Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Ba, 13 tháng 5, 2008

Gửi bác T.M


Bác T.M xem lại cái cây bên cạnh cái xe bò, có phải là cái cây linh thiêng mà bác đã gặp bên Miên không nhé. Cây này ở trong Thảo cầm viên (SG), có 2 cây, trồng 2 bên tượng con voi do Vua Xiêm tặng. Hoa của nó cũng lạ. Trên cây không có bảng tên nên cũng không biết tên nó là gì, bao nhiêu tuổi. Không biết có liên quan gì đến quà tặng của vua Xiêm không ?








5 nhận xét:

  1. Cái cây này tôi cũng đã được thấy ở Miên và được giới thiệu là phật Thích Ca tu thành công dưới cây bồ đề, nhưng được sinh ra ở dưới cây này. Mà quên mất tên nó rồi!
    Nghe thấy hơi giống chúa Jesu sinh ra trong máng cỏ vậy?

    HMK6

    Trả lờiXóa
  2. Đúng nó rồi, như vậy chỉ cây này ở Bình Quới 2( hay 1 nhỉ?) là có bảng tên, giờ chắc vẫn còn...Biết tên sẽ tra ra nhiều chuyện.
    TM

    Trả lờiXóa
  3. Phật Sakamuni là hoàng thái tử, chắc sinh ra trong hoàng cung chứ không phải ở dưới gốc cây, cũng không phải trong bệnh viện Từ Dũ.

    Trả lờiXóa
  4. Cái cây tôi được xem nằm trong hoàng cung của vua Miên nhân chuyến đi du lịch Campuchia năm rồi. Chắc hoàng cung Ấn độ cũng có tương tự ? Và có lẽ Hoàng hậu ham chơi chạy nhẩy quá đà chăng?

    HMK6

    Trả lờiXóa
  5. Xin trích 2 đoạn về "Tiểu sử phật Thích Ca"
    1. Theo tục lệ Ấn Độ đàn bà có chồng lúc sinh nở phải trở về nhà cha mẹ. Bà Hoàng hậu Ma da trở về ngang qua vườn Lâm tỳ ni của vua Thiện Giác thì sinh Ngài dưới cây vô ưu.
    2. Truyền thuyết kể lại rằng Đức Phật là thái tử con vua Ấn Độ Suddhodana Gotama (Tịnh Phạn Cổ Đàm) được sinh ra vào năm 623 trước Công nguyên dưới bóng mát của vườn cây Sala (Long Thọ) đang trổ hoa thơm ngát.

    Như vậy đay là cây Sala, hay Long Thọ, hay Vô Ưu

    HMK6

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!