Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Năm, 13 tháng 2, 2014

Đánh bại quân xâm lược nặc danh

Năm ngoái, nhà bia tri ân các liệt sĩ của Sư đoàn 337 đã hi sinh trong chiến tranh Biên giới phía Bắc được khánh thành. Tháng 2.1979, sau khi nổ ra chiến tranh biên giới phía Bắc, Sư đoàn 337 được điều động từ Quân khu 4 hành quân thần tốc lên biên giới. Sau một số lần điều chỉnh nhiệm vụ và vị trí đứng chân, sư đoàn 337 được giao trọng trách ngăn chặn thê đội 2 của đối phương tấn công theo hướng đường 1B. Sau 12 ngày đêm chiến đấu tại trận tuyến phòng ngự này ta đã chặn đứng và đánh bại ý định vu hồi bao vây chia cắt Lạng Sơn của đối phương. Tổn thất của sư đoàn 337 cũng vô cùng to lớn, đã có hơn 700 cán bộ, chiến sĩ, trong đó có nhiều người mới ở độ tuổi mười chín, đôi mươi đã vĩnh viễn nằm xuống mảnh đất biên cương phía Bắc (nguồn http://www.thanhnien.com.vn/pages/20120727/khanh-thanh-bia-chien-thang-mat-tran-bien-gioi-phia-bac.aspx) Bài báo chỉ đưa tin và hình ảnh lễ khánh thành mà không có hình bia và để đọc giả tự tìm hiểu quân xâm lược nào là đối tượng tác chiến của f337. Nhà và bia tưởng niệm mới được khánh thành là đây:






Nhà bia tuy hoành tráng nhưng cũng như hình tấm bia cũ của đoàn 337 anh hùng chỉ đem lại ưu tư cho thế hệ hôm nay và dấu hỏi cho thế hệ mai sau !

1 nhận xét:

  1. Đám lãnh đạo chừ hèn với Trung quốc, đến mức độ không còn biết tự trọng, không biết nỗi nhục quốc thể là gì. Đến cái tên của bọn xâm lược còn không dám nhắc đến.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!