Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Năm, 21 tháng 4, 2011

Nhảy vào hôi của vì thiếu lòng tin?

SGTT.VN - Hình ảnh lợi dụng tình cảnh ngặt nghèo của người khác để chiếm đoạt tài sản (cướp bia, dưa hấu...) được đăng tải trên các phương tiện truyền thông, gây bất bình trong dư luận. Hành động này xảy ra, đơn giản vì thiếu lòng tin. Nếu không ai tin ai, thì chuẩn mực sẽ bị xếp xó.

Một chiếc xe tải chở dưa hấu bị tai nạn lật ngang, khiến dưa bị rơi vãi tung toé trên đường. Người đi đường xúm lại, nhưng không phải để giúp đỡ người lái xe gặp nạn, mà để tranh thủ nhặt dưa mang về nhà làm của riêng...ĐỌC TIẾP
........................................................................................
"Là người chịu trách nhiệm tổ chức cuộc sống xã hội, nhà chức trách, nhà quản lý phải là người đi đầu trong việc xây dựng và củng cố lòng tin đó, trước hết bằng cách tỏ ra mẫu mực trong việc tôn trọng các chuẩn mực được xã hội đề ra, cũng như trong việc xử lý nghiêm minh các vụ vi phạm pháp luật.
Tấm gương của người nắm quyền lực sẽ tạo sức mạnh cổ vũ để toàn xã hội làm theo
."
Nguồn: Sài gòn tiếp thị online

5 nhận xét:

  1. Một thực tế đáng buồn là có rất nhiều thứ bất bình thường ( xấu ) đang dần trở thành bình thường , thậm chí phi thường . Chán !
    K6LS

    Trả lờiXóa
  2. Đạo đức xuống cấp nghiêm trọng. Vậy mà mấy bố to cứ nhơn nhơn, tự đắc.

    Trả lờiXóa
  3. SGTT nói đúng. Khi người ta không còn lòng tin đồng loại thì sẽ ăn thịt nhau. Mà ăn thịt nhau trước hết là "cá lớn nuốt cá bé". Một khi sức mạnh thắng thế thì không còn đạo lý, thua cả những con động vật không ăn đồng loại.

    Trả lờiXóa
  4. Mà hình như vấn đề này xảy ra ở ngoài Bắc nhiều hơn ( lễ hội Hoa Anh Đào , 1000 năm Thăng Long ... ) có lẽ ai cũng nghĩ nếu mình không tranh không cướp là thua người , đó là tính ích kỷ , sợ thua thiệt và tính bày đàn...Thôi thì cố giữ con cháu nhà mình đừng giống thiên hạ.

    Trả lờiXóa
  5. Trong Sài Gòn thua gì . Năm con heo vàng dân tình đua nhau cướp heo trang trí ở đường hoa Nguyễn Huệ đấy thôi .

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!