Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Chủ Nhật, 20 tháng 6, 2010

Trung Quốc chiến thắng Worldcup 2010!
Nghe lạ chưa? Trung Quốc đã bị rớt từ vòng loại làm gì mà … nhưng là chiến thắng chứ đâu phải vô địch! Đúng vậy, Vòng chung kết chưa kết thúc mà TQ đã thắng, thắng ờ cái kèn vuvuzela.
Đây là loại kèn truyền thống của dân Nam Phi và là của cả Châu Phi. Trong thời kỳ Apacthai, tiếng kèn này là biểu tượng cho cuộc chiến chống phân biệt chủng tộc. Nay, trong các sân bóng của WC 2010, tiếng kèn vang lên nghe như một tổ ong lớn, o o suốt trận. Qua chương trình truyền hình trực tiếp, nhà đài đã giảm âm lượng xuống tối đa như có thể được (nếu nhỏ nữa thì sẽ trở thành phim câm), nhưng vẫn nghe o o tới phát bực mình. Theo một nghiên cứu của Nam Phi công bố cho thấy âm thanh do một cây kèn vuvuzela phát ra có cường độ 127 decibel, lớn hơn âm thanh của một cây trống hay tiếng còi trọng tài, và gần bằng độ lớn của tiếng máy bay khi cất cánh ở độ cao 300 mét. Tức vậy đó, nhưng không thể cấm được và mỗi trận theo ước tính phải có khỏang 10 -15% cổ động viên thổi vuvuzela. Như vậy là sẽ có 4 – 8.000 cái được bán ra mỗi trận. Tổng cộng 64 trận sẽ có khoảng 124.000 cái vuvuzela được bán tại trận, chưa kể số kèn bán ngoài sân và không trực tiếp tại trận như chỉ tiếng riêng trong ngày Nam Phi được trao quyền đăng cai World Cup 2010, 20.000 cái vuvuzela đã được bán ra. Một con số khổng lồ, mà 90% số vuvuzela có ở Nam Phi hiện nay mang nhãn hiệu made in china!
Theo báo chí thì : Bắt đầu từ đầu năm nay, một số công ty sản xuất nhựa và làm đồ chơi ở thành phố Ninh Ba (tỉnh Chiết Giang) và thành phố Sán Đầu (tỉnh Quảng Đông) đã nhận được hợp đồng sản xuất trên 20 chủng loại kèn vuvuzela với số lượng hàng triệu chiếc để bán cho các nước Hà Lan, Nam Phi, Brazil và Hàn Quốc. Giá mỗi chiếc vuvuzela từ 3-8 USD và lãi mà nhà sản xuất thu được khoảng 5%.
Vậy đúng là Trung Quốc chiến thắng Worldcup 2010!
xem thêm tại đây/

5 nhận xét:

  1. Dạo này các pác hơi nâng bi Tung của nhể!
    Thắng lớn phải là FIFA chứ!!

    Giởn chút thui!

    4 SG

    Trả lờiXóa
  2. Không biết trong nhựa làm mấy cái kèn này có chất gây ung thư không nhỉ?

    HMK6

    Trả lờiXóa
  3. Hà hà!! Pác HMK6 biết sửa lổi mau lẹ!!
    Biểu dương phát!

    4 SG

    Trả lờiXóa
  4. Ê, có gì mà phải sửa?
    Cái vụ nó maketing hay thì mình phải khen nó hay và học nó. Còn cái ung thư thì ... đừng khen và đừng học.

    HMK6

    Trả lờiXóa
  5. Học , học nữa , học mãi .

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!