Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Tư, 25 tháng 3, 2009

Nhà hàng bánh ngọt của lính Trỗi

Sáng chủ nhật, vợ chồng anh Hồng Thanh (Trỗi k2, dân khu 16A Lý Nam Đế) vừa khai trương nhà hàng ICY tại 2F Quang Trung. Cháu Quân từng học ở Pháp về quản trị du lịch, đang làm tại Sofitel Métrople, có đam mê và nắm vững công nghệ chế biến các loại bánh ngọt. Quân quyết tâm mở cửa hàng cho mẹ vừa về hưu quản lí. Mấy tuần lễ, bố mẹ và cả nhà lăn lưng ra sửa chữa: "Bận như con mọn, ông ạ! Cái gì cũng phải xờ tay tới. Nhiều đêm mất ngủ. Nay mới bắt đầu".

Đến trước giờ G, rất quy-lát, cửa vẫn còn cài then. Ông chủ đứng bên ngoài tiếp những vị khách thân (A1). Các lẵng hoa chúc mừng lần lượt chở đến. Đúng 9g, cửa cuốn tự động được kéo lên (A2). "Bà chủ" Võ Quý Yêu Hòa Bình có dăm lời "phí lộ" rồi mời quan khách vào thử các sản phẩm của nhà hàng (A3).

Nhà hàng lấy tên Pháp “Salon de thé” với ý nghĩa: Nhà hàng của những món ăn luôn mới (tươi và sành điệu!). (Quân chả học ở Pháp về nên dùng luôn tiếng Pháp). Còn logo ICY là viết tắt của các từ Ice creame, Cake, Yummy. Trang trí trên nền trắng, xanh, nhẹ nhàng, bắt mắt. Sản phẩm chính là bánh ga-tô, bánh kem các loại phục vụ bữa ăn sáng hoặc tối, phục vụ cả lễ lạt, sinh nhật... Nhà hàng có lò bánh sản xuất tại chỗ. Về phần uống ngoài café còn có nước hoa quả tươi, đá bào hoa quả, đặc biệt kem tươi hoa quả.

Khách đến dự là bạn bè thân thiết của gia đình cùng thầy trò trường Quân sự. Đang vui thì bị cúp điện. Ơn Trời, do sống tâm đức mà ít phút sau có lại liền.

Các loại bánh ngọt là những món ẩm thực không thể thiếu được trong khẩu phần ăn của các gia đình mỗi ngày. Hy vọng "Salon de thé" sẽ là điạ chỉ thân thiết của các gia đình, của giới trẻ sành điệu và cả các bạn Trỗi (nhất là chị em C11)!

7 nhận xét:

  1. Chúc mừng, anh Hồng Thanh có phải con bác Nhân bác Lục không anh Quốc?

    Trả lờiXóa
  2. Đúng rồi, Nghĩa ạ! Nhà anh Thanh ở tầng hầm dãy nhà bên tay phải từ cổng 16 vào. Em anh Thanh chơi thân với chú Lào.

    Trả lờiXóa
  3. Võ Quý Em Yêu Hòa Bình (vợ anh Thanh K2) là em gái Võ Quý Hăng Hái. Hòa Bình phụ trách dạy bóng bàn Cung thiếu nhi Hà nội, là con gái rượu của cụ Võ Quý Huân. Nếu ko nhầm Cụ Huân là 1 trong những trí thức Việt kiều tại Pháp, nghe theo tiếng "dụ" của Cụ H về phục vụ và tham gia kháng chiến chống Pháp.

    Trả lờiXóa
  4. Thông tin của Vinh là chính xác! Cô Bình dậy bóng bàn ở Cung VH Thiếu nhi và con anh là trò của cô.

    Trả lờiXóa
  5. Cô Võ Quý Em Yêu Hòa Bình sinh năm 55 đúng không? Tôi nhớ cùng năm với tôi có một người có cái tên có một không hai này.

    Trả lờiXóa
  6. Ăn trưa xong dụ HH mời anh em đi xơi bánh ngọt "tươi mát và sành điệu". Cậu bảo "vừa thôi, salon de thé là quán trà chứ là gì đâu". - Nhưng quán trà nói bằng tiếng Tây thì tiếng Việt có nghĩa là tươi mát và sành điệu, tôi cãi. Cậu bảo "ừ thế thì tao chịu".

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!