Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Bảy, 28 tháng 5, 2011

Thời đại Đồ Dỏm

Lịch sử loài người phát triển từ thời đại Đồ Đá đến Đồ Đồng, Đồ Sắt … và cho tới nay là Đồ Dỏm.
Hồi xa xưa đặc trưng cho các thời đại này cũng chỉ là nguyên liệu làm dụng cụ lao động, vũ khí chiến đấu hay cùng lắm là làm ngựa (cho Thánh Gióng) cưỡi.
Nhưng ngày nay thì không thiếu thứ gì là không dỏm. Với các loại máy móc dụng cụ thì không có gì phải nói rồi. Cho tới thức ăn, thực phẩm cũng toàn loại chất bổ dỏm, ăn vô không bổ ngang cũng bổ ngửa. Đường xá, cầu cống xây xong mà không hư hỏng thì không đúng với thời đại mình rồi!
Mà cũng phải thôi, tới vú váo, mông, mặt con người ta cũng không biết chỗ nào thật, chỗ nào dỏm nữa là. Ngồi nghe mấy bác xích lô nói chuyện thế giới như lãnh đạo, còn lãnh đạo thì vơ vét còn hơn tụi “cùng đinh”. Thật chẳng biết đường nào mà lần. Tư tưởng chính trị cũng chẳng biết thật giả ra sao. Tụi “đế quốc, thực dân” ngày xưa bây giờ là bạn, là ngài. Còn các “đồng chí” thì tối ngày gây hấn biên giới, hải đảo. Cứ chống thằng nào thì lại phát triển kinh tế - xã hội theo kiểu của thằng đó.
Thiệt nghĩ mà thấy chán. Thôi thì quay về với anh em Trỗi nhà mình cho chắc ăn. Ấy, vậy mà cũng chưa chắc! Trỗi dỏm thiếu gì. Còn nhiều Trỗi thiệt mà không muốn nhận mình là Trỗi hay nhân danh Trỗi mà đả kích, xỉa xói các Trỗi khác vì ăn nói không theo ý mình thích dù chỉ để thỏa mãn chút đỉnh cái “sĩ” dỏm!
Âu đó cũng là đặc trưng của thời đại, không loại trừ lính Trỗi!

11 nhận xét:

  1. Viết được đấy. Nhưng Bác Hameo có gì bức xúc mà "chặt chém" ở đoạn cuối thế "Còn nhiều Trỗi thiệt mà không muốn nhận mình là Trỗi hay nhân danh Trỗi mà đả kích, xỉa xói các Trỗi khác vì ăn nói không theo ý mình thích dù chỉ để thỏa mãn chút đỉnh cái “sĩ” dỏm!"
    P.S

    Trả lờiXóa
  2. @Hameok6 : Nói đi cũng phải nói lại nhé . Tại sao các Trỗi kia lại bị đả kích xỉa xói chứ ? Thật ra Trỗi chỉ có mấy năm hồi nhỏ thôi , lúc trưởng thành thì ở môi trường hoàn toàn khác nhau nên xảy ra chuyện cũng không lấy làm lạ . Mỗi người mỗi tật . Như thế này cũng là tốt lắm rồi . K6LS

    Trả lờiXóa
  3. Ngoài thói hư tật xấu như người bình thường khác, bạn Trỗi còn có những thói tật riêng có mà người thường phải e ngại :(

    Trả lờiXóa
  4. Sao hổm rày, phe ta cay đắng quá dzậy! Hết K6LS rồi tới HMK6... Chắc nhậu chưa tới... Thôi bỏ đi Tám! Giao ban tháng, làm phát xả xui!

    4 SG

    Trả lờiXóa
  5. Anh HameoK6 cho em hỏi chuyện này:

    Chả là mấy hôm nay TV nói nhiều về cái vụ mấy bãi đỗ xe ở HN như quanh Bờ hồ, gần Vincom, vv... chặt chém làm bừa. Có ý kiến cho rằng khi dân bảo phải nộp một đằng, người trông giữ xe và cán bộ quản lý trả lời một nẻo, nếu muốn tìm hiểu thực hư thì các cán bộ thanh tra chỉ cần đóng giả dân thường là biết ngay.

    Thế thì chắc muốn kiểm tra người dân phải trả gấp mấy nghìn lần một cái vé gửi xe máy, con họ mới được vào cái bãi "trường học" X, Y hay Z nào đó, cán bộ thanh tra cũng phải đóng giả làm dân thường là có ngay câu trả lời. Mong sao chuyện cái bãi gửi người này chóng được thanh tra và đưa ra bàn luận công khai trên TV.

    Còn nếu muốn kiểm tra tiền thuế dân nộp, tiền các khoản nhà nước vay mượn hay nước ngòai viện trợ, tiền bán tài nguyên khoáng sản, v v và v v... đi đâu thì người dân phải đóng giả làm quan mới "mục sở thị được chăng?

    Hỏi: Có thể gọi những "diễn viên" ấy là "dân dỏm" hay "quan dỏm" để cho hợp thời đại "đồ dỏm" không?
    Ý kiến: Không khéo đôi khi của dỏm lại tốt hơn của thật ngàn vạn lần ấy chứ lị!!!

    Trả lờiXóa
  6. Thôi ráng đợi cho hết nhiệm kỳ, may ra qua Thời đại đồ khác! Mong rằng không phải thời Đồ Đểu ...hi,hi...

    HMK6

    Trả lờiXóa
  7. Bạn gái:
    - Anh là đồ đểu giả!
    - Cô này hay nhỉ, tưởng là đểu giả, hóa ra là đểu... thật!!!

    Trả lờiXóa
  8. Tôi cũng chỉ mong vụ cắt dây thăm dò dầu của quân tàu ô với tàu Bình Minh của ta là đểu giả, nhưng tiếc rằng nó lại là đểu thật 100%.

    Trả lờiXóa
  9. He..he.. đến khi 'đồ dỏm' trở thành là 'phổ quát',là 'một phần tất yếu của cuộc sống'... thì sẽ xẩy ra sự 'chuyển hoá' khái niệm: 'dỏm' mới là 'thật', và ngược với 'thật' ắt là 'dỏm'.

    Bạn Trỗi gắn bó tới tận giờ,suy cho cùng cũng tại vì ta vẫn còn yêu tuổi thơ ta tới...tận giờ! chấm hết. :)

    Trả lờiXóa
  10. Thằng "dỏm" nhất trong các thằng "dỏm" là thằng ăn nói xếch mé, dám gọi người anh hùng mà có một thời trường nó học được vinh dự mang tên- một cách trống không: "....vậy mà cũng chưa chắc! Trỗi dỏm thiếu gì. Còn nhiều Trỗi thiệt.."
    Chắc to lắm, đứng trên mọi người để phán chăng?

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!