa ra anh ấy đang đọc "Những người thích đùa". (K9)

    Trả lờiXóa
  5. Hôm anh ĐẠT bột dẫn lũ Quế về nhà chơi ( nhà cũ ) , ảnh dẫn cả lũ vô phòng xem phim , loay hoay với cái rờ - mốt mãi mà phim chẳng thấy đâu . Tức mình ảnh cầm rờ-mốt đập bôm bốp , thế là phim hiện lên . Lũ Quế nhận xét liền : đồ nhà anh sao giống đồ của AZIZ NÊXIN thế . Ủa mà sao dạo này anh Đạt đâu rùi nhỉ ???

    Trả lờiXóa
  6. Bác HM đek bít làm Chính Trị nên hay théc méc:

    1. CT là fải GIẢ DỐI: đứa nào bít mình xài xe mắc tiền kệ nó, mình cứ xe cá mập cũ đi LÙA CỬ TRI.

    2.CT là fải LA LIẾM: ai Ghét mình, mình cứ nhào vô chơi với nó nếu thấy có lợi.

    3. CT là fải TRƠ TRẼN: đừng ngại nói ngược nói xuôi, nếu cần thì Liên Minh với Đối Thủ.

    4. Đừng coi trọng Lý Tưởng này, Đảng Fái nọ - nó chỉ là Fương Tiện để đạt tới Quyền Lực.

    Trả lờiXóa
  7. Quế à. Thông cổm cho cậu Đạt đi. Giò hắn đang tu chính cái nhà mới đấy. Khi hoàn chỉnh chắc sẽ rủ mấy đứa đến coi phim. Nhưng lần này mở không được là đập đầu máy với ti vi luôn. Mà đừng có xúi nha. Tức mình hắm lại đập cả căn phố đấy. hic
    P.S

    Trả lờiXóa
  8. @anh Tamthuduc : hổng phải xem phin bằng tivi đâu , xem bằng cái màn hình to như màn hình hồi ở bển đóo . Anh chưa được chiêm ngưỡng à .

    Trả lờiXóa
  9. Để em kể chiện thiệt 100% , nếu có điều chi không phải TQ xóa dùm em nha . Cách nay 4 năm tình cờ em gặp lại thằng em ở cùng khu tập thể ở H.N . Lúc này nó đang nổi như cồn vì tự ứng cử đại biểu QH . Em mới hỏi nó : năm nay không thi lý nên rảnh quá đi ứng cử vô QH hả . Nó lăn ra cười và kể lại nguyên nhân vì sao nó tự ứng cử . Nó kể rằng , hôm đó nó và thằng bạn chạy xe qua trước UBNDTP HCM , thấy có thông báo gì gì đấy . Thằng bạn mới đố :tao đố mày dám ứng cử vô QH đó . Nó nhảy xuống xe liền , đi đến trước cổng đọc các thông tin . Nó thấy mình có đủ điều kiện ra ứng cử , thế là nó vào đăng ký và được luôn .( Chắc ban bầu cử thấy có 1 tên quân xanh nộp mạng nên thích quá cho luôn chứ đâu có dễ thế nhỉ ). Khi đi tiếp xúc cử tri , thấy nó là GV , các cháu SV phỏng vấn nó về việc SV ra trường không có việc làm . Ông thầy rắn mắt phang luôn : tôi biết là tôi không có trúng cử đâu nhưng việc này theo tôi có nhiều vấn đề , vấn đề đầu tiên là tại các em , tại sao tốt nghiệp rồi không về quê mà ở lại TP làm chi cho thất nghiệp .... Và điều đó đã xảy ra , nó rớt là cái chắc vì khu vực nó ứng cử toàn là SV .

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!