Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Bảy, 7 tháng 4, 2012

Thằng em đồng hao 3 .

Hồi mình mở cửa hàng dịch vụ tin học . Cũng kiếm ăn phết .
Một hôm thằng em đồng hao đang lúc bĩ cực , ghé chơi . Thấy khách ra vào cửa hàng nườm nượp . Chờ lúc vắng khách nó mới tâm sự :
- Nghề của em ( lái xe thuê ) làm một tháng không bằng bác làm một buổi . Nhất bác !
Mình hỏi :
- Chú ăn ngon không ?
- Ui giời ! Một cái chân giò và một con gà luộc , em và thằng cu đánh bay .
Nó 90 kgs , thằng con 70 kgs . Tin quá đi chứ .
- Ngủ thì sao ?
- Ngủ như chết từ tối đến sáng . Đến nỗi con vợ em nó gọi , em còn tưởng nhà bị trộm vào . Chạy ra thấy trời sáng bảnh chứ không là em cho nó ... " lên đường " .
- Ăn ngủ tốt là tiên đấy . Anh mỗi bữa một bát cơm . Đêm ngủ , toàn thức giấc vì bận suy tính ...
Nghe mình kể nó cứ " thế á , thế ư ... " .
Ít lâu sau , gặp vợ nó mình mới biết . Cũng ăn tiêu dè sẻn và có kế hoạch cho tương lai ghê lắm .
Hôm gặp , nó hồ hởi :
- Làm theo bác . Em quyết định hoãn sự sung sướng nhất thời lại . Tháng sau em làm nhà .
- Tốt quá . Xin chúc mừng ...
Im lặng một lúc , nó tâm sự :
- Mảnh đất của em vuông vuông . Em bán đi một nửa để thành hình chữ nhật . Tiền đó em xây nhà .
Tự tùng xẻo . Mình nghĩ .
Trong giây phút yếu lòng . Mình chót để tính con buôn lấn át tính đảng trong mình .
Mình như muốn hét lên :
- Ôi ! Mày còn " vĩ đại " hơn anh .

8 nhận xét:

  1. K6LS bốc phét.
    Làm gì có tính đảng đến bây giờ mà kêu bỏ qua chứ.
    Đấy là cái khó nó ló cái khôn đấy.

    Trả lờiXóa
  2. Cái nhà đang ngon , nó lại tính bán đi để " hợp phong thủy " . Em tức .

    Trả lờiXóa
  3. Tưởng nó hoãn sự sung sướng lại, tiết kiệm lấy tiền xây nhà, hóa ra chơi võ mỡ nó rán nó, mà nhà nó kệ nó, bảo nó bán đi lấy tiền làm mấy con lô, trúng phát tiêu nhòe lúc ấy là lúc tính Đảng cao vời vợi.:))
    à Kiên biết tay chủ blog 'Lão thầy bói già' vừa hy sinh chưa nhỉ, thằng cu còn trẻ, viết hóm mà chết sớm quá.

    Trả lờiXóa
  4. En biết rồi anh TQTrung à . Đưa tang hôm 27/3 . Đồng ý với ý kiến của bác .

    Trả lờiXóa
  5. Vậy ra thằng anh đã "Vĩ đại" thằng em còn "Vĩ đại" hơn á.

    Trả lờiXóa
  6. @AK7 : Cầu mong là như thế . Hãy mơ lớn thì mới làm được việc lớn .

    Trả lờiXóa
  7. @K6LS ơi! "vĩ đại" từ Hán Việt là "đuôi to" đấy!!!

    Trả lờiXóa
  8. K6Ls:Cuối đường hầm rồi,việc lớn gì nữa.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!