Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Sáu, 6 tháng 5, 2011

Gửi Uttroi ảnh bạn Cao Quý Vũ b2 k8

Bạn Trỗi K8 MN Đỗ Quang Thạch mới gửi:
"Ảnh này Vũ chụp khoảng tháng 9/1975, tại nhà, số 34 Trần Phú (sau đó khoảng 1-2 tuần thì bạn mất do tai nạn, trên đường lên trường ĐH KT QS Vĩnh Yên). Có lẽ đây là tấm ảnh cuối cùng của bạn, tôi lấy từ đồng đội Nguyễn Thắng Bình K7. Trước khi gửi lại cho gia đình Vũ, nhờ bạn Post lên Blog và đưa vào Album K8".




 

Ảnh 2, 3: Việt Sơn K8 lên nghĩa trang Yên Kỳ, Bất Bạt (2010), ghé thăm mộ bạn Vũ.

10 nhận xét:

  1. Một nghĩa cử tuyệt vời nhớ lại Bạn xưa. Tôi còn nhớ Cậu Vũ có một cái nốt ruồi hơi bị to ở phía trên mép phải.
    P.S

    Trả lờiXóa
  2. Hải k8
    Cám ơn các bạn Thạch và Thắng đã post ảnh của bạn Vũ lên blog.
    Phạm Hồng Hải và Cao Quý Vũ cùng khu bệnh viện QY 108, nơi mẹ Vũ công tác. Khi vào trường Trỗi lại ở cùng Tiểu đội, nên rất thân nhau, Nhớ kỷ niệm những ngày nghỉ hè, Hải và Vũ cùng thú vui là sưu tập tem. Sau gia đình mình chuyển về Viện QY 109. Khi bạn mất được an táng tại nghía trang liệt sỹ Viện QY 109- Vĩnh Yên, Hải đã nhiều lần ra thăm mộ và thắp hương cho bạn. Từ ngày hài cốt của bạn chuyển về quê nhà, Hải chưa có dịp đến thăm mộ bạn. Rất nhớ một người bạn học giỏi và thân thiện đã vĩnh viễn rời xa chúng ta.

    Trả lờiXóa
  3. BT: Có một thông tin: Mẹ của Vũ là cô Toản - bác sỹ khoa sản bv 108. Chắc nhiều bạn Trỗi trong chúng ta, những ai có giấy khai sinh 108 (K7, K8 sau hòa bình 1954) thì có thể đều do cô Toản đỡ.

    Trả lờiXóa
  4. Cô Toản, mẹ của Cao Quý Vũ tên đầy đủ là: Công tằng tôn nữ Nguyễn Thị Ngọc Toản; sau này nguyên là Chủ nhiệm khoa sản Quân y viện 108, như ND viết:"những ai có giấy khai sinh 108 (K7, K8 sau hòa bình 1954) thì có thể đều do cô Toản đỡ", cũng có thể như thế. Những năm đó chủ nhiệm khoa sản viện 108 là bác sĩ Cận. Theo như cuốn sách về truyền thống viện 108, hồi đó cô Toản vừa tốt nghiệp bác sĩ sản khoa.

    Trả lờiXóa
  5. Sáng nay ngồi ở Café Trung Nguyên (cổng sân bay TSN) với anh em k7 (Bình Tổng, Đắc Hoà, Xuân Thắng); anh em nhắc tới Vũ.
    Tôi kể lại chuyến tầu định mệnh chở Vũ lao qua cầu Huơng Canh truớc khi vào ga. Vũ mất vì tai nạn.
    Sau này cô Toản đưa Vũ về nằm ở Bất Bạt. Chú Cao Văn Khánh không nằm ở Mai Dịch mà yên nghỉ tại đây cùng con trai.

    Trả lờiXóa
  6. Tôi thân với Vũ từ năm 1974 , suốt ngày 2 thằng lang thang cùng nhau khắp lạng Sơn . Vũ về còn giới thiều U Nhàn cho tôi . Ngày về ĐHQS cứ háo hức gặp bạn cũ không ngờ Vũ mất vì tai nạn tầu hỏa ở hương Canh . Một người bạn chí tình . Vẫn nhớ Vũ đeo một sợi dây chuyền bạc có cái vuốt hổ . Xin thắp một nén nhang cho bạn .
    K6LS

    Trả lờiXóa
  7. Kao Quý Vũ đi quá sớm khi đang tuổi 20, chưa được hưởng những vị ngọt của cuộc sống! Tôi vẫn day dứt về diều đó. Hồi ở dự khóa ĐHKTQS tại Hương Canh, Vũ và tôi là đôi bạn "kim cương" vì Vũ nói không thích dùng từ bạn vàng!
    Thắng Bình

    Trả lờiXóa
  8. Chuyện về bạn Vũ k8 thì tôi không biết, nhưng nói mẹ Vũ là Cô Toản ở V108 thì tôi lại rất biết vì năm 1983, tôi có vào nhà cô Toản (vợ bác Cao Văn Khánh)để sửa chữa cho GĐ cái tủ lạnh hỏng, vậy mà không biết đây là GĐ Trỗi.Như vậy bạn Vũ có bác là đại tướng Cao Văn Viên.
    Bạn ra đi quá sớm và quá phí khi tương lai sáng ngời. Xin bạn an nghỉ, phù hộ cho GĐ và bạn Trỗi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không đúng đâu. Ông Cao Văn Khánh ( 1917-1980) và ông Cao Văn Viên ( 1921-2008) không phải là anh em tuy cùng họ Cao và cùng quê ở Huế.

      Xóa
  9. Giới thiệu các bác đọc thêm bài: Tiểu thư triều Nguyễn và đám cưới trong hầm Đờ Cát nói về cô Toản và gia đình của Cao Quý Vũ.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!