Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Ba, 16 tháng 10, 2007

Thư từ Leipzig

Tháng 7 vừa qua Hội Trỗi Leipzig, Tại CHLB Đức đã tìm thêm được một đồng đội Trỗi tại đây sau bao năm cạnh nhau mà không biết. Nhờ có thông tin qua quyển Sinh ra trong khói lửa tập II và sự kết nối của các blog Trỗi, Hội Trỗi Leipzig đã tìm gặp được bạn Trương Chí Hòa B5-C11 K8 cũng đang sinh sống tại Leipzig và số lượng hội viên của hội Trỗi Leipzig đã được “tăng cường” đáng kể !!!

Vừa qua nhân kỷ niệm ngày thành lập Trường (15/10) tại đó Trương Chí Hòa đã tổ chức và mời cả hội về gặp gỡ tại tư gia của mình. Dưới đây là thư của Chí Hòa thông báo lại buổi gặp mặt hôm 13/10 cho anh em ở trong nước biết (Rất tiếc là ko thấy có ảnh)

Thư Leipzig:

"Bạn Trỗi Leipzig vừa có họp mặt vui vẻ giữa các gia đình nhà binh.
Chủ nhà Trương Chí Hòa có một trò chơi vui: đố mọi người tìm Võ Hùng, Chí Hòa trong bức ảnh lớp B5 được công nhận Lớp Quyết thắng. Người tìm nhanh nhất lại là bà vợ anh Quý, nhận ngay ra Hòa, sau đó Võ Hùng thì phải một lúc mới tìm ra. Các bà vợ cứ xúyt xoa: Sao hồi đó mọi người bé thế nhỉ! Măng tơ quá!
Cơm nước chuyện trò rôm rả đến nỗi bọn trẻ con phải đóng tịt cả cửa phòng khách lại vì làm nhiễu đến tâm sự của chúng. Được bữa cười nói thả phanh! Mọi người kể nhiều chuyện về trường, về thầy cô. Hòa hỏi có ai học thầy Trọng không? thì anh Quang, anh Quý trả lời không nhưng có được dự các giờ ngoại khóa của thầy. Các anh nhớ hình như trắng trẻo, trông thư sinh thì phải. Có đúng thế không? Hồi lớp 7 em có học thầy, bài giảng của thầy mở rộng thêm nhiều kiến thức (từ các tác phẩm lớn khác). Rất tuyệt vời và ấn tượng! Em nhớ thầy Trọng người nhỏ, da ngăm ngăm. Thầy là thần tượng của nhiều đứa học sinh cấp 2 chúng em ngày đó (Không tin cứ hỏi Thanh Bình, Thiện k6; Chinh, Minh Hà, Việt Hằng k7 ).
Em muốn tìm thầy Ngô Dõan Thụy (phụ trách,là B trưởng)mà tra mãi chưa tìm thấy. Các anh giúp em! Thế ngày 15.10 kỷ niệm 42 năm ngày thành lập trường, nhóm bạn Trỗi TP-HCM có hội hè gì không? Sang tháng sau là tháng có ngày 20.11, bạn Trỗi đã có kế hoạch đi thăm thầy cô giáo chưa? Em sẽ cố gắng gửi về chút đỉnh đóng góp quỹ thăm thầy cô.
Chúc các anh chị, các bạn và gia đình khỏe. Cho em gửi lời thăm thầy Trọng !"

Út Trỗi C11
Trương Chí Hòa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!