Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Ba, 24 tháng 4, 2012

Tin nóng

Tổng hợp thông tin trước cuộc cưỡng chế tại Văn Giang-Ecopark
6h45′ - Tin từ các CTV có mặt tại hiện trường vụ cưỡng chế ở Văn Giang-Ecopark: “Lực lượng cưỡng chế đất đã phải  nổ súng, tiếng súng Ak nổ rền liên thanh từ lúc 6h10 phút đến 6h20′. Chưa có thương vong cụ thể. Tinh thần bà con quyết giữ đất trên cánh đồng Phụng Công, Cửu Cao. Chúng quá lo sợ mà nổ súng với dân !”  TRỰC TIẾP: KHỞI ĐỘNG CƯỠNG CHẾ Ở VĂN GIANG, HƯNG YÊN. 
7 VIDEO TOÀN CẢNH CƯỠNG CHẾ TẠI VĂN GIANG

7h5′ - “5h sáng cảnh sát đã tiến vào cánh đồng Phụng Công, Xuân Quan. Bà con Phung Công đã đốt lửa chặn đường.
  Tình hình hiện tại là có 10 bà con bên Phụng Công đã bị bắt lên xe. Lực lượng cảnh sát có trang bị  lá chắn, dùi cui, súng ak. Lựu đạn hơi cay ném vào bà con dồn dập, khói kín cả cánh đồng, lưả cháy loang như chiến tranh, rồi cảnh sát dàn hàng ngang như đội ngũ quân Lã Mã đợt này tiến lên, rồi đến đợt sau xông vào bà con dùng dùi cui vụt. Một số người bị đánh ngã quỵ đã bị bắt đi. Họ tóm tay chân thô bạo lôi những người bị bắt lên xe.
Hiện nay cảnh sát đang tụ lại đợi tiếp tế thêm lựu đạn cay vì đã dùng hết. Khoảng 500 cảnh sát lá chắn dùi cui đang tụ tròn trên cánh đồng để chuẩn bị cho đợt đàn áp tiếp theo. Một lực lượng cảnh sát khác đã khóa đường về của bà con, hiện nay một số vài trăm bà con bị cô lập giữa cánh đồng. Những người dân nào đi qua chốt chặn đều bị cảnh sát dùng dùi cui chọc vào bánh xe hoặc dọa đánh.
Nhiều tiếng khóc của bà con, phụ nữ, trẻ em vang khắp cánh đồng rất ai oán.”
Đọc tiếp »
Nguồn: ABS 

10 nhận xét:

  1. Ecopark là dự án của tư nhân được nhà nước chuẩn y nhằm phục vụ quyền lợi cá nhân chứ không phải là dự án của nhà nước thì tại sao chủ dự án có thể sử dụng chính quyền địa phương và các lực lượng an ninh như những đầu sai của mình như thế này được? Chính quyền TW, bằng hành vi dung túng cho các chính quyền địa phương làm những điều bất nhân với dân, sử dụng công an để đàn áp dân thì vô hình chung họ đã đẩy người dân đến con đường cùng, bắt buộc phải chống lại nhà nước. Cứ như thế này thì tương lai của dân tộc Việt Nam sẽ đi về đâu???

    Trả lờiXóa
  2. KTS Trần Thanh Vân cho biết về Ecopark:

    Dự án Thương mại và Du lịch ECOPARK , 500 ha, Chủ đầu tư là công ty CP Việt Hưng Vihajico Tổng đầu tư dự kiến 8,2 tỷ Mỹ kim đang khoác áo Khu đô thị sinh thái nhưng sẽ không bao giờ trở thành Khu đô thị sinh thái.

    Lúc này giới kinh doanh BĐS đang lâm vào cảnh cực kỳ khó khăn lúng túng, thậm chí có nguy cơ phá sản, ECOPARK Văn Giang cũng không ngoại lệ, nhưng đã quảng cáo rầm rộ từ 3 năm nay, đã thuê hẳn một công ty Tư vấn của Nhật với giá 2,5 triệu Mỹ Kim, Vihajico quyết liều đi nước cờ ngược để cứu vãn tình thế : Cấu kết với chính quyền, chi đậm cho các quan chức, quyết cưỡng chế ồ ạt và cho xe ủi tàn phá đồng ruộng của dân để thu hút nguồn vốn.

    Vậy ai có vốn ném vào đây? Bọn ăn cướp tìm chỗ rửa tiền.
    Thế là một chiến dịch đi cướp của bọn ăn cướp;

    Và hiển nhiên khi đã cướp được kha khá rồi thì dự án sẽ ngưng lại với rất nhiều lý do…. Và Ecopark sẽ không bao giờ hình thành như hàng trăm dự án khác đang nằm trong đống rác.

    Tôi hân hạnh được biết TGĐ Đào Ngọc Thanh khi anh ta còn là một sinh viên nghèo, tốt nghiệp từ trường ĐHXD, ở trong một căn hộ tồi tàn khu Giảng Võ. Hơn hai chục năm trời bươn trải lập ra công ty riêng và đi làm thuê, anh ta quả là người giỏi và đã thực sự đổi đời.

    Nhưng lòng tham vô độ đã khiến con người này cùng nhiều con người khác biến thành thú dữ, khi họ đã trở thành phe cánh trong chính quyền và cùng chính quyền cướp bóc của người dân.

    Tôi không muốn dùng từ “Căm giận” mà tôi muốn dùng từ “Khinh bỉ” và “Đáng thương” những con người này.

    Trả lờiXóa
  3. Cứ tưởng sau vụ Tiên Lãng, nhất cử nhất động có liên quan đến quyền lợi nông dân đều sẽ được cân nhắc kĩ lưỡng, nào ngờ. Thế này thì to chuyện quá rồi. Hôm nay nắng to, trời ơi!

    Trả lờiXóa
  4. Cái sai lầm gốc là sử dụng chính quyền như một công cụ của các chủ đầu tư, và đẩy người dân về hướng đối nghịch. Đáng lẽ chính quyền chỉ tham gia vào các công tác giải phóng mặt bằng cho các công trình quốc phòng, giao thông quốc gia chứ không thể trở thành công cụ giải phóng mặt bằng cho các dự án kinh tế của các công ty. Chính quyền trở thành công cụ kẻ giàu, cướp giật quyền lợi người nghèo về cho bọn có tiền.

    Trả lờiXóa
  5. "Công ty chủ quản của Dự án bất động sản Ecopark là Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển đô thị Việt Hưng (Vihajico). Tổng Giám đốc của Việt Hưng (Vihajico) là Đào Ngọc Thanh và Chủ tịch Hội đồng quản trị là bà Nguyễn Thanh Phượng.
    http://www.ecopark.com.vn/index.php?option=com_content&view=article&id=1&Itemid=61&lang=vi

    Bà Nguyễn Thanh Phượng là Chủ tịch Hội đồng Quản trị Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bản Việt(VietCapital). Bà còn là một trong những sáng lập viên và là Chủ tịch Hội đồng quản trị của Công ty Chứng khoán Bản Việt (VCSC), Công ty Quản lý Quỹ Bản Việt, Quỹ đầu tư Bản Việt, Quỹ Y tế Bản Việt. Bà cũng là con gái của Thủ tướng đương nhiệm Nguyễn Tấn Dũng."

    Trích trên Ba Sàm.

    Trả lờiXóa
  6. Ừ nhỉ . Điều này lý giải vì sao thành La mã bị đốt cháy .
    K6LS

    Trả lờiXóa
  7. Ủa thấy trên Basam nói chủ tịch tên Hà mà!

    HMK6

    Trả lờiXóa
  8. @HMK6: Hà là CTHĐQT công ty Việt Hưng còn Thanh Phượng là CTHĐQT NHCP thương mại Bản Việt. Hiện nay ngân hàng này là cổ đông lớn nhất của Việt Hưng.

    Trả lờiXóa
  9. Đọc mà thương cho những người nông dân quá.Mất hết niềm tin rồi.

    Trả lờiXóa
  10. Ôi thôi rồi còn đâu quê nhà!
    Thương quá VN ơi!
    Chiến tranh giữa người giàu, đầy quyền lực và dân nghèo.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!