Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Tư, 16 tháng 3, 2011

Có nên bầu chọn quốc tửu?

Quốc tửu là gì? Quốc tửu là loại rượu ngon đặt trưng cho một nước mà khi đến Việt Nam người nước ngoài thường dùng như để thưởng thức và để mang về làm quà, nó cũng được đa số người Việt chọn lựa để dùng trong các buổi tiệc hay những buổi lễ trang trọng .
Nói đến người Nga người ta thường nói đến Vodka, hoặc người Pháp có rượu Vang, Champange, người Trung Hoa có Rượu Mao Đài. Rượu Vodka của người Nga được bán khắp nơi trên thế giới..."hy vọng" một ngày không xa khi đi bất cứ nơi đâu trên thế giới, người Việt thường bắt gặp người nước ngoài đang lai rai một loại rượu Madein Việt Nam thầm "tự hào" về "Quốc tửu" của Việt Nam.

Trên laodong.com.vn ngày hôm nay có bài "Có nên bầu chọn quốc tửu?" trong đó có viết:

"...Không giống như việc bình chọn quốc hoa VN vốn nhận được sự tán thưởng, hào hứng ngay từ đầu của dư luận xã hội, thông tin về việc VN quyết định bầu chọn quốc tửu không chỉ gây sự băn khoăn trong dư luận công chúng, mà ngay cả các nhà văn hoá, các chuyên gia, các nhà ngoại giao... cũng thấy lúng túng trước suy nghĩ: Nên chăng bình chọn quốc tửu lúc này...? Điều đáng nói là những ý kiến băn khoăn đó đang nhận được sự chia sẻ ngày càng nhiều của dư luận xã hội và đến nay – đã giữa tháng 3. 2011, Cục Văn hoá cơ sở cũng khá lúng túng, chưa thể bắt đầu khởi động đề án." ...Đọc tiếp

Chắc đây là một phần kế hoạch và nhiệm vụ năm 2011 của Cục Văn hóa? Không biết tiếp theo là "Quốc..." gì?

3 nhận xét:

  1. Mấy cha làm văn hóa nhưng lại thiếu VH? Tôi chỉ phục tài"vẽ" của mấy ảnh.
    TM

    Trả lờiXóa
  2. Cuốc lủi nút lá chuối khô=Quốc diệu.

    Trả lờiXóa
  3. Gtl, quốc lủi, tui OK cả hai tay. Hồi xưa uống hoài.
    Vậy mới có thơ rằng:
    Vừa ngon vừa rẻ lại vừa sung,
    ... (mời các anh viết tiếp)

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!