Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Năm, 26 tháng 3, 2009

Một vài suy nghĩ về cô Xoan của KV

"... Xoan mơ màng ngơ ngác như đứa trẻ…Hoa xoan mới nhú, lại sắp một mùa hoa xoan nữa… Mấy lính trẻ Hà Nội chúng tôi ra khỏi nhà mồm mép như tép nhảy, trọc ghẹo chẳng tha cô gái nào trong xóm nhưng về đến nhà thì tuyệt nhiên khác. Những lúc thấy Xoan ngồi một mình chúng tôi chỉ im lặng nhìn từ xa... "

Đây là đoạn văn có cấu trúc rất tuyệt . Tả cảnh và tả người với góc nhìn của kẻ thứ hai và thứ ba làm cho tôi thấy KVK7 có cái tầm của một cây viết rất cá tính . Và bỗng dưng tôi thấy ... nghi nghi cái Đ/C này . Nếu không phải người trong cuộc với tài " buôn " thì ... tôi nghĩ rằng cái Đ/C này có mấy sợi gen của các bậc văn hào đấy .

Hy vọng cái Đ/C này luyện thêm nhiều chưởng thâm hậu cho AE được tự hào cái .

PS : Tuyệt đối không được lấy thần hứng từ bia rượu và các chất kích thích khác nha ( thuốc lá thì được ) .

7 nhận xét:

  1. KV fải "đổ bê tông" gia cố mũi lại và phát huy năng lực cá nhân.

    Trả lờiXóa
  2. @Vinhnq:Em dán băng keo từ hôm qua roài, còn đè thêm cái kính của bác Ngữ nữa mà đọc K6LS(hắn đúng là thợ bơm)mà mũi nó vẫn đội lên.Chết dở!
    K6LS: Vũ Anh chưa rước đi à?
    KV.K7

    Trả lờiXóa
  3. To KVK7 : Hôm vô SG cũng phải dùng tý chút binh pháp để có thể cố thủ lâu dài . Tránh bị xa luân chiến mà :))) . Trận đầu tiên gặp Thắng biêu , Tùng Giang , Cao Bình , Tuấn lê Tó . Hôm đó HMK6 bị kẹt xe , Biên lợn nói vài hôm tới sẽ về SG . Hôm qua bạn cho phone của Vũ Anh và Đạt bột , đã liên lạc được . Chiều nay sẽ nổ súng .
    Tối hôm qua ngồi cùng Hải đù CN11, ngày mai hội ĐHQS v.v... v.v.v .
    Dự tính là vô đây khoảng 2 tuần ( không biết có được không nữa ) là ... thoát . Hy vọng các bạn trong này giơ cao đánh khẽ .

    Trả lờiXóa
  4. To KVK7 : Hôm qua vui quá chời Việt à . Gặp được Vũ Anh , Hà cối , Long tun , Hà mèo , Tạ Hòa và thằng em K9 Hà tí beo . Sau đó tôi cùng Long tun , Tạ Hòa và thằng em K9 đi ca 2 . Tỉ thí cờ với Long tun sau gần 20 năm để trả món nợ lần trước ( thức trắng đêm để uýnh với nó và thua ) , kết quả trận lượt đi lần này hắn vẫn chiếm ưu thế , đành chờ tiếp hắn ở trận lượt về ( không biết đến bao giờ ? ) .
    Ngồi ôn lại nhiều kỷ niệm Trỗi thật tuyệt . Thanks nha .

    Trả lờiXóa
  5. Vui hè!lại còn đánh cờ được nữa cơ. Bảo trọng nghe, mấy anh hai đó uốn tài lắm đó. Lần trước vô ngồi nhà 4sg, Hà mèo mang thêm một chai henesy to, hôm sau oải quá.Hôm ấy nhờ "riệu" Ha mèo mới đẻ ra bài thời bao cấp đó, phải công nhận rượu vào cũng hay.
    KV.K7

    Trả lờiXóa
  6. @KV'Xoan: "Bá cóa" pác em hoàn thành nv roài.Mừng là bạn mình trông cóa khỏe ra.Bá cóa hết !

    Trả lờiXóa
  7. To KVK7 : " Phải công nhận rượu vào cũng hay " . Câu này nghe quen quen ... KV dùng riệu để " cầu " thần hứng là phạm luật đó nha .
    To AK7 : Thanks vì sự chu đáo của bạn .

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!