Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Chủ Nhật, 29 tháng 4, 2012

Một thời Cộng sản

 Đã không dưới một lần, một Bạn Trỗi từng nói: " Đảng CS khi tôi gia nhập, không phải là cái Đảng bây giờ". Chiêm nghiệm, với tôi điều đó cũng vậy.

  Trích: "Thế hệ đảng của ba, cái áo Cộng sản không phải là thứ khoác lên người để kiếm cơm cầu chức, không phải là loại người “ăn” đất, không phải là thế lực dùng để “cưỡng chế” nhân dân, không phải là những khuôn mặt gầm gừ chĩa súng bắn vào nhân dân. 37 năm. Hình ảnh những người Cộng sản đổi thay nhiều quá, khác quá, khác đến mức không còn chất Cộng sản như cái Cộng sản của ba tôi ngày ấy." Hết trích.

10 nhận xét:

  1. Cảm ơn TDN.Bài viết như là thay lời muốn nói của nhiều bạn Trỗi.

    Trả lờiXóa
  2. Có bao nhiêu người nghĩ như TDN, như nhiều bạn Trỗi?
    Và "đến bao giờ quay lại ngày xưa"?

    HMK6

    Trả lờiXóa
  3. Nhớ lại: 18 tuổi em được đi học lớp cảm tình đảng, hết khóa học, "ra" tuyên bố :con sẽ ko phấn đấu vào đảng (mặc dù được công nhận loại giỏi).Sau lại khuyên cậu em út (sỹ quan quân đội):nếu cậu muốn ra quân thì đừng có vào đảng. Bố mẹ em cứ "bồn chồn" vì 4 đứa con ko "ngoan" dù cho 2ong bà đi theo đảng mấy chục năm
    Thế hệ con cái chúng ta liệu chúng sẽ thế nào nhỉ?(dưới sự lãnh đạo tài tình của ĐCSVN)

    Trả lờiXóa
  4. ak7
    co gang giu cai dau lanh

    Trả lờiXóa
  5. Mình cứ trách : Ông bôn quá để đời chúng con khổ . Biết đâu ông còn khổ hơn nhiều .

    Trả lờiXóa
  6. Trương Duy Nhất nói hộ nhiều bạn Trỗi nhỉ.
    Mạn phép một bạn Trỗi trích mấy câu thơ của anh ấy mời mọi người đọc:
    ***
    ...Đảng - với tôi còn là những nỗi đau
    Của biết bao những sai lầm cay đắng
    Mỗi khi trong Đảng - bạn thù lẫn lộn
    Dành cho nhau những đòn phép kinh hoàng...
    *
    Với tôi Đảng thiêng liêng nhưng giờ này có còn hiện hữu?
    Theo ý nghĩa nhân văn cao đep nó đã từng mang?
    Khi tối ngày tôi chỉ nhìn thấy
    Những gương mặt béo tròn, tự mãn ,kiêu căng!
    *
    Vậy đấy,với tôi Đảng là gan là ruột
    Là niềm tin và những ước mơ
    Là cuộc trường chinh suốt cả cuộc đời của mẹ, của cha.
    Và của biết bao người thân yêu cùng thế hệ.
    Nếu có trách tôi bạn ơi xin nói nhẹ
    Bởi vì tôi đâu là kẻ vô tình....

    Xin lỗi tác giả nhé! nhưng phải công khai vài đoạn vì hợp cảnh quá!

    Trả lờiXóa
  7. @ND 20:32 - 29/4/2012:
    Vậy đầu ND chứa toàn cứt gà sáp ah!

    Trả lờiXóa
  8. Chẳng dấu gì các bọ, đến như thằng con tôi nó "được" kết nạp vào Đg thì biết Đảng này như thế nào rồi. Hỏi nó: anh vào Đảng để làm gì? nó trả lời: Con từ chối ko vào thì họ bảo con là "chống" Đảng. May nó không làm trong ngành công an, chứ làm rồi chẳng may bị gí đi làm như mấy bọn công an trong vụ Văn giang thì khốn nạn.
    Đảng thế đấy!

    Trả lờiXóa
  9. VNQ dại quá. thằng nhỏ mà làm trong ngành CA, bố nó tha hồ phóng nhanh vượt ẩu mà không hề hấn gì.

    Trả lờiXóa
  10. EM lại thấy bác V đúng.Dân mình mà bực mình là lôi cả tổ tông ra rủa chứ chẳng chơi

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!