Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Năm, 27 tháng 2, 2014

Địa điểm nhâm nhi ốc ngon ngày lạnh ở Hà thành

Nếu đang sinh sống, công tác, học tập ở Hà thành, chắc hẳn bạn cảm nhận được thế nào là cái rét “cắt da cắt thịt” những ngày gần đây. Không ít người sẽ xuýt xoa, muốn được nhâm nhi hương vị ấm nóng, chua cay từ món ốc.
Đến Hà Nội, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy những quán ốc với đủ món khác nhau được bày bán trên các con đường, ngõ hẻm trong thủ đô. Một số quán ốc ngon nổi tiếng Hà thành sau sẽ giúp bạn có được điểm dừng chân thỏa lòng, vui vẻ.
1. Ốc luộc Đinh Liệt
Quán ốc ghi điểm nhất với dân “nghiền” ốc Hà thành là quán ốc luộc lá chanh trên phố Đinh Liệt (Hàng Bạc, Hoàn Kiếm). Quán chỉ rộng khoảng 1,5m2 nhưng thực khách có thể ngồi bên ngoài, trên vỉa hè có chiều sâu khoảng 70cm, dài chừng 3m.
Địa điểm nhâm nhi ốc ngon ngày lạnh ở Hà thành - Ảnh 1

Không chỉ hút khách bởi những đĩa ốc tươi ngon, to béo, thịt mềm ngọt không lẫn bùn cát mà còn bởi hương vị của bát nước chấm chanh, ớt, sả, gừng, tỏi “đặc biệt”. Ốc ở đây được luộc cùng gừng, sả, ớt, lá chanh nên dậy mùi thơm phức. Trong khi đó, bát nước chấm cũng mắm, cũng gừng, sả, ớt nhưng với bí quyết pha chế riêng mà hương vị thơm ngon đến lạ lùng! Thực khách đến đây không chỉ chấm ốc mà còn cầm bát nước chấm đưa lên xì xụp và hiếm ai không gọi thêm bát nước chấm thứ hai. Ngoài ra, quán ốc Đinh Liệt còn ghi điểm với giá cả phải chăng.
2. Ốc xào dừa Lương Định Của
Địa điểm nhâm nhi ốc ngon ngày lạnh ở Hà thành - Ảnh 2

Nói đến ốc xào dừa, dân sành ốc sẽ nhắc ngay đến Hưng Ốc nằm trên phố Lương Định Của (Đống Đa, Hà Nội). Quán Hưng Ốc khá nổi tiếng và là điểm đến của không ít bạn trẻ Hà thành vì đây là món ốc mà ít nơi chế biến. Ốc ở đây ngon với vị nước dừa béo ngậy hòa quyện cùng vị thanh đạm của ốc, ớt cay và gừng ấm nóng. Ăn miếng ốc giòn dai và ngọt trong miệng, thêm miếng dừa thơm ngậy, bùi bùi trộn lẫn với vị cay của ớt, thực khách sẽ có một cảm giác thích thú và sảng khoải khó tả giữa tiết trời se lạnh của Hà Nội hiện nay.
3. Ốc cay xào sả ớt Hàng Bông
Trước đây, quán Ốc Cay hồ Giảng Võ được đánh giá là ngon nhất nhì Hà Nội nhưng theo thời gian, hương vị thơm ngon xưa đã không còn và khiến không ít thực khách thất vọng. Tiếp sau đó, quán ốc nằm trên ngã tư Hàng Bông – Hàng Da dần trở thành điểm đến mới cho những người thích thưởng thức hương vị cay nồng, ngọt bùi của ốc xào sả ớt.
Địa điểm nhâm nhi ốc ngon ngày lạnh ở Hà thành - Ảnh 3

Sả, gừng, ớt được phi thơm rồi mới đổ ốc vào nên hương thơm ngạt ngào là điểm cuốn hút đầu tiên của món ốc xào sả ớt nơi đây. Món ốc ở đây được chế biến đậm đà vừa miệng. Thực khách có thể cầm vỏ ốc mút, nhấn nhá vị cay ngọt tan dần trong miệng rồi mới khều từng ruột ốc to béo. Nếu bạn thích ăn mặn có thể chấm thêm nước mắm thơm ngon được pha chế theo công thức đặc biệt của quán.
4. Ốc rang me Hoàng Ngọc Phách
Món ốc rang me luôn hút thực khách bởi dù được pha trộn hỗn hợp đủ các vị chua cay, mặn ngọt nhưng vẫn giữ được hương vị đặc trưng của ốc. Quán ốc số 2 đường Hoàng Ngọc Phách (Láng Hạ, Hà Nội) là một trong những quán được nhiều bạn trẻ thích thú ghé ăn món ốc đặc biệt này.
Địa điểm nhâm nhi ốc ngon ngày lạnh ở Hà thành - Ảnh 4

Đĩa ốc rang me nghi ngút khói với màu đỏ sếnh của nước sốt trộn đều cùng những con ốc to béo, pha lẫn hương thơm nồng của gừng và sả, thực khách có thể mút lớp bột cay xè, nóng bên ngoài và cảm nhận được vị ngọt của đường, vị chua của me. Nước sốt của ốc rang me Hoàng Ngọc Phách được pha chế vừa phải, có sự hòa quyện tuyệt đối và tạo thành hương vị đặc trưng của riêng quán.
5. Ốc Vi Sài Gòn
Nếu bạn là người sành ăn, muốn nhanh chóng khám phá món mới hấp dẫn thì hãy đến Ốc Vi Sài Gòn, nằm ở 19 phố Gia Ngư, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Không gian quán tương đối thoáng đãng, cộng thêm có nhiều món ăn miền Nam mới lạ nên ngay từ những thời gian đầu khai trương, Ốc Vi trên phố Gia Ngư đã khá đắt hàng.
Quán có các món tủ như càng ghẹ xào me, ốc len xào dừa, chem chép xào rau muống, chem chép nướng mỡ hành, cơm rang cua, nui xào hải sản với mức giá trung bình từ 50.000 – 100.000 đồng/món.

2 nhận xét:

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!