Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Ba, 17 tháng 5, 2011

Âm thầm quá!

Cơ quan tớ ngày xưa cũng "oai oách" lắm!
Hồi mới ra đời nó trực thuộc BCHTW, chuyên phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo, chỉ huy của Đ...g. Do cơ chế "lãnh đạo" dần thay đổi nên nó được chuyển sang trực thuộc CP, cái anh lãnh đạo đứng đầu cơ quan cỡ cũng gần được tương đương với "hàm BT", đi đâu anh em cán bộ trong cơ quan cũng có "cớ" để mặt mũi cứ vểnh lên nhìn giời.
Cũng dễ được hơn mười mấy năm như vậy. Cách đây vài năm do tinh giản đầu mối ...cho dễ bề lãnh đạo của CP nên một số Ban, Ngành của CP "được" gom vào một Bộ nọ, trong đó có cơ quan tôi. Sau khi sáp nhập vào một Bộ, dưới sự lãnh đạo của một đ/c Bộ trưởng (nghe nói đ/c này có rất nhiều các loại bằng cấp, nhưng "xịn" nhất có lẽ là cái bằng...lái xe) tất cả các cơ quan chức năng của cơ quan tôi đương nhiên là cấp dưới của các cơ quan chức năng tương ứng trên Bộ.
Khi cơ cấu cơ quan thay đổi như vậy, rõ ràng là bác nào có "ghế" cố gắng hết sức mình giữ cho mình cái ghế được vẹn toàn, chớ có để nó sứt hoặc khập khiễng cái chân và còn thêm cái việc phải thuộc tên, chức vụ rồi địa chỉ nhà riêng của các anh lãnh đạo các cơ quan cấp Bộ, như thế cũng chưa đủ, các bác phải biết được thêm tính tình, sở thích của các lãnh đạo cấp trên mới ổn (theo thiển ý của cá nhân).
Đã hơn 7 năm như vậy, cơ quan tôi công việc cũng đã chạy chơn chu và ổn định. Mỗi khi có chỉ thị, chỉ đạo gì của cấp trên...Bộ hoặc kết thúc một năm thực hiện kế hoạch ngân sách của NN đều phải báo cáo quyết toán với cơ quan chức năng của Bộ. Mỗi lần như vậy các anh ở cơ quan cấp trên xuống "cùng" làm việc với cơ quan tôi. May khi đó nhiệm vụ đó không phải của tôi (có lẽ vì bản thân không có "khả năng"), đương nhiên vì thế các "lãnh đạo" đó cũng chẳng biết có mình hay không.
Từ năm ngoái khi kết thúc năm, mảng nghiệp vụ của tôi "được" bổ xung khi thực hiện quyết toán nên tôi phải tham gia.
Gặp các anh "lãnh đạo" cấp trên, có anh hỏi:
"Cậu mới chuyển về cơ quan à?"
có anh thì nói:
"Tại sao mấy năm làm việc với Vụ (nơi tôi làm việc) mà không biết anh nhỉ? âm thầm quá! "...(mặc dù tôi làm việc ở đây dễ đến gần ba chục năm)
Đành trả lời: "Tôi cứ gặp người lạ hoặc ra chỗ đông người là ngại lắm!"
Nghĩ trong bụng: "công việc của tôi liên quan gì đến các ông đâu, cần quái gì các ông biết". Thôi, về nghiệp vụ việc ta ta cứ làm, không có "khả năng" thì âm thầm "đảng viên", bon chen làm chi cho mệt, cứ như thế đâm ra lại lành.
Sau lần làm việc ấy, mới hỏi mấy tay chuyên viên đồng nghiệp về tên tuổi các anh "lãnh đạo" cơ quan cấp trên, để lần sau gặp còn biết đường mà...chào, không họ lại bảo mình..."Âm thầm quá!"

9 nhận xét:

  1. Bao nhiêu năm rồi, bây giờ mới hỏi tên tuổi lãnh đạn thì ngoài âm thầm quá lại thêm chậm chân quá, quên luôn đi cho nó lành...

    Trả lờiXóa
  2. Hỏi với chả thăm làm đếch gì? Bộ cậu muốn làm thay các "Anh ấy" à? còn có vài năm nữa, quên đi cho khỏe cái thân ...già nhé.
    P.S

    Trả lờiXóa
  3. Các đại ca thế nào thì đám đàn em thế đấy . Bọn em cũng chỉ biết mặt và tên mỗi thầy H.T thui , còn tất tật lãnh đạo sở là chịu chết huống chi cấp nhà nước . May mà kẻ thứ 2 trong nhà thì ai cũng biết ( nhưng chưa bao giờ thăm hỏi )nên lâu lâu muốn tỏ ra quan tâm đến thời cuộc cứ hỏi là biết tuốt ( nhưng quên ngay sau đó ).

    Trả lờiXóa
  4. Miệng nhà quan có gang có thép, nhất là quan thời nay. Chơi với các bố chán bỏ mẹ!

    Trả lờiXóa
  5. Chặc chặc!Bởi vậy chiều nào cũng xuống Cantin hỉ?

    Trả lờiXóa
  6. Nhiều người cố gắng chơi thể thao (tennis, golf) ở những nơi có sếp cùng chơi để "chúng ta cùng tăng sức khỏe". Vây mà VNQ tới tên sếp còn không biết thì "yếu" lắm rồi. Có môn bóng bàn thì lại chơi với Mèo con và cựu thầy giáo Trỗi thì đúng là tới lúc về hưu rồi!
    Thôi thì nhớ tên mấy thằng bloger cho đỡ mệt vậy!

    HMK6

    Trả lờiXóa
  7. Ủa! Mấy thằng chả blogger ngày nào cũng gặp thì nhớ tên quá rồi. Lâu lâu thấy thấy tay nào đó "thợ lặn" lại nhơ nhớ. Ờ mà lâu nay không thấy dathb136 vào blog nhỉ?
    @HMK6:
    Bây giờ các lãnh đạo chỉ thích chơi golf, xoàng xoàng một tý thì chơi tennis nên cái đám bộ xậu nó tranh hầu bóng hết rồi. Miềng "già yếu" có muốn cũng chả chen được đâu! hầu lãnh đạo cũng có cái "sướng", đánh có giỏi hơn lãnh đạo nhưng lúc nào cũng thua. Vô phúc cho tay nào có lãnh đạo thích môn boxing thì thôi rồi...nghiến răng mà hầu sếp.
    Thôi chơi bóng bàn cho nó...lành.
    Dạo này "Mèo con" trình bóng bàn cao lên rồi, chán ko chơi ở Cantin nữa. Thầy Ứng tuy đã 77 - 78 mà vẫn đến chơi đều cũng rất ham bóng, lắm lúc phải nhắc thày, quả nào khó quá thì bỏ chứ cụ ngã ra đấy lại khổ.

    Trả lờiXóa
  8. @tất cả: May là đếch bố lãnh đạn nào chơi trò lặn biển Đông. Chắc là bị Peking nó cấm.
    Chia buồn cùng 2 bố già đầu bạc k4, k3.

    4 SG

    Trả lờiXóa
  9. @anh AK7 : Gà nhà anh nở chưa , cho bọn em 1 cặp với ( thấy anh khoe hình gà mà phát thèm ). Anh Đ.N cho bọn em 1 cặp bồ câu gà , từ sau tết đến giờ thành 4 cặp rùi đấy .

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!