Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Chủ Nhật, 18 tháng 11, 2012

NHỮNG TẤN TRÒ ĐỜI

ĐỀ NGHỊ KHÔNG CHO CSGT TIÊU 70% TIỀN PHẠT
Hôm ni CSGT thổi còi, mình dừng xe bước xuống nhưng vẫn dán mắt vào màn hình điện thoại. Đồng chí CS đưa tay lên chào rồi cố kiềm chế, nhưng giọng vẫn gắt: Vì sao CS dừng xe mà anh vẫn nhìn điện thoại. Mình không nói, cười rinh rích. Tò mò, đồng chí mới hỏi: Anh cười cái chi? Mình nói, anh đọc đi, QH đề nghị không chi 70% tiền nộp phạt vi phạm giao thông cho CSGT xài nữa? Đồng chí này không thể nhịn được, văng luôn: Mịe, ngu thế còn cười. Bọn tao nhờ éo gì mấy đồng nộp vào ngân sách? Muốn nộp 700 hay 200 (nghìn)? Mình hiểu liền, bèn giả lã, ít vẫn hơn mà đồng chí, vả lại khỏi lập biên bản tốn thời gian. Tôi cười là cười mấy ông đại biểu đề xuất việc này thôi.
Đồng chí CSGT phá lên cười, đoạn bảo: Thôi đi nhanh cho con nhờ bố!
XE CHÍNH CHỦ
Ngày 10.11, ngày Nghị định 71/2012 có hiệu lực, dân tình ồn ào bàn tán, từ đó gọi nghị định này là Nghị định xe chính chủ, và trên mạng xã hội, bộ La bị ném đá tới tấp
Ở quê, khi giận nhau, bà con xách quần đứng ở hàng rào, hướng về nhà hàng xóm mà chửi. Theo quan niệm dân gian thì chửi nhiều làm cho mả ông bà tổ tiên nhà hàng xóm phải động, gọi là động mả.
Quan niệm này, mả nhà ông La đã động từ hai năm nay rồi. Nhưng ông ta đã gặp hên,vì bà con toàn chửi trên mạng, mà mạng méo thì tổ tiên nhà ổng ở nơi khuất núi không đọc được.
Nghĩ mà thương vợ con lão La, ra đường cũng phải giấu nhân thân của mình, không thì sợ thiên hạ chửi. Không khéo lão trở thành người chồng, người cha vô thừa nhận mất. Tội cho lão!
Mấy cha rảnh rỗi hóa nông nỗi, giải thích rất lằng nhằng (Chỉ phạt xe chưa sang tên đổi chủ, không phạt xe đi mượn). Vấn đề người ta hỏi anh, làm sao để phân biệt xe chính chủ và xe đi mượn? Pháp luật có quy định tài sản đang sử dụng có nhất thiết phải chính chủ không?
Một ngày nào đó rỗi quá, các ông đuổi hết sinh viên ra đường vì không ở nhà chính chủ, tụi nó còn lo học hành, đâu rảnh mà cãi với các ông?
 
*
Cái gì không chính chủ cũng sẽ bị phạt, chỉ có Hoàng Sa không chính chủ là không bị phạt!

 NGHÈO MÀ NGÔNG
Mấy hôm tày bà con nháo nhác vì chuyện nước ta bỏ ra 150 triệu đô để đăng cai ASIAD, sáng ni đọc báo thấy Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh nói rất nhẹ nhàng và...đơn giản: Không đến 1 tỷ đô đâu! He he. Đồ ẻ, đáng chi với nước ta đâu mà ồn nào?
Theo đà dân tộc tự cường, Thống đốc Nguyễn Văn Bình nói đại ý (do Babel phiên dịch ra khẩu ngữ bình dân): Vàng thế giới thấp kệ mịe nó, vàng ta cao vậy đó, không cần liên thông liên thiếc làm gì sất. Thế giới làm sao có vàng SJC như VN mà dám so? Ho ho...
*
Mình biết một thằng được gọi là đại gia Đà Nẵng. Khi làm ăn trúng, hắn lặn không sủi tăm, khi nghe hắn điện thoại mời mọc, tiệc tùng búa xua, ấy là khi hắn làm ăn bể mánh. Hồi đầu mọi người không biết, tưởng hắn mời mọc thế là làm ăn hoành tráng lắm, nay thì hiểu, nghe gọi điện thoại biết liền thằng này tiệc tùng để làm le với thiên hạ, chứ bể tè le rồi. Có lần mình hỏi, làm ăn đã bể còn tiệc tùng chi mi. Nó bảo, em nợ trăm tỉ rồi, nợ thêm vài tỉ đáng chi anh.
Nước mình bỏ ra 1 tỷ USD đăng cai ADIAD 18, thấy giống thăng này ghê.
ĐÃ THEO, ÔNG THEO ĐẾN CÙNG
Anh nói cho vợ biết, anh theo facebook đã hai năm trời. Facebook sinh ra tường cho anh viết, sinh ra album cho anh up ảnh, sinh ra bình luận cho anh comment, sinh ra thích cho anh like...Anh chưa bao giờ từ chối những tính năng được cả thế giới chia sẻ.
Facebook chưa đóng các tính năng lại là còn tin tưởng anh. Facebook còn là anh còn. Em đừng bắt anh từ bỏ facebook. Anh nói lại lần nữa: Đừng hòng bắt anh từ bỏ facebook, không bao giờ!
Phẩm chất này anh học được từ tiền bối của anh. Nói không với từ bỏ. He he...
*
Mình đã được khai sáng. Từ nay sếp mình có phê bình, mình sẽ nói: Em theo báo ta đã 15 năm thừa 4 tháng. Em chưa bao giờ xin sếp chức vụ này, chức vụ nọ, các sếp giao thì em không thoái thác bất kỳ chức vụ nào (kể cả việc thay vị trí của sếp, nếu sếp giao thì em nhận liền). Ha ha... 
ĐẠI BIỂU NHẦM TO!
Người ta ca ngợi ông Dương Trung Quốc về câu chất vấn Thủ tướng. Mình lại thấy bác Quốc (và các đại biểu Quốc hội) không hiểu được nguyên tắc Đảng. Đảng lãnh đạo thông qua công tác tổ chức cán bộ, cán bộ là do Đảng phân công…Trong hội nghị TƯ, BCH đã quyết định không kỷ luật tập thể BCT và “một cá nhân”. Đã không kỷ luật tức là vẫn để làm, vậy thì sao lại đặt vấn đề từ chức ở đây? Đã thế lại ngồi bàn bỏ phiếu tín nhiệm. Đảng phân công thì làm, QH quyền chi mà bỏ phiếu người của Đảng? Vô lý! Mấy ông theo Đảng mà chẳng hiểu Đảng gì cả. Mình thì quán triệt sâu sắc.
MẠT VẬN
Ngày TQ có tổng bí thư mới là ngày sông Tranh 2 động đất mạnh nhất từ trước đến nay, dân tình hoảng loạn; cũng là ngày mả nhà hai thằng động: Một thằng tên Dũng, đề nghị chấm dứt hoạt động facebook VN, một thằng tên Đăng đề nghị giờ cao điểm không được đi xe máy một người.
Tuy đề xuất của Dũng tàng về chặn facebook VN bị chôn vì đống đá quá to, nhưng để tiện cho nhà chức trách quản lý, nên đề xuất tiếp, chúng ta nên ban hành nghị định quy định nick trên facebook phải được đăng ký chính chủ, phù hợp với CMTND hoặc giấy khai sinh (nếu chưa đủ tuổi làm CMT). Trong gia đình có nhiều người cũng chỉ được đăng ký một tài khoản để tránh tình trạng kẹt mạng như tắc đường hiện nay.
Sao mấy giờ sinh ra lắm thứ hủ bại thế nhỉ, mạt vận đến nơi rồi.
Nguồn: Blog NTT

1 nhận xét:

  1. NHiệt liệt khen ngợi đ/c NQV đã sưu tầm và giới thiệu cho BT bài viết hay của NTT!K5 cũng có NTT nhưng ko phải chú này.
    Bài viết rất CX mà còn dí dỏm.Hay!

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!