Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Sáu, 11 tháng 6, 2010

Mơ 1 ngày về ... ngày xưa

Giáo trình dạy sát sinh

Sẽ lại có ông này bà nọ phê phán tôi viết những dòng này quá cay nghiệt hay cực đoan. Xin thưa, vậy các vị muốn tôi nói thế nào hay lại cái kiểu "dĩ hoà vi quý", hoà cả làng. Bởi các vị làm như thế thì người dân phải nói như thế.

Nhà xuất bản Giáo dục, tôi xin nhấn mạnh Nhà xuất bản Giáo dục, mới đây cho ra mắt một cuốn sách dành cho trẻ em mà người dân không ngần ngại khi gọi cuốn sách đó là "giáo trình dạy sát sinh". Đó là cuốn Từ điển tranh về các con vật.

Lẽ ra cuốn sách đó phải dựng lên trong tâm hồn trẻ em về một thiên nhiên kỳ diệu với nhiều loài động vật đang có nguy cơ bị tuyệt chủng cần phải yêu thương, bảo vệ chúng thì cuốn sách lại tìm cách quyến rũ những bạn đọc trẻ tuổi về sự khoái khẩu.

Xin trích dẫn một số ví dụ của sự quyến rũ khoái khẩu trong cuốn sách:

- Thịt cầy giông ngon. Mật dùng để chữa bệnh phụ nữ khi sinh đẻ. Da, lông là những mặt hàng có giá trị kinh tế. Tuyến xạ được dùng trong công nghệ sản xuất nước hoa.
- Thịt cầy hương thơm ngon.
- Sơn dương là loài rất có giá trị kinh tế, thịt rất ngon, mật có tác dụng như mật gấu, xương dùng để nấu cao.

Nghĩa là ngập tràn trong cuốn sách là một không khí băm chặt, nấu nướng, nhai nuốt... Cứ như cảnh thế giới con người thuở sống trong hang động mà chưa tìm ra lửa vậy.

Với nội dung như vậy tại sao tác giả cuốn sách lại có thể ung dung soạn thảo và những người chịu trách nhiệm xuất bản, đặc biệt lại là Nhà xuất bản Giáo dục, còn ung dung hơn nhiều lần ký vào đó rồi in đẹp và mang bán cho trẻ em?

Đây không chỉ là sai lầm của một cuốn sách, không phải sai lầm của tác giả biên soạn và cũng không phải chỉ là sai lầm của ông (bà) Giám đốc hay Phó Giám đốc Nhà xuất bản này. Đây là sai lầm một cách có hệ thống trong nền giáo dục chung của chúng ta. Chúng ta đã tạo ra những con người với sự hiểu biết như thế, với trách nhiệm đối với con người và thiên nhiên như thế thì xã hội phải còng lưng gánh chịu những sai lầm như vậy.

Một nền giáo dục đúng đắn sẽ không sinh ra quá nhiều những công chức, cán bộ hay những trí thức như vậy. Cho nên một số công chức, cán bộ, trí thức của chúng ta mới có những phát ngôn và hành động với sự thiếu hụt kiến thức trầm trọng và vô trách nhiệm. Nhưng trong lúc đó, có những người có trách nhiệm thì lại phẩy tay: "Ôi giời, một cuốn sách có gì mà quan trọng hoá đến thế". Cái chết chính là ở những ông bà cán bộ như thế này...
Sưu tầm : Tác giả: Trực Ngôn
Và đường links này nữa : http://www.tuanvietnam.net/2010-06-08-anh-ve-bo-giao-duc-theo-duong-day-nao-
Chỉ có mỗi một cách là ... chui vào tủ lạnh ngồi . Không phải uống trà của ai hết . Vietnam , I love you .

13 nhận xét:

  1. Đấy, thế mà bảo ăn gạo lức ngũ hành với lại dùng phần mềm tự do nguồn mở có ai theo đâu? Kể cả ông K6LS nhé :-)

    Trả lờiXóa
  2. Bác Thành ơi , em cũng rất muốn làm theo lời bác ... nhưng em cũng cần phải kiếm ăn . Biết là hèn và bẩn ... nhưng đã trót " đi tắt đón đầu rồi " . Bác thông cảm cái nha . Kiếp sau em sẽ đi tu .
    K6LS

    Trả lờiXóa
  3. K6ls ơi, "mắng" ở đây cho oaisss một tí. Chứ cái hèn và bẩn to đùng bát đại có dám mắng đâu :-)

    Trả lờiXóa
  4. Bài này rất hay. Không biết Bác T.Nhân nghĩ gì? Và có biết hay không? . Cảm ơn K6LS đã sưu tầm và đăng để anh em xem.
    K8-Kiến nhót.

    Trả lờiXóa
  5. Trong đường links này có nhìu mục hay lắm sao K6LS không đăng hết mà chỉ đăng mỗi tin này ? Nghe " nhột " quá .

    Trả lờiXóa
  6. @Quế Lâm : Giáo dục là cốt lõi của mọi vấn đề . Vì nó sẽ tạo ra những sản phẩm thông minh cho xã hội ( tạm gọi là thế ) . Nay nó đang tạo ra nhiều và rất nhiều " sản phẩm " lỗi , làm đau đầu không chỉ trong nhiều gia đình mà còn ở ngoài xã hội . Những năm gần đây xuất hiện rất nhiều sự kiện gây sốc làm suy giảm niềm tin vào chế độ . Tôi không quy chụp cho các nhà giáo mà quy trách nhiệm cho các nhà quản lý vì đã buông lơi lãnh vực quan trọng nhất này . Câu hỏi là : Tại sao lại chỉ ưu tiên cho các vấn đề kinh tế mà bỏ qua giáo dục ? Để đến bây giờ những " sản phẩm " đó đang tác oai tác quái từng phút từng giây lên toàn bộ đời sống xã hội .
    K6LS

    Trả lờiXóa
  7. Tác giả quyển sách này là dân ăn nhậu thứ thiệt.K6ls ko biết ah.

    Trả lờiXóa
  8. Quế hem dám có ý kiến gì đâu , vì hình như Quế đang mắc tội " tham nhũng " ( dạy thêm )

    Trả lờiXóa
  9. PHAI PHE PHAN MANH.DO LA VAN HOA CUUUN.KO PHAI VAN HOA LANH MANH.

    Trả lờiXóa
  10. Tác giả chắc là người LS . Chỉ có ở miệt rừng mới nhiều chồn , cầy hương , sơn dương...& ăn nhậu nhiều tới độ ám ảnh viết lên sách dậy cho học trò . Đúng là phản GD & rất vô VH
    Câu đầu chọc Kiên một chút , hì hì
    HH

    Trả lờiXóa
  11. hị hị, lịch sử fát triển của Loài Người viết bằng Âm Nhạc là: PHẬP PHẬP. SỰT SỰT, UỲNH UỲNH, CHÍU CHÍU, chán UỲNH CHÍU rùi thì lại PHẬP SỰT !

    Thức đêm xem bóng đá, ngửi thấy mùi thịt nướng là lại Nói Nhảm :))

    Trả lờiXóa
  12. Hếtý kiến.
    ĐN.

    Trả lờiXóa
  13. Tôi e rằng đó là tài liệu của dân săn bắn, nhậu nhẹt biên soạn, với chủ trương chỉ tuyên truyền nội bộ, không dè nhà anh Giáo dục - Đào tạo tò mò dở ra xem, thấy mô tả muông thú, ngắn gọn mà sinh động, bèn in ra cho các cháu coi chơi, thành thử bị ... lẫn cái phần mần thịt làm món nhậu.
    Mô phật.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!