Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Sáu, 16 tháng 5, 2008

Quà dân An Mỹ (tên mới Mỹ Yên) Đại Từ tặng anh em Trỗi

Ngày hôm qua có mặt trong đòan tiền trạm của k4 lên Đại Từ.
11g30 đến trụ sở UB được anh Quang Bí thư, anh Điều Chủ tịch cùng anh chị em địa phương đón tiếp thịnh tình. Trên tường thấy đầy huân huy chương, bằng khen cùng tấm ảnh anh hùng Trỗi do BLL trường ta tặng nhân kỷ niệm 40 năm, tấm ảnh đá quý Hồ Gươm do đòan k5 do bạn Quang Bắc vừa lên sau Tết, cả bộ máy tính do anh em k7 tặng... Vui hội ngộ.


















Chúng tôi tới thăm Đồi Cháy, Bom Bom và Gốc đa. Núi Tam Đảo đang xanh lại. Nước Bom Bom cạn nhiều không còn "bông-nhê" được như xưa nhưng anh Hồng Hải, Tuấn "tỉn" cũng vẫn cởi truồng xuống bơi.

Tin mừng: Con đường 10km từ phố Đại Từ về Mỹ Yên do tỉnh đầu tư đã bắt đầu bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công để triển khai trải nhựa. Công trình này có sự ủng hộ tích cực của anh em Trỗi ở Ngân hàng Đầu tư, ở Cục KH-ĐT BQP, Vụ 1 Bộ KH-ĐT. Bà con cảm ơn anh em.

Khi về tạt qua Trại Cau, vào nhà anh Thòi Mòi (anh ham leo trèo bắt chim, hình như tên do lính Trỗi đặt), tôi được anh hái ở vườn tặng lá quý. Nay mang về trình anh em. Mời các bạn cùng thử gọi lại tên!

14 nhận xét:

  1. @Trần Tiên Sinh oiư! báo chí sao lại viết "vẫn cởi truồng xuống bơi" thế này? "Tả thực" quá.

    Trả lờiXóa
  2. Tiên sinh fải viết là "tắm tiên" cho thi vị một chút chứ!

    Trả lờiXóa
  3. Thi vị hơn khi bộ phận Hậu cần (anh HThành) mang quần áo để trên bờ đi trước, nạn nhân cứ tay nọ che, tay kia vẫy, miệng gọi í ới quyết liệt. Vì vậy phần đầu tả phải tả thực như rứa!!!

    Trả lờiXóa
  4. Lá ba gạc à? Lá còn nhưng ghẻ đã đi xa, nhớ !
    TM

    Trả lờiXóa
  5. bác Quốc ơi! sao ko chụp ảnh post lên blog cho anh em xem "hàng họ" thế nào?

    Trả lờiXóa
  6. @ThanhMinh: Bạn được 10, à 9,5 điểm (nắm phải...) vì đoán đúng!
    Khi nhìn thấy cây ba gạc ở góc vườn Trại Cau, tự nhiên thấy ngứa ngáy và nhớ ngay anh Cư y tá phải nấu nước lá cho ta tắm ghẻ. Tắm xong thì khỏi.

    Trả lờiXóa
  7. Gỗ ba gạc mịn, trắng, nhẹ. Có mấy thằng khéo tay gọt hình máy bay bằng gỗ này. Bây giờ nếu có lại, chắc thấy cục mịch thôi. Nhưng hồi đó sao trông đẹp thế. Nhất là khi dìm xuống mương nước rồi thả ra, nó vừa nổi lên vừa chảy theo dòng nước trông như máy bay cất cánh.

    Trả lờiXóa
  8. Bác Quốc nói bác TM" nắm phải.." là nắm cái j? mà có j đâu mà nắm!

    Trả lờiXóa
  9. Hồi đó có "phong trào" đua nhau làm máy bay bằng gỗ ba gạc, nhưng có mấy người làm được đâu! Chỉ có làm ná súng cao su (giàn thun) thì rất nhiều, suốt này lấy lá duối đánh cho bóng rồi đứa nào cũng đeo lủng lẳng trên cổ như huân chương vậy!!

    HMK6

    Trả lờiXóa
  10. Nhớ là gọt máy bay bằng gỗ ba gạc xong lấy mặt sau lá ba gạc đánh bóng vì mặt sau lá rất nhám. Không biết có đúng khg, nhìn lại lá ba gạc thấy hơi lạ.

    Trả lờiXóa
  11. Lá đánh bóng là lá nhám, rất sẵn. Có thể đánh cho bóng các thứ làm bằng tre cật. Gỗ thì không bóng được nhưng cũng rất mịn.

    Trả lờiXóa
  12. Cánh k3 có Trung Việt, Dũng "gỗ" làm mô hình máy bay Mig-17, 19, 21 hay F-105, F-4H, AD-4, 6... rất đẹp. Họ có cả bản vẽ chi tiết để đối chiếu. (Chả hiểu kiếm đâu ra?). Phục lăn!

    Trả lờiXóa
  13. Ha ha,những kỷ niệm "nhức nhối"quá phải không? Các chú có tuổi thơ thật là tươi đẹp!
    12ly7

    Trả lờiXóa
  14. Yên mỹ:
    Các mẫu máy bay đều xuất phát từ các "chú phi công MIG" (gọi theo hồi đó), không rõ bạn nào đưa về trường và "phổ cập toàn quân". Nhiều thằng gọt rất chuẩn, y như thật. Tôi có làm 1 cái, gỗ ba gạc - lá duối. Do không kéo tay nên trông xấu lắm, chẳng dám khoe ai. Nhớ nhất là dìm xuống suối cho nó nổi chếch nên, y như máy bay cất cánh.
    QuếLâm:
    Bên đó bán vật liệu (gỗ thông) nguyên túi, mình mua về gọt dũa chút đỉnh, gắn thành tàu lượn. Dùng dây thun bắn lên trời. Thằng nào khéo tay gọt dũa thì nó lượn lâu.
    Một kỉ niệm thời nhóc.
    HCQuang

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!