Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Năm, 26 tháng 5, 2011

Không Thể Không Nói

KTS Trần Thanh Vân(Ảnh: N.X.D)
Lang thang trên mạng đọc được bài này của Kiến trúc sư Trần Thanh Vân. Tác giả với những trải nghiệm của bản thân đã có nhận xét và đánh giá về tham vọng của  "ông bạn lớn"  phương Bắc đối với thế giới nói chungVN nói riêng.
Giới thiệu các bác đọc, thêm tường tận. 

TÔI BIẾT GÌ VỀ TRUNG QUỐC?

Lâu nay mọi người vẫn nghĩ rằng tôi là một Kiến trúc sư cảnh quan có hiểu chút ít về phong thủy Thăng Long, âu cũng là chuyện bình thường, cho nên những vấn đề gì liên quan đến phong thủy của Kinh đô Thăng Long xưa và Hà Nội mở rộng ngày nay thì họ hay hỏi tôi, ngoài ra tôi không biết điều gì khác. Tôi cũng tự nghĩ như vậy, nên không muốn chen vào những lĩnh vực nhạy cảm mà tôi không thông thạo như kinh tế, xã hội, đặc biệt là các vấn đề an ninh, chính trị và thời sự quốc tế!

Cách đây vài tháng, khi xây dựng chương mục Địa linh của Chương trình văn hóa 1000 năm Thăng Long, một nhóm nghiên cứu của Ban khoa giáo Đài truyền hình trung ương đến gặp tôi để lấy tài liệu về Địa mạch và Hồn cốt Thăng Long. Giữa chừng câu chuyện, họ hỏi tôi “Chị nghiên cứu đề tài này lâu chưa?” Tôi lưỡng lự giây lát, rồi trả lời họ: “Khoảng chừng đã 55 năm”
– “Cái gì? 55 năm?”
– “Vâng! từ ngày còn là con bé con”.

Thế rồi tôi kể cho họ nghe những câu chuyện khiến tôi phải chứng kiến, phải tìm hiểu từ ngày tôi còn nhỏ. Vào đại học, tôi làm đơn thi Bách khoa vô tuyến điện hoặc Tổng hợp Lý toán, nhưng lại bị phân công theo ngành Kiến trúc. Sau này, tôi học phong thủy cho biết để hành nghề kiến trúc sư, càng ngày tôi càng ý thức được đó là cái nghiệp đời người của tôi. Vâng, đúng là nghiệp đời người đặt tôi vào tình huống liên tiếp phải va chạm với những sự thật và tôi không thể không theo đuổi đến cùng sự thật đó. Xin nhắc lại rằng kiến thức của tôi bắt nguồn từ những sự thật, từ những điều mắt thấy tai nghe, không phải từ lý thuyết....ĐỌC TIẾP

12 nhận xét:

  1. Chị này là dân Miền Bắc XHCN cho đi học sao lại dùng từ "Trung cộng"nhỉ??
    TM

    Trả lờiXóa
  2. Cũng nhiều lần nghe chuyện về hành tung bí mật của các thày địa lý Tàu, nhưng phân tích đến mức con rồng lớn thế này thì mới được nghe lần đầu. Cảm ơn VNQ đã giới thiệu.

    Trả lờiXóa
  3. Nghe KTS nói VN ta chiếm ưu thế con rồng lớn của Châu Á, lại có địa mạch toàn cầu,âm dương hoàn chỉnh, yết hầu của ĐNÁ, mà sao dân ta vẫn đói khổ, chẳng mấy sung túc như các anh tư bản giãy chết nhỉ ?
    Qua diễn đạt của bà Vân, thấy rằng thằng trung cộng ko thèm khát "Đất rừng phương nam" mới là lạ.

    Trả lờiXóa
  4. Ủa, bà này có phải tác giả của con đường gốm sứ đang bắt đầu nứt nẻ?

    HMK6

    Trả lờiXóa
  5. @TM : Bọn Hoa Lục cũng dùng TC, nhưng "phe VN ta" dị ứng vì đây là cách phát ngôn chính thức và xuyên suốt của "ngụy quyền SG".

    Có pác Trỗi nào quen thân bà này ko? tôi rất hâm mộ kiến thức phong thủy VN của bà.

    Các pác khóa 1 và 2 có thể biết biến cố xoáy lốc Hồ Tây! Đáng lẽ lúc đó, chúng ta phải lưu tâm tới ông bạn lớn này rồi, nếu nghe theo sự mách bảo của tổ tiên qua lời truyền miệng dân gian!

    4 SG

    Trả lờiXóa
  6. Các bác hãy vào blog nguyễn xuân Diện sẽ thấy KTS Vân viết mấy bài rất hay đấy . Công nhận về phong thủy thì KTS Vân là cao thủ . Bài viết rất hay , cảm ơn VNQ . K6LS

    Trả lờiXóa
  7. Thông báo : Theo ông Đỗ Văn Hậu, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn dầu khí Quốc gia Việt Nam, vào hồi 5h58 sáng qua (26/5), ba tàu Hải giám của Trung Quốc đã xâm phạm vào sâu trong vùng lãnh hải đặc quyền kinh tế của Việt Nam 84 hải lý để phá hoại thiết bị thu sóng siêu âm của tàu Bình Minh 02...Vào hồi 5h sáng qua, ba tàu Hải giám của Trung Quốc đã chạy với tốc độ lớn vào thẳng khu vực tàu Bình Minh 02 đang hoạt động, mặc dù được các tàu của Việt Nam cảnh báo và Tàu Bình Minh 02 đã hạ thấp thiết bị là một đoạn cáp dài 10 km từ 8m cách mặt nước xuống sâu hơn 30m. Tuy nhiên, tàu Hải Giám của Trung Quốc đã dùng thiết bị chuyên dụng và có chuẩn bị sẵn để cắt đứt đường cáp này của tàu Bình Minh 02 ở đoạn cách tàu khoảng 3 km.
    Bọn nó chơi mình rồi kìa . K6LS

    Trả lờiXóa
  8. Mọi người yên chí lớn đi, cái kiểu khiều nhau ấy mà, sau đó là gặp gỡ để gỡ, rồi hoà cả làng, ko có gì ghê gớm đâu.Bọn tàu ô bao giờ chả vậy, sống cạnh nó thì khó tránh được sự tức bực kiểu đùa trẻ con của nó.

    Trả lờiXóa
  9. Tàu chiến của HQVN đâu?Trong lãnh hải của mình mà,từ Cam ranh ra gần xịt mà hay là lại dĩ hòa vi quí?

    Trả lờiXóa
  10. Tàu Hải giám của TQ là các tàu chiến cũ hoặc tàu mới đóng theo kiểu tàu chiến nhưng không gắn súng. Tụi thủy thủ cũng là lính thủy mặc civin. Tụi nó chỉ đợi tàu chiến của mình xuất kích là có chuyện liền.
    Chỉ có ko hiểu sao mình chưa trang bị vũ khí cho thủy thủ và dân chài như dân quân thời chống mỹ vậy? Nghe nói đã có đề nghị, nhưng chưa được duyệt?

    HMK6

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!