Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Tư, 11 tháng 5, 2011

Chuyện nhậu

Tối đang ngồi uống rượu chờ bà xã làm món nhắm thì thằng em đồng hao tới. Thằng này cũng là dân nhậu nên chỉ thêm ly thêm chai thôi. Nói một chút về nó nhé: Đẹp trai, to cao, khá nhiều bạn rượu và nấu ăn khá ( nhất là cho đám nhậu ). Một vợ một con. Khi nó đi vắng thì vợ con nó ăn khổ như mọi vì không biết nấu ăn gì. Mọi việc nấu ăn trong nhà toàn do nó làm ( đảm đang phết nhỉ ? ).
Gần đây do tình hình kinh tế suy thoái nên công việc của nó cũng bị cạnh tranh khốc liệt. Chán cảnh lương thấp nên nó mới qua chơi và hỏi ý kiến mình về việc mở quán nhậu. Đang lúc cao trào mình OKie ngay. Mọi việc đều nhất trí cho qua nhưng biển hiệu trong và ngoài quán vẫn rất khó nghĩ. Sau khi làm thêm vài ly mình góp ý: Biển hiệu là "hội nhậu" thì được rồi, nhưng trong các phòng mình cũng phải thêm mấy khẩu hiệu cho nó hoành tráng chứ. Nó chồm lên nói như phun mưa vào mặt mình: Em đang nghĩ mãi không ra. Thế này nhé: Ở phòng ăn mình đề khẩu hiệu "ăn, ăn nữa, ăn mãi! ". Đúng quá, hắn nói. Được đà mình nói tiếp: Phòng nhậu thì "uống, uống nữa, uống mãi". Keng phát. Hai thằng làm gọn một ly to tự sướng. Đang nhai miếng thịt lợn quay to tướng chợt hắn ngừng lại, nhìn mình như công an nhìn phạm và hỏi như quan tòa: Vậy ở chỗ trả tiền thì ghi là "trả, trả nữa, trả mãi " à? Đang uống ly rượu mình tý sặc, im khoảng 5 phút mình chống chế: Nếu khách hàng xịn thì mình có thể nói thêm "chịu, chịu nữa, chịu mãi " . Hắn trợn mắt: Không được!. Thế thì mở quán làm gì , nghỉ ngơi cho khỏe .
- Cái thằng...! Mày chỉ được cái nói đúng! Keng phát!

13 nhận xét:

  1. Tuổi này vẫn được AT làm đồ nhắm cho thì thật hạnh phúc .

    Trả lờiXóa
  2. "Nặc danh" nói thế nào ấy chứ. Bằng này tuổi các mụ "quản giáo" rất lấy làm hạnh phúc mỗi khi được các lão chồng "cho phép" làm đồ nhắm rượu tại gia. Không làm là mấy lão "tếc" ngay ra ngoài với lũ bạn cùng nhắm rượu đã hơn.

    Trả lờiXóa
  3. Cậu Vinh chỉ được cái nói phải.
    P.S

    Trả lờiXóa
  4. Bọn em thì khác , nhậu tại gia ư ? Còn lâu ! Xin mời đi ngay cho .

    Trả lờiXóa
  5. @Quế lâm : Nhậu tại gia chứng tỏ " hắn " đã cải tà quy chính rồi . Nhậu bên ngoài rất khó kiểm soát . Lắm cha rất oái oăm , không chịu nôn ở nơi " gây án " mà cứ phải mang về nhà ... mới khoái . Nhưng như vậy hạnh kiểm vẫn đạt loại khá . Lắm tên hạnh kiểm cố lắm cũng chỉ đạt loại X . Tin không ?
    Cho nên các AT cho phép tụ bạ ngay tại gia nhưng cấm tiệt cái võ chui vô gậm giường mà chỉ đạo . Đã sợ còn tỏ ra tinh vi . He he .
    K6LS

    Trả lờiXóa
  6. Vui thế, e lạ, toàn hơi hèm.

    Trả lờiXóa
  7. Ha ha!K6Ls viết chủ đề nhậu được quá.
    @Quế:Nói phải tội,K6Ls nói đúng đóa.Các cô mà cấm nhậu tại gia thì khó mà kiểm soát điều này còn đồng nghĩa với việc tự tay đẩy đạo đức của ôg nhà xuống cấp.Nói nhỏ nghe,anh còn biết có thèng về đến nhà nhắm ngay cái fridge làm WC.

    Trả lờiXóa
  8. @AK7 : Em toàn gặp các anh nhậu ngoài địa chỉ thường trú không à . Hay mấy chỗ đó các anh đã đăng ký KT3 rùi .Còn vụ lo mấy ông em rể đạo đức xuống cấp thì giống như lo bò trắng răng vậy , làm gì còn ngạch nào nữa mà xuống !

    Trả lờiXóa
  9. @Quế lâm : Ơ ! Mấy ông em rể mà như zdậy thì mình phải " cơ cấu " chứ . Tuyệt đối không để lãng phí nguồn cán bộ đã quy hoạch này nhé .

    Trả lờiXóa
  10. Quán đó mà mở thì còn thiếu phòng hát Karaoke, thì chắc khẩu hiệu sẽ là :" OK,OK nữa,OK mãi! " thì khách khỏi phải đến quầy thu ngân!!
    AB

    Trả lờiXóa
  11. @nặc danh : " nguồn cán bộ đã qui hoạch này " ngoài tài năng KENG KENG 10 buổi / tuần ( không nói thêm tí nào thậm chí đã nói bớt )còn là nguồn thí sinh dồi dào cho cuộc thi " TIẾNG HÁT MÃI XANH " ( nhất là sau khi đã keng keng ) . Hix .

    Trả lờiXóa
  12. @K6LS: Bữa mô tới Huế, hic, đại ca thực hiện 2/3 câu khẩu hịu "uống..." thui nha!
    Q.MF

    Trả lờiXóa
  13. Blog bên ni cũng có ma lun , bao nhiu còm biến hết .

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!