Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Bảy, 10 tháng 11, 2012

Gương sáng cho lãnh đạo Việt nam

Chỉ cần các lãnh đạo Việt nam có độ 1/10 "chỉ số liêm sỉ" như ngài giám đốc CIA  thì dân Việt mình còn được nhờ.
Trong một bức thư gửi tới Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA), Tướng Petraeus (60 tuổi) cho biết ông đã gặp Tổng thống Barack Obama tại Nhà Trắng vào hôm 8/11 và đề nghị "cho phép từ chức vì lý do cá nhân."

4 nhận xét:

  1. Không thể được! không được bắt chước người Mỹ.
    Nếu chẳng may CP và QĐ ta làm được 1/10 anh Mỹ này, thì thử hỏi:
    Còn ai làm việc cho nhà nước nữa ?
    Do vậy yêu cầu khẩn:
    Dừng ngay sự bắt chước rất tuyệt vời này lại.

    Trả lờiXóa
  2. Đừng học thói "xa xỉ" của các thế lực thù địch :)

    Trả lờiXóa
  3. "Văn hóa từ chức" là danh từ nói nghe cho vui, chớ làm quái gì có cái văn hóa này. Mọi vụ từ chức chẳng qua chỉ là sự trả giá được trao đổi giữa đương sự và chủ củ nó. Nếu ko từ chức, kẻ đó sẽ bị điều tra, phanh phui sự việc ... làm mất mặt, mất công ăn việc làm sau đó và có khi còn mất cả tiền. Bởi vậy đương sư phải từ chức để có được hậu quả nhẹ hơn. Đổi lại, chủ của hắn cũng ko muốn làm rùm ben gây rối cho đơn vị đó. Vậy là ok.
    Ngoài ra ở một số công ty (ko biết có phải tất cả ko) còn có 1 điều kiện đăc biệt khi anh được bổ nhiệm vào chức vụ lãnh đạo thì ngoài 1 lá thư chấp nhận sự bổ nhiệm đó, anh còn phải nạp cho Hội đồng quản tri (ông chủ) 1 lá đơn xin từ chức vì lý do cá nhân. Lá đơn được ký sẵn nhưng ko đề ngày. Bất cứ lúc nào, HDQT (ô.chủ) thích đều có thể điền ngày vào lá đơn đó và anh sẽ ra đi (với tất cả các chế độ như quy định của côn ty đó hoặc của pháp luật vời trường từ chức). Bản thân tôi cũng được trải qua việc này.
    Đó chính là bản chất của "văn hóa từ chức".

    HMK6

    Trả lờiXóa
  4. Khi nào thì VN có văn hóa từ chức? Tổng giám đốc đài BBC từ chức
    http://www.thanhnien.com.vn/pages/20121111/tong-giam-doc-dai-bbc-tu-chuc.aspx

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!