Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Tư, 31 tháng 10, 2007

Lính Trỗi gặp nhau

Trưa qua (29/10) ngồi với Đỗ Đình Nghĩa K7 thấy hẹn với Kiếm "nhị" hôm nay (30/10) đi Trung hà, tưởng chỉ có mấy chiến sĩ đi thôi ! Đến tối đến Cà phê "PHỐ" của Văn Hùng thấy gần 20 chiến sĩ K7, Dương Đức Hải, Lợi "Móm", Kiếm Nhị K8, KQ K5, Giang Mù K9 và 2 "mèo" của K7, thấy mọi người đang mừng sinh nhật Kiếm nhị, sau đó cánh đi Quế lâm về nói tiện thể đã ra đến Hà nội, chúng tổ chức và kêu gọi dứt khoát hôm nay phải đi Trung hà. Đúng là lính Trỗi gặp nhau, dù đều đã trên 50 cả rồi, bất kể các khóa cứ gặp nhau là vui như Tết. Rượu, bia nâng lên, đặt xuống liên tục, chuyện thì ông nào cũng cố tranh nói, không khí như thời còn ở trường, nghịch ngợm, trêu trọc nhau, mọi người như được sống lại tuổi thiếu niên của mình.

Đang ngồi thấy Thế Hùng B3 gọi điện nói đang ngồi với Hòa "ve" ở quán nhậu nhà khách chính phủ (2 Lê Thạch), lập tức rủ Hải "cẩu" chuồn sang vì gần 30 năm mới gặp lại Hòa ve, lần này cậu ta do công việc nên ra không báo trước được. Đến nơi thấy mấy chiến sĩ B3 như Duy Bình, Đức Hùng, Tô Tuấn, “viện sĩ” Thế Hùng và Toàn Thắng.

Ngồi nói chuyện với Hòa ve được một lúc thì Toàn Thắng bận công việc phải ra về, cũng mừng cho Toàn Thắng đã quay trở lại công việc chuyên môn ở Ngân hàng nhà nước, không dính dáng gì đến công tác bên Đảng nữa, có chuyên môn ta cứ nên phát huy đỡ phải làm những công việc tréo ngoe không đúng khả năng của mình. Gần 20h30 gọi được Trí “Dốt” B6 (đại diện cho BLL Hà nội) đến thêm không khí lại càng phấn khích, hết ôn chuyện cũ ngày xưa ở trường, lại đến chuyện công việc của từng người : Đức Hùng bây giờ ở nhà không kinh doanh nữa, rỗi việc nghiên cứu chứng khoán rồi lang thang ra “SÀN”, chiều về đi “Tennis”. Thế Hùng, Trí Dốt ngồi trao đổi công việc liên quan đến kỹ thuật. Tô Tuấn, Hòa ve, Đức Hải thì ôn lại chuyện ngày xưa, chuyện đi Quế lâm vừa rồi và tán gẫu đủ chuyện trên trời dưới bể. Chuyện của mọi người rôm rả không dứt cứ như "đang hạn gặp mưa", gần 21h Kiếm nhị, Kiến Quốc, Giang mù và Phương “tròn” K9 lại chuyển địa điểm sang, lại tiếp tục nâng cốc rồi đủ các thứ truyện; mấy chiến sĩ B3 lần đầu giao lưu với anh em trong Trường và bây giờ mới biết nhau, nhưng vì cùng là lính Trỗi nên sự hòa nhập rất nhanh. Câu chuyện càng về khuya tưởng như không dứt được. Vì là quán của nhà khách chính phủ nên hơn 22h30 anh em đành phải chia tay khi mà câu chuyện của mọi người chưa muốn kết thúc. Nói với Hòa ve, lần sau ra báo trước sớm hơn mới có thể thông báo cho anh em đến đủ được.

Sau gần một ngày gặp anh em Trỗi, phải uống “quần quật”, mệt nhưng vui. Chiều nay lại chuẩn bị sức khỏe để tiếp tục, vì cánh Sài gòn còn lưu luyến chưa muốn rời Hà nội….

Rất tiếc photo Dương Đức Hải chưa tải ảnh kịp, vì sáng nay đi Trung hà.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!