Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Sáu, 17 tháng 5, 2013

Hai hình ảnh đẹp cách nhau 45 năm

Võ Thị Thắng
Võ Thị Thắng, nữ sinh Trường Gia Long Sài Gòn, tham gia tự vệ thành, bị bắt trong cuộc tổng tiến công và nổi dậy Tết Mậu Thân 1968, bị tòa án quân sự chính quyền Sài Gòn xử 20 năm tù khổ sai.

Nguyễn Phương Uyên
Nguyễn Phương Uyên: "Tôi là sinh viên yêu nước, nếu phiên tòa hôm nay kết tội tôi, thì những người trẻ khác sẽ sợ hãi và không còn dám bảo vệ chủ quyền của đất nước. Nếu một sinh viên, tuổi trẻ như tôi mà bị kết án tù vì yêu nước thì thật sự tôi không cam tâm". Tại phiên tòa hôm qua diễn ra tại Long an.
Đọc thêm bài: Họ bỏ tù chị Thắng như thế nào?

26 nhận xét:

  1. Treo cờ 3 que mà cho là hình ảnh đẹp à ?

    Trả lờiXóa
  2. @Ráo em:
    "Treo cờ 3 que mà cho là hình ảnh đẹp à ?". Sorry! Hãy tìm đọc thêm để hiểu, lúc đó hãy nhận xét.

    Trả lờiXóa
  3. Tòa công khai mà ngăn cấm dân vào dự, phải chăng CQ sợ sự thật ? Chính vì thế không biết có cờ ba que hay không? nếu cô gái nay yêu cờ ba que thì cũng không phải là tội, nhưng " nói không hay về Trung Quốc " mà có tội thì lũ quan toà này đáng bỏ tù mới đúng.
    KV.K7

    Trả lờiXóa
  4. Đọc còm của ráo em có thể đánh giá được "cái đầu" của ráo em.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác còm hơi bị "tế nhị" quá!, người khác dễ hiểu nhầm.

      Xóa
  5. @PK. Ráo em cũng yêu nước, nhưng có thể theo cách không giống như PK.
    Độc quyền yêu nước đang làm yếu VN trước nạn ngoại xâm, bạn à.

    Trả lờiXóa
  6. @tranbachai:
    Không ai có thể độc quyền yêu nước (trừ ĐCSVN), nhưng cũng không ai "độc quyền" cho rằng "cái cờ 3 sọc không đẹp". Quan trọng là đừng tự cho mình cái quyền "áp đặt" suy nghĩ cho người khác.

    Trả lờiXóa
  7. Mời các bọ xem đài tiếng nói "phản động" về vụ án này: http://www.voatiengviet.com/content/my-quan-ngai-ve-ban-an-cua-phuong-uyen-va-nguyen-kha/1662947.html

    Trả lờiXóa
  8. Phương Uyên và Nguyên Kha cũng như nhiều người khác nữa, nếu họ chống tham nhũng, chống giặc Tàu xâm lược thì họ không có tội với nhân dân và đất nước này.

    Trả lờiXóa
  9. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  10. @HSMN:
    Đề nghị! không nên có nhận xét thiếu thiện chí.

    Trả lờiXóa
  11. Gần đây em không vào được basam và danlambao,nhờ anh nào biết thì chỉ dùm em xin cảm ơn.

    Trả lờiXóa
  12. Ráo em có lý. Làm cái gì đi thì chưa nói ở đây, nhưng cờ 3 que là ko chấp nhận được!

    HMK6

    Trả lờiXóa
  13. @NT:
    Bác VÀO ĐÂY rồi xóa dòng địa chỉ: http://www.google.com đi và điền địa chỉ trang muốn vào, tiếp đến clicl vào ô chữ BEGIN BROWSING là OK. Thế nhé!

    Trả lờiXóa
  14. Nguyễn Hàm Thuận Bắc: TỪ TRƯỜNG SA GỬI NGUYỄN PHƯƠNG UYÊN (Nguyễn Trọng Tạo)
    http://nhathonguyentrongtao.wordpress.com/2012/10/26/tu-truong-sa-gui-nguyen-phuong-uyen/

    Trả lờiXóa
  15. Vì chủ quyền biển đảo Việt Nam, hàng chục sỹ quan và thủy binh HQVNCH ( Cờ 3 sọc) đã ngã xuống khi Trung quốc đánh chiếm Hoàng Sa (1974) cũng như hàng chục cán bộ chiến sỹ HQND hy sinh khi Trung quốc đánh chiếm Ga ma (1988). Họ là những người con đất Việt dám xả thân hy sinh vì đất nước , xin đừng phân biệt sắc cờ họ mang. “Lịch sử đã đặt nhiều gia đình người dân miền Nam rơi vào hoàn cảnh có người thân vừa ở phía bên này, vừa ở phía bên kia, ngay cả họ hàng tôi cũng như vậy. Vì thế, một sự kiện liên quan đến chiến tranh khi nhắc lại, có hàng triệu người vui, mà cũng có hàng triệu người buồn. Đó là một vết thương chung của dân tộc cần được giữ lành thay vì lại tiếp tục làm cho nó thêm rỉ máu”.
    ( Võ Văn Kiệt)
    Mời xem thêm

    Trả lờiXóa
  16. 150 phi công thuộc sáu phi đoàn F5 của không lực Việt Nam Cộng hoà khi đó đều ký tên chung vào một lá đơn tình nguyện “Xin được chết vì Hoàng Sa”.

    Trả lờiXóa
  17. Cháu thấy UT đã thiết lập chế độ "Nhận Xét theo luồng", vd:

    - bác Mèo viết bài "con Sông"
    - bác Chuột lại NX về "con Kênh"
    - bác Ếch muốn NX theo ý "con Kênh" và triển khai thêm "con Mương" thì bấm zô "Trả lời" ngay dưới NX của bác Chuột...cứ thế, bác Sóc nói về "con Suối" thì NX trong "Trả lời bác Ếch"...
    - bác Nhái lại thích bám bài "con Sông" thì cứ NX như mọi khi.

    Như zậy sẽ hiểu "nói với ai" & "nói về cái gì" - đại tiện !

    Trả lờiXóa
  18. Câu trả lời của "nụ cười sau 45 năm" sao mà giống nhau thế. Rất gét bọn phản nước hại dân nhưng Phương Uyên là ngoại lệ, vừa có học, vừa xinh đẹp, lại vừa yêu nước.
    Chống giặc tàu thì không có tội.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!