Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Hai, 2 tháng 3, 2009

Tài lẻ.

Khắc Việt ở Hà Nội vào. Mấy bữa đám bạn Sài Gòn cà kê với nhau suốt. Hôm nay ngồi bỗng nhắc Phan Phan Hoàng ở cùng khu 38 với Khắc Việt chợt nhớ một kỷ niệm vui. Lính Trỗi cũng nhiều tài lẻ lắm.
Năm cuối phổ thông bọn tôi học Chu Văn An. Nhà trường có đội tuyển bắn súng, bốn người thì hết ba là Trỗi rồi, có Phan Hoàng, Việt Hằng và tôi. Năm ấy đội bọn tôi đoạt giải gì gì đấy quên rồi, thày giáo huấn luyện bắn súng nói vậy và sau phát thưởng cho bọn tôi , nhớ đâu như được mười đồng. Nhiều người giỏi thì đội tuyển bóng đá bóng bàn, còn khô đét như Phan Hoàng và ham chơi quên lớn như tôi không gì cũng tuyển bắn súng. Vậy là Trỗi mình cũng tài lẻ văn nghệ thể thao các kiểu, cũng giỏi lắm chứ.
Cái vụ chia thưởng ấy Việt Hằng có còn nhớ không thì kể thêm vào, còn tôi với Phan Hoàng thì tự thưởng cho hai thằng một chầu "Dầu cháo quẩy" nóng tại công viên Lý Tự Trọng bên bờ Hồ Tây nhiều kỷ niệm. Sau đấy ít lâu là sự kiện 16 tháng Tư, Mỹ ném bom lại Miền Bắc, nhiều bạn đã đi bộ đội từ trước, đám K7 còn ở nhà đi thi rồi đi học mỗi đứa một nơi, sau này rồi Phan Hoàng và Việt Hằng cũng vào Quân đội. Phan Hoàng hiện ở bên Đức, đã nhiều năm không gặp.
Một kỷ niệm nhỏ khoe với mọi người đọc cho vui.

4 nhận xét:

  1. @KV: Tay mặc áo xanh dương đứng cạnh Gtl có phải Đỗ Như lâm?

    Trả lờiXóa
  2. Đúng là Đỗ Như Lâm, công tác ở cục 2.

    Trả lờiXóa
  3. Khoe một tẹo:(Mục đích để góp thêm thành tích cho tập thể Ut thôi): Hồi lớp 8E CVA, mình cũng đạt giải nhất cử tạ đẩy toàn thành phố đấy. Thầy Long - giáo viên chủ nhiệm lớp mình hồi đó nói kỷ lục của mình 10 năm sau mới bị phá (thầy nói có hẳn bài báo về việc này).

    Trả lờiXóa
  4. Minhf nói thừa chữ cử (bị quen miệng). Chỉ là đẩy tạ, hay nôm na là ném tạ thôi.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!