Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Tư, 28 tháng 5, 2008

CẢM NGHĨ VỀ TƯ SG - NGUYỄN HOÀ BÌNH

Hồi ở trường Trỗi tôi biết hắn, nhưng không quen. Chỉ thấy nó nói giọng miền Nam là có cảm tình và để ý, vì dù sao mình cũng dân miền Nam? Hồi đó tôi chơi thân với nhiều bạn quê ở các vùng, miền. Thân hơn cả vẫn là ai có quê từ bên kia giới tuyến. Theo tôi đó là dân miền Nam!
Khi học ôn văn hoá ở trường VHQĐ trên Lạng sơn, tôi chơi thân với anh Hoàng là sỹ quan đi học ôn ngoại ngữ để chuẩn bị đi nước ngoài đào tạo. Anh Hoàng hay sang tiểu đoàn có nhiều anh ở miền Nam ra học văn hoá chơi, vì anh cũng là người miền Nam. Ba của anh Hoàng là bác Nguyễn văn Bảo, đàn anh của ba tôi. Nhiều lúc nói chuyện anh có nói: Anh có người em cũng học trường Trỗi tên Hoà Bình, nhưng Hoà Bình là cái tên phổ biến cho những ai sinh năm 1955 nên tôi cũng quên luôn. Sau này, mỗi khi khoá 7 sinh hoạt, tôi hay được mời tham dự thấy nó có mặt rất đều đặn, phải cái hay uống nhưng uống không được nhiều! Hay "ngất lâm sàng". Thành phố HCM thường tổ chức hội chợ sách.Tôi và con gái thường đi tìm mua sách văn học, có lần tôi gặp nó đang lục tìm trong một quầy sách,nhưng loại sách nó tìm thường là loại sách kén người đọc, đại loại như chính trị, hồi kí,nghiên cứu, sử liệu...Nó có vẻ là con mọt sách thứ thiệt! Nhìn cặp kính cận luôn túc trực trên mặt nó thì đoán thế! Rồi một hôm anh Hoàng nhắn nó mời tôi đến nhà anh ẵn giỗ bác Bảo, nó không biết số điện thoại của tôi nên nhờ Phong tĩn (chả là anh là sếp của Phong) gọi giùm. Từ đó tôi mới biết nó là em anh Hoàng. Đến nhà nó, mới biết nhà nó cách nhà tôi chẳng bao xa, cách con đường mang tên ba nó vài trăm mét, tôi để ý thấy trong nhà toàn sách, nó là con mọt thật rồi! Thảo nào nó tham gia comment trên blog những nhận xét có vẻ triết lý, nghiên cứu ghê ?Với nick be...be...he...he, rồi Tư SG. Nay nó công khai ra chào anh em. Chắc mọi người sẽ đọc nhiều bài" ní nuận", phê bình kiểu Tư "chời biển "của nó?

Hồ Bá Đạt

2 nhận xét:

  1. @DatHB:Cám ơn pác giới thiệu tui với ACE UtTroi!! Thực tình,cũng muốn viết ngay nhưng lâu ngày không viết nên còn lúng túng lắm. Từ từ sẽ góp mặt với UtTroi!!!

    Tư SG

    Trả lờiXóa
  2. 4SG viết hay mà "uốn" cũng khá. Chỉ tiếc là hôm ở nhà Văn Hùng hắn ra về sớm qúa để kịp chuyến bay.
    GM.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!