Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Chủ Nhật, 1 tháng 4, 2012

Nhật ký 1 ngày .

Tặng Uttroi . Ngôi nhà của tôi .

20.00h : Buồn ngủ quá ! Online như thế là đủ . Mắc màn đi ngủ . Đang thiu thiu thì có sms . Tỉnh dậy mở điện thoại ra đọc : Chúc ngủ ngon . Mất ngủ .
22.00h : Đi ngủ trở lại ... Không thể ngủ được vì bọn muỗi quấy rầy . Bật đèn . Một lỗ thủng to tướng nơi góc màn . Xử lý xong . Bỗng thấy thương mình và thương luôn cả lũ muỗi . Làm hai viên thuốc an thần . Lát sau đã thấy mình ở một nơi nào ... xa lắm .
3.00h : Ồn ào quá . Hình như trong xóm vừa có nhà bị trộm đột nhập . Bản tin sáng hay trưa thế nào cũng có . Lắng nghe một hồi thì rõ : Bà chủ đột nhiên tỉnh giấc và thấy bọn trộm đang chất đồ lên xe chuẩn bị rút nên đã kịp hô hoán ...
4.00h : Ai về nhà nấy sau khi hỏi han và bình luận chán chê .
5.30h : Ra ban công tập thể dục . Ngáp to đến mức hàng xóm cũng muốn ngáp theo. Giang tay giang chân hai, ba cái rồi đi vào
7.00h : Sau khi vệ sinh cá nhân xong , mình vừa ăn sáng vừa online . Thấy thiếu vắng cái gì ...
À ! Những tin cướp , giết , hiếp . Mấy trang báo mình đã săm soi rất kỹ nhưng tuyệt nhiên không có . Một buổi sáng không bình thường .
Đọc sang tin chính trị thì thấy : UBND tỉnh Tuyên Quang vừa phê duyệt Dự án đầu tư bảo tồn, tôn tạo, phục hồi cây đa Tân Trào – di tích lịch sử Quốc gia, với tổng vốn đầu tư gần 2,5 tỷ đồng, thời gian hoàn thành trong năm xxxx.
Theo đó, tỉnh Tuyên Quang sẽ đầu tư biện pháp kỹ thuật để chống đổ, chống đỡ phần thân cây đang còn sống và bảo tồn nguyên trạng phần gốc không còn sống của cây đa Tân Trào. Bằng cách sử dụng hệ thống cốt thép móng bê tông, cột đỡ bằng thép ống D250 mm ngoài bọc composite (vật liệu tổng hợp) giả thân cây, liên kết với thân cây bằng đai thép. Ngoài ra, để tạo thêm các tầng tán cho cây đa Tân Trào, dự án sẽ trồng bổ sung 3 cây đa con mới cùng loài trên thân cây, vì hầu hết các cành của cây đa Tân Trào đã bị cắt bỏ do chết, chỉ còn duy nhất 1 cành còn sống. Được biết, trong hơn 1 năm qua, tỉnh Tuyên Quang đã trồng bổ sung thêm 7 cây đa con, bao gồm: 1 cây trên thân và 6 cây xung quanh cây đa Tân Trào. Hiện tại các cây đa này đang phát triển khá tốt, lá to màu xanh thẫm, cây cao nhất cao 8 m. Trước đó, trong gần 2 năm qua, Công ty CP Thanh Hà (Hà Nội) đã “cứu chữa” cây đa Tân Trào. Các vết tạo sẹo trên thân cây đa Tân Trào đã ra rễ mới đường kính 3-4cm, dài hơn 3m và chuẩn bị tiếp đất; trên cành còn lại của cây cũng bắt đầu ra những chồi mới...
Tuy nhiên, theo đánh giá của nhiều chuyên gia việc “cứu chữa” này cũng chỉ có thể kéo dài sự sống và phần nào hạn chế tốc độ suy thoái của cây, vì cây Tân Trào đã tồn tại trên 300 năm và đang biểu hiện già cỗi, suy thoái theo quy luật sinh tồn. Nguồn : TTXVN .
Ui giời ! Xử lý tận gốc là mang cây đa khác về thay cây đa đó. Nước mình thiếu gì. Làm như thế chỉ béo các nhân vật liên quan .
10.00h : Đang uống cà phê thì thấy thằng cháu phi xe tạt vào . Ngồi tán dóc một chút rồi nó rủ đi siêu thị nhân dịp có khuyến mãi . Đây ! Cầm lấy mà xem . Nó cầm tờ báo và đọc thành tiếng :
...Mặc dù đã bố trí một lực lượng bảo vệ hùng hậu nhưng do lượng người đến quá đông nên ngay khi siêu thị vừa mở cửa, khách dẫm đạp lên nhau ùa vào không kiểm soát nổi. Ai cũng muốn kịp có mặt để tham dự quay trúng thưởng những phần quà có giá trị sẽ được thực hiện vào lúc 9 giờ sáng. Ông Nguyễn Văn Quân (Cầu Giấy - Hà Nội), một khách hàng bức xúc cho biết: Cách tổ chức thực hiện tặng quà của siêu thị rất thiếu tính chuyên nghiệp và không tôn trọng khách hàng. Cụ thể là việc phát phiếu tham dự quay thưởng được thực hiện bằng cách ném phiếu về phía đám đông khiến mọi người chen lấn, dẫm đạp lên nhau để tranh giành lấy phiếu. Thậm chí có người còn khẳng định là đã phải mua lại phiếu dự thưởng quà tặng ấy với giá 20.000 đồng… Đọc đến đây nó quăng tờ báo và kêu lên : Đến để định lấy quà khuyến mại của nó, sẵn sàng chen lấn, xô đẩy, tranh giành nhau. Thậm chí mua lại phiếu , mà còn kêu nó thiếu chuyên nghiệp với không tôn trọng. Cảm thấy bị xỉ nhục thì chạy luôn, đừng bao giờ đến cửa hàng của nó nữa là xong ...
12.00h : Ăn cơm xong tranh thủ ngủ trưa để chiều chiến đấu tiếp . Vừa nhắm mắt đã nghe đôi vợ chồng trẻ chửi nhau . Lạ thật . Lúc 11h còn thấy chúng chở nhau về nói cười ríu rít thế mà bây giờ đã cho nhau ăn nọ ăn kia rồi ... Chán !
14.00h : Mở máy . Vào trang vnexpress.net . Ui giời ! Cười ngã cả ra đất . Đây : Trên đường đi, xe cứu hỏa gặp tốp học sinh đi dàn hàng ngang. Dù còi ưu tiên hú inh ỏi nhưng 4 học sinh vẫn không nhường đường, buộc lái xe phải tránh. Đường hẹp nên chiếc xe chở 6 chiến sĩ cứu hỏa lao xuống lề đường nơi có nhiều bụi tre... ( Trẻ nó nghe thấy hú còi là nó tránh ngay chứ . Tự mình phóng nhanh quá , lúc tai nạn lại đổ thừa cho mấy đứa . Chịu . )
Trong 20 phút với chiếc cần ăng ten dính kẹo cao su ở đầu, người đàn ông đi lễ ở đền Hàng Bạc (Hà Nội) đã "câu trộm" được gần 2 triệu đồng trong hòm từ thiện đặt ở ban thờ...(?).
Mẹ . Chơi thủ công mà bọn chuyên nghiệp phải bái lạy ...là sư phụ . Khá khen thay .
Sang trang TN online :
Vừa qua, khi nhiều quận của TP.HCM đồng loạt triển khai xe hút đinh trên đường, các nhóm đinh tặc đã bắt đầu chuyển sang dùng đinh nhựa và đinh nhôm thay cho đinh sắt để đối phó. Gần đây, khu vực đường bộ từ cầu vượt Trạm 2 đến Suối Tiên (Q.9) bắt đầu xuất hiện các loại đinh bằng nhựa cứng và đinh nhôm...
Công an nhà mình tài ! Những án trọng tìm phát ra ngay. Những án con con " không thèm " làm .
16.30h : Tắt máy. Đi chợ. Qua hàng thịt, ngắm nghía một chút. Định bước đi : “ Không mua thì xéo! Hàng toàn đồ tươi ngon. Mới mở hàng mà đã ám. Thật tức chết đi được “. Mình đi thẳng đến hàng cá gần đấy. Trong lúc gói hàng, chủ hàng nói vừa đủ nghe : Con mụ đó nổi tiếng đanh đá, nó từng ném cả bộ lòng gà vào mặt người mua hàng khi cô này kì kèo muốn nó bán rẻ cho 5.000 đồng.
Kinh! Thế thì vắng khách là phải.
19.00h : Cơm nước phởn phơ xong, mình lôi mấy cái đĩa cổ điển ra nghe. Đang vào thì bên xóm trọ lại cất lên một giọng hát nửa nam nửa nữ. Nó cứ xoáy vào tận trong óc. Tụt hết cả hứng. Trong lúc bĩ cực mình tự nhủ : Ngày mai phải thuê thợ làm bộ cửa EuroWindow. Ngáp liền mấy cái đến sái cả quai hàm....
Ngủ thôi .

4 nhận xét:

  1. Ngủ sớm vậy!Thế ko đi nhậu ah.Tội nghiệp.

    Trả lờiXóa
  2. "19.00h : Cơm nước phởn phơ xong, mình lôi mấy cái đĩa cổ điển ra nghe. Đang vào thì bên xóm trọ lại cất lên một giọng hát nửa nam nửa nữ. Nó cứ xoáy vào tận trong óc. Tụt hết cả hứng. Trong lúc bĩ cực mình tự nhủ: Ngày mai phải thuê thợ làm bộ cửa EuroWindow" thế thì hơi bị "lục tốn". Làm tạm CÁI NÀY cho nhẹ tiền.

    Trả lờiXóa
  3. @Không thể gắn nó vào đầu suốt ngày được . Tạo âm ở đây nhiều khủng khiếp . Cơ mà từ ý nghĩ đến hành động còn rất xa . He he .

    Trả lờiXóa
  4. @K6LS: không "lao động sản xuất " hay em ut ah? Cuộc sống còn nhiều niềm vui lắm!!!

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!