Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Hai, 5 tháng 11, 2012

Oan gia

Có anh bạn cùng trường đại học, nhà anh ở phố Tôn Đức Thắng, ông cụ nhà anh vốn ngày xưa một thời là Thứ trưởng Bộ GTVT. Hôm nay gặp, anh than thở: "từ trước tới nay nhà tao ở được bà con lối xóm quý mến và kính trọng", như không kìm nén được bức xúc, anh nói tiếng Đan mạch: "ĐM nó! đang yên đang lành tự nhiên đốc chứng nó bày đặt đến thắp hương ông già tao". 
- Ai đốc chứng? tôi hỏi
- Thằng Đinh La #! nó đi qua phố tao, bị tắc đường không đi tiếp được, thằng thư ký "tham mưu", tiện đường vào thắp hương cho ông già tao. 
Đường vào ngõ thì hẹp, đã "can tội" đi xe biển 80B, lại mắc chứng tinh vi, dân trong ngõ khó chịu phải dẹp đường, khi biết vào nhà anh bạn tôi họ mới  để cho xe qua. Bộ trưởng họ Đinh dân Hà nội ai mà chẳng biết. Chẳng là sau khi tay Đinh về, mấy hôm nay nhà anh ấy bị ai đó ném mắm tôm và nhiều thứ bẩn thỉu vào sân, khi đi ra ngoài, gặp anh có người còn nhổ nước bọt phì phì. Dân phố họ cứ nghĩ rằng anh ấy có quan hệ "thân thiết" với tay Đinh La đâm ra anh bị ghét lây. 
Thế mới thấy uy tín của BT # bây giờ như thế nào! Anh bạn tôi đúng là oan gia. 

4 nhận xét:

  1. Ôi! thật là buồn vì có mối qh với các BT thời nay, anh bạn này là ai tôi kg biết, nhưng chắc là nhà của Vũ Lợi k5, sao kg khoá cửa, cáo vắng hay ốm mà lại xưng, lại mở cửa cho bọn tham nhũng nó vào nhà, dân ghét cho là đáng lắm rồi, kêu gì nữa.
    Lần sau rút KN nhé.

    Trả lờiXóa
  2. @Thắng K5:
    Anh bạn già này vừa là anh ruột VL K5 vừa là chiến hữu của Lê Bình K5.

    Trả lờiXóa
  3. Anh bạn ấy đừng buồn. Hàng xóm có hiểu lầm thì rồi cũng sẽ hiểu đúng. Phường hại dân thì mãi mãi bị khinh bỉ.

    Trả lờiXóa
  4. Đúng là nhà Lợi"toét"K5 rồi.Hồi trước hay vào chơi với VL.Nhưng có một thời VL chuyển sang ở phố Bích Câu.Lâu lắm ko gặp lại VL.Ko biết VL ra sao sau "sự cố".Mà sao trước đây đường vô nhà VL tuy là trong ngõ nhưng rộng lắm.Hay bây giờ "tấc đất,tấc vàng" nên...

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!