Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Năm, 5 tháng 4, 2012

Cái....đít vịt

Chiều 1/4/2012 tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 3, BT Đinh LA Thăng đã khẳng định: "chưa thu phí giao thông trong năm nay". Nhưng tại buổi giao ban thường kỳ của Bộ GTVT ngày 3/4, nói về việc thu phí hạn chế xe cá nhân, ông lại nói: “Tuy nhiên, mức phí đề xuất cũng chưa hoàn toàn khách quan và công bằng, nhưng 600.000 người có xe ô tô sẽ hoàn toàn tự hào, hạnh phúc vì tham gia đóng góp cho đất nước. Đóng góp phí giao thông cũng thể hiện sự yêu nước
"Đóng góp phí giao thông cũng thể hiện sự yêu nước"
   Khi mới lên nhậm chức ông quy định cấm tất cả cán bộ do Bộ GTVT quản lý từ cấp vụ chơi golf tại Công văn số 6630/BGTVT-TCCB do ông ký ngày 17/10/2011. Trong đó quy định: “các đồng chí lãnh đạo thuộc diện bộ quản lý từ cấp vụ và tương đương trở lên không chơi gôn, không tổ chức hoặc tham gia các giải gôn”. Đây là một quyết định gây tranh cãi, rất nhiều người ủng hộ và nhiều người phản đối. Nó trở thành thông tin nóng trên các trang web. Trước đó, Sân golf Hoàng Gia ở Ninh Bình được đầu tư xây dựng quy mô có vốn đầu tư của Tập đoàn dầu khí mà chính ông Thăng là Chủ tịch của Tập đoàn này. Theo ông cục trưởng Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật thuộc Bộ Tư pháp Việt Nam cho biết, văn bản 6630 yêu cầu lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thuộc Bộ GTVT không chơi golf có nội dung sai thẩm quyền, vi phạm quyền cán bộ công chức...chả ai dám chắc đến nay cán bộ Bộ GTVT có nghe lời ông hay không?

   Tháng 10/2011, ông Thăng ký công văn 6323/BGTVT-VT ghi rõ: "yêu cầu cán bộ công nhân viên chức trong cơ quan, đơn vị sử dụng xe buýt đô thị tối thiểu 1 ngày trong 1 tuần. Định kỳ báo cáo (trước ngày 25 hàng tháng) tình hình triển khai thực hiện". Tuy nhiên, sau 2 tháng, khi có thông tin phản ánh rằng có rất ít cán bộ nhân viên Bộ GTVT hưởng ứng, ông Thăng lại cho hay, đây là văn bản khuyến khích, động viên tinh thần CBNV ngành đi xe buýt chứ không bắt buộc và sẽ không phạt nhân viên nếu họ không chấp hành văn bản trên. Sau khi đi thử xe buýt công cộng, ông Thăng cũng cho biết: "Thực tế, với tình hình chất lượng xe buýt như hiện nay thì đến tôi còn chẳng thể đi nổi, làm sao mà bắt buộc anh em phải đi được."...Đến nay vụ xe buýt do ông hô hào như thế nào chắc mọi người đã rõ.
  Tiếp đến cũng trong tháng 10/2011, ông Đinh La Thăng đã đề xuất lên thủ tướng  lịch trình thay đổi giờ làm công sở, giờ học các trường trung học phổ thông để giảm ùn tắc giao thông, thử nghiệm trước hết tại Hà Nội và TPHCM. Hà Nội đã thay đổi giờ học các trường phổ thông từ ngày 1/2/2012, trong đó học sinh đi học từ 7 giờ sáng đến 7 giờ tối. Những sự thay đổi giờ làm việc công sở và giờ học của các trường phổ thông này đã gây xáo trộn giờ giấc của nhiều người, mặc dù tình trạng ùn tắc vẫn xảy ra. Đề xuất này đã dấy lên bất bình của đa số người dân có con em hiện đang là học sinh. Kết quả là UBND Tp Hà Nội phải ra công văn "hỏa tốc" gửi sở giáo dục và các trường học để “điều chỉnh” lại giờ học cho học sinh....
Còn rất nhiều chủ trương, đề xuất và các lần phát ngôn khác của ông BT Bộ GT đưa ra được thể hiện một cách rất tùy tiện, cảm tính và vi hiến, không dựa trên một cơ sở khoa học và thực tế, ông coi người dân như con nít và ông ta vẫn luôn tự hào "hết lòng vì dân vì sự phát triển của đất nước".
Là Bộ trưởng Bộ GTVT trên tư cách đứng đầu quản lý nhà nước về ngành giao thông mà ông Thăng phát ngôn, theo cách nói dân gian như cái...đít vịt vậy.
(Tổng hợp từ Internet)

16 nhận xét:

  1. toi thay VNQ viet dung, Dung la cai dit vit khong sai! Nin xoe hoi bi tuy tien!bong choc lai "xoet" mot cai nhu dit vit!

    Trả lờiXóa
  2. Họ cứ im ỉm làm theo ý mình thôi vì họ biết : Ai hơi đâu mà kiểm tra . Mới lên , công việc còn bận bỏ mịa . Thôi , cho qua .

    Trả lờiXóa
  3. Các ông đã biết chiến thuật của BT này chưa mà cho qua...Mình tiết lộ nhé...BÔI MỠ LÊN NGƯỜI CHO KIẾN CẮN...

    Trả lờiXóa
  4. Thằng này cũng sắp chết như "Vịt" rồi? vì những sai phạm của PVN vừa qua đều liên quan đến nó. Anh em cho mình biết thằng "Đinh La Thăng" có anh em gì với Nhân chột (con Đinh Đức Thiện) không nhẩy?.

    Trả lờiXóa
  5. @ Caotodenhoi55:
    Tay "Dẫm đinh la to" này, nó mà gặp bác là nó mất điện luôn nha! khác gì gặp "hàng khủng".

    Trả lờiXóa
  6. Ngược đời chuyện nhân dân phải để cho cái thằng vơ vét tài nguyên quốc gia đút túi nó mở cho một lối thể hiện lòng yêu nước!

    Trả lờiXóa
  7. Cấm chơi Golf cũng có lí do của nó.
    Lí do đó là:Vì nó thiếu tay đánh Phỏm với nó.

    Trả lờiXóa
  8. Đúng là mẫu người như ông Lê Nin ở nước Nga đã nói: Có " Nhiệt tình cách mạng cộng với sự ngu dốt bằng sự phá hoại ". Nhưng có lẽ giả vờ ngu thôi vì không thì làm sao lên đến đó được !
    AB

    Trả lờiXóa
  9. Hoan hô Bộ trưởng đinh “tặc” Đinh La Thăng !

    Trả lờiXóa
  10. Làm gì có cách mạng ở cái ông Bộ trưởng này? Biến chất từ lâu, sau khi phát hiện ra cái "cách mạng" giúp kiếm được rất nhiều, tiền và quyền.

    Trả lờiXóa
  11. Hì hì, Đinh La Thăng bà con với Phan Đình Nhân (Nhân chột)!!!
    Nhân chột nói nó bà con với Phan Đình Phùng và Phan Đình Giót đấy!

    HMK6

    Trả lờiXóa
  12. Tuong rang cha Dinh ho Tac nay guong mau, thuong dan, liem chinh... ma vu thanh tra PVN moi thay, dan ta tuong lam...Dung la gia tao!

    Trả lờiXóa
  13. Nhiêm kỳ này trong CP có "Đinh La To" cũng hay.Tất cả cứ săm soi nó để các bộ khác âm thầm "làm ăn".Quên luôn chuyện Vinashin,Tiêm Lãng...Thế mới biết...Tài thật!

    Trả lờiXóa
  14. Tại sao không thấy phương án THU PHÍ TRÊN LỐP XE nhỉ? Mấy tay chuyên gia Bộ GT quên hay không nghĩ ra phương án này! Vì ai tham gia giao thông nhiều lộp xe mòn nhiều - phải thay nhiều. Một điều ai cũng biết và dễ đông thuận

    Trả lờiXóa
  15. Vote cho Tamthuduc phát .
    Nó là em Nhân chột đấy HMK6 ợ .

    Trả lờiXóa
  16. Luận bàn về niềm tự hào và Hạnh phúc kiểu đinh tặc:
    ngày xưa có chiến tranh, mình khôn khéo lắm, đút cho bọn quan tham tiền bạc mới được cái yếu sức khỏe để ở nhà cho nó khỏe, ra chiến trường sợ toi. cũng vì thế tranh thủ làm ăn chộp zựt, hối lộ này nọ, mua được con xe 20 triệu thanh lý, đi lại nghêng ngang,nhưng mà chưa dám ngẩng cao đầu vì không có tính yêu nước.
    Giờ được đóng thuế hạn chế xe 20 triệu, vậy là tức khí do "trót mua mâm thì đâm cho thủng", hàng ngày đem xe đi diễu quanh phố phường chật hẹp, kệ cha chúng nó, miễn là nhờ BT thăng, từ nay đã có thể ngẩng cao đầu vì từ nay mình là thằng yêu nước, mình có hạnh phúc do mình mất tiền ngu. Cám ơn thăng đít vịt lắm lắm!

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!