Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Bảy, 22 tháng 2, 2014

Lam Sơn lại bệnh.

Từ ngày có thêm con đường cao tốc Long Thành, gánh nặng xe cộ đã chia bớt phần cho bến phà Cát Lái nối qua quốc lộ 51 nên đường đi đã thư thả, không còn cảnh chờ đợi phà lâu lắc như lúc trước. Nghe tin bạn ấy lại bệnh nữa rồi bèn xách xe máy một mình chạy qua Nhơn Trạch coi hắn làm sao. 
Căn nhà nhỏ nằm xa lánh xóm giềng, ắng lặng và tuềnh toàng. Hắn lại quay trở về với  chiếc ghế xếp của mấy tháng trước khi bị tai nạn gãy chân. Bình trà lá kế bên với một mớ thuốc tây. Bữa nay cúp điện hay sao mà không nghe tiếng ti vi, hắn ngồi nói dóc với thằng cháu nhỏ lối xóm, chắc là qua nhà phụ giúp khi hắn ở nhà có một mình.
Mấy tháng trước qua Đảo mỡ K6 mới biết nơi ở của hắn, bữa ấy hắn tai nạn gãy giò, cũng mổ cũng nằm ẹp trên cái ghế xếp cả tháng. (Mời coi bài trước)
Hắn đi làm lại được chừng hơn hai tháng. Bữa sau Tết tự nhiên thấy đau lại, đau nhiều. Thằng ku con làm việc ở Sài Gòn dẫn bố đi khám, chụp cắt lớp người ta nói hắn bị thoái hóa khớp háng, phải mổ liền và thay khớp nhân tạo, không mổ mai mốt tháo khớp mất chân ráng chịu. Cũng kha khá tốn kém mà công việc của hắn lương lậu không bao nhiêu, một mình nuôi cô con gái đang học năm cuối phổ thông. Sáng nay hắn làm đơn rồi nhờ thằng nhỏ lối xóm chạy vô cơ quan xin nghỉ việc chưa có thời hạn, đang uống thuốc cho giảm đau và tính chuyện đi mổ. Chi phí cho ca mổ ít nhất cũng trên 60 triệu. Cũng sáng nay chị em gái ngoài Hà Nội góp nhau gởi cho hắn ít tiền, gần đủ cho ca mổ nhưng còn thiếu một ít và một số những chi phí thuốc men, viện phí, điều trị này nọ cũng còn một khoản đáng lo. Đầu tuần con hắn sẽ chạy đi đăng kí mổ.
Thương bạn, nói sống được bao năm nữa đâu, đầu 6 hết cả rồi, ráng đi mổ đi. Thật mong anh em mình, nhất là các bạn mình hội đông vui cuối tuần ấy, góp chút đỉnh ủng hộ Ngô Vi Lam Sơn, phụ với bạn ấy trị bệnh lúc này được không nhỉ. 

Một thời người lính trận, hắn cũng lăn lộn chiến trường nhiều so với anh em cùng khóa. Coi hình anh lính binh nhất hồi đó cũng đẹp trai ớn luôn. Thật lâu khi có nhóm bạn lính từ Hà Nội vô như MT,  HK, TB... hắn mới tranh thủ qua Sài Gòn. Còn lâu nay hắn ít sinh hoạt cùng anh em, một phần hơi xa phần vì công việc ca kíp của công việc bảo vệ.
Trưa nắng đã gắt đổ vào thềm nhà, cô con gái nhỏ đạp xe đi học về vội vã chuẩn bị vào bếp. Hắn giữ lại ăn cơm, nói thôi cha con lo với nhau đi, đầu giờ chiều có việc hẹn với người ta phải về.
Con đường về xóm ấp vắng hoe, giữa mùa khô cỏ cây khô héo vì thiếu nước, khúc lầm bụi cát khúc đá gạch lổn nhổn cùng mùi phân bò ngai ngái. Khúc cua cuối ra đường lộ mải suy nghĩ bóp lộn cái thắng tay bánh trước đường cát té phát đẹp như đóng "phưn". Vừa bực mình vừa mắc cỡ, tự hỏi, thế quái nào cuối đời hắn lại chui vào cái hóc bà tó này mà ở không biết.
(Bạn Lam Sơn không có tài khoản, vậy nên bạn nào có nhã ý ủng hộ hắn, xin chuyển cho Đỗ Đình Nghĩa, ngân hàng ACB (Chi nhánh Lê Ngô Cát -SG), Số tài khoản: 142789439. Xin cám ơn)

10 nhận xét:

  1. Tôi đồng ý phải đi mổ ngay đi. Ủng hộ NVLS 2 chai.
    VH.k7

    Trả lờiXóa
  2. Mình đang ở miền Trung. Gửi phụ với bạn 2 triệu đồng. Lam Sơn kịp thời chữa trị và mong bạn nhanh bình phục.

    Trả lờiXóa
  3. Mỗi anh em góp chung tay giúp bạn. Nhờ ĐN đóng giúp tôi 500.000 đ.

    Trả lờiXóa
  4. VH.k7. mai mốt viết là VHg.k7 nhé ông Văn Hùng.

    Trả lờiXóa
  5. Sáng nay K7 Miền Bắc vừa họp mặt đầu xuân 2014.BLL có đặt vấn đề quyên góp để giúp đỡ Lam Sơn chút đỉnh cho ca mổ tới. Anh em K7 Phía Bắc đã người nhiều, người ít ( Tiêu biểu là : Hoàng Mạnh Thắng, Đặng Hồng Kỳ, Nguyễn Thái Phúc,Phạm Hoà Bình, Trần Dũng Trình, Đoàn Bình v.v.v. Đặc biệt có anh Bùi Vinh Trưởng BLL Trường Trỗi và anh Vinh K5 cũng gửi giúp sơn ) -Tổng số là 12 triệu.
    Tôi sẽ Gửi chuyển khoản tới Đỗ Nghĩa.
    Anh em có đề nghị nhờ các bạn trong đó góp thanh toán cho ca mổ của L Sơn .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin lỗi, không thể không nhắc tên ba bạn nữ K7 tường xuyên tham gia mọi hoạt động của khoá là : Nguyễn Việt Hằng"Hằng bự", Nguyễn Hoà Bình"Mèo con" và Ngô Thu Hà cũng nhiệt tình Gửi giúp Lam Sơn và chúc bạn qua ca mổ thành công.

      Xóa
    2. Tôi đã nhận và đang giữ số tiền các bạn K7 Hà Nội chuyển hỗ trợ L.Sơn ca mổ. Trao đổi với LS và anh D.Sô K4, tuần này bạn tới khám anh Trình K4, dùng thuốc theo dõi. Nếu phải mổ tuần sau sẽ quyết định. Nếu không tiến hành ca mổ tôi sẽ chuyển trả lại số tiền đóng góp lại các bạn hảo tâm. LS gởi lời cám ơn mọi người đã quan tâm tới bạn.

      Xóa
  6. @ĐN: Tôi đã gửi KV đưa cậu.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!