Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Bảy, 13 tháng 10, 2007

GẶP NHAU CUỐI TUẦN, CHIỀU THỨ 6

Hôm qua, bọn B2 tụ nhau nhân dịp Bùi Thắng B2 ở ngoài Bắc vô công tác. B2 trong này chỉ có mấy đứa , kể cả Tăng Tiến bổ xung thêm chỉ có nhõn 5 đứa : Kiếm nhị, Đặng nguyên Bình "Bình tiểu", Phạm Mạnh Hùng, Tạ Hòa. Họp mặt lần này lại do Phương Tuấn cựu B1 nguyên B6 chủ trì. Mở rộng thêm có Đạt "bột", Phan Bắc B1 kiêm B5, Hải "cẩu", Minh Long B3, Trần Anh Tuấn tức Tuấn "lùn" "ruồi", Phan thành Công B5, do nhà gần địa điểm chúng nó họp mặt nên được mời? thiếu "Bình tiểu" chắc nhà quá xa? Sau màn nhận diện nhau, có thằng phải hơn 30 năm mới gặp lại kể từ khi trường giải tán.

Câu chuyện bắt đầu trở nên rôm rả, bao nhiêu kỷ niệm một thời sống bên nhau chúng bắt đầu thổ lộ. Từ chuyện lấy trộm thuốc lá của Cúc lồi ( bây giờ nó chết rồi mới dám kể ), Tăng Tiến thì kể chuyện bán đàn vịt cho Quang Tuệ 2,5 đ nhưng khi Tuệ vác cây que, đầu có buộc cọng dây nối với một cái lá như chú chăn vịt thứ thiệt lùa đàn vịt đi bơi thì cả đàn vịt bơi lạng quạng, làm Tuệ toét cứ thắc mắc sao vịt lại không biết bơi ? Có biết đâu Tiến bán cho Tuệ đàn vịt què. Chuyện B5 ăn cắp bánh mì thì tôi là nạn nhân. Tối hôm đó tôi thấy Xuân Nam, Lợi móm hình như cả Võ Hùng, Tuấn lùn, Phan thành Công thì phải ? Rủ nhau len lén đi rất bí mật, chốc sau trở về 1 balô bánh mì mới ra lò, còn nóng hổi. Gửi balô trong tủ đầu gường của tôi, mùi bánh mì bốc lên ngào ngạt cả phòng. Tất cả leo lên gường đi ngủ, thì thầy Đạm bước vô gọi Nguyễn Thắng Lợi (Lợi móm) lên phòng thầy, đánh đòn tâm lí: Em này mọi khi ốm yếu, mà sao tim hôm nay cứ đập rộn ràng hẳn lên? Không biết thầy nói gì nữa nhưng Lợi phải khai "Mấy chú du kích núp trong đống rơm", dĩ nhiên cái balô đựng bánh mì bị xung công. Chuyện tôi ra ngoài Bắc dự 40 năm thành lập trường, cả một đám không biết tôi là ai ? Cứ đoán già, đoán non sao ông này biết nhiều người thế ?Không biết ông học khóa mấy ? Hay là nhà báo ? Vì cứ thấy tay cầm máy ảnh chạy lăng xăng. Giận nhất là có cả những thằng bạn thân của tôi hồi ở trường, trong quân đội như Hải Hòa, Quốc Thắng cũng không nhận ra tôi ? Nhìn lại mình thì không thể trách chúng nó được, dừ quá rồi. Lúc trẻ thì trẻ hơn tuổi, lúc già thì cũng già hơn tuổi, vượt cả mấy "ông anh" K4, K5 !!! Hơn nữa mấy chục năm không gặp rồi. Quốc Thắng khi đã nhận ra tôi cứ xin lỗi mãi, tạ lỗi bằng cách tự lái xe đưa tôi ra sân bay Nội bài. Còn nhiều chuyện nữa, chúng nó bảo phải kể trên blog của khóa cho mọi người cùng ôn lại, nhưng nói đến ai viết thì không thấy trả lời, chúng nó nhận xét bây giờ sờ đến vi tính nhiều tên ngại gõ quá, dấu má cứ lộn hoài, nên ngại viết! Chuyện nghịch ngợm của Trỗi khóa út thì nhiều, càng kể càng hăng nên ngồi đến khuya chẳng ai muốn về. Lần trước ở ngoài Bắc vô có Liêm mèo, Quang Hà, Tiến Minh cũng thế, trò chuyện đến khuya, quán chỉ chờ mình về là đóng cửa, mà chuyện cũ ôn lại còn chưa hết. Thế mới biết lâu lâu gặp nhau tâm sự là nhu cầu của anh, em ta, tuy chỉ ở với nhau 3 năm trường Trỗi nhưng có lẽ sự giáo dục đầy đủ, mang tính kỷ luật quân đội là bệ phóng cho ta vững bước đi tiếp trên mọi chặng đường còn lại .

Mong các bạn trên khắp mọi miền đất nước, mỗi khi có dịp ghé qua Sài gòn hãy liên lạc với chúng tôi để được có dịp ôn nghèo, kể khổ với các bạn, nhà tôi tuy nghèo nhưng tấm lòng rộng mở…

Hồ Bá Đạt

ĐT : 0903811111

(Photo: Dương Đức Hải)

5 nhận xét:

  1. Cảm ơn Đạt cho ae họp mặt ké kịp thời.Đúng là khối đứa chưa gặp từ hồi Trỗi đến giờ ! Kiếm nhị,Tuấn ruồi,Đạt toọc thì hoàn toàn thay đổi?Công xìn,Tăng Tiến ,Phương Tuấn vẫn như xưa .Nhắc lại các trò nghịch năm xưa thì đúng là "chuyện dài nhiều tập",cũng có những trò mà mình thấy thích mà chẳng dám theo,thí dụ thấy con ngựa thì thích cưỡi lắm mà chẳng dám lại gần (sợ nó đá thọt cà lên cổ -là nghe người ta nói thế) đành phải ngắm anh Tuyến hếu với anh Quyết đụ cưỡi đi cưỡi lại ở sân trường (hai anh liều mà). Lại nhớ cũng giữa hai anh này đã xảy ra một trận thư hùng cũng tại sân trường mà kết cục trên má anh Tuyến có thêm một vết sẹo đáng yêu nhờ hàm răng xinh xắn của anh Quyết,chắc là đến giờ anh Quyết vẫn thỉnh thoảng bất chợt sờ lên má mình...
    Tán xong lại thấy nhớ bạn bè quá ,hoan hô anh Đạt tuy già trước tuổi(là nó tự nhận )nhưng vẫn đều đều tống lên mạng những bài rất trẻ.
    Võ Hùng

    Trả lờiXóa
  2. Hỏi thăm Võ : Hôm qua có dự gặp mặt anh em Trỗi Leipzig tại nhà TC Hòa ko ? Nếu có dự thì cậu có TC Hòa để mà ôn mà tán lại chuyện cũ của B5 hồi ở trường cũng vui đấy chứ! (ít ra bên trời "Tây" cũng có một cô bạn đồng môn Hồi đó cứ thấy "Cấy" C11 là bọn con trai chạy mất dép, chả bù cho bây giờ...). Chắc là ae Trỗi Leipzig hôm qua gặp nhau cũng rất vui. Đã lâu mới thấy cậu lượn vào UTTROI.

    Trả lờiXóa
  3. Trỗi khoá út còn Vũ Vinh ở bên Đức ,hình như Berlin thì phải-Anh em cung cấp tin như vậy?Võ Hùng thử liên lạc xem sao?Nếu liên lạc được thì nhớ thông báo trên ut trỗi nhé!Cả cuộc hội ngộ lính Trỗi tại nhà TCHoà nữa ,cho ae cùng vui.Võ viết rất hóm hỉnh,mình thích đọc tin của Võ.

    Trả lờiXóa
  4. Cách Comment : Sau khi bấm vào chữ nhận xét ở cuối bài, sẽ xuất hiện cửa sổ như thế này và lúc đó ta ghi nhận xét vào ô "Để lại nhận xét của bạn" khi xong ta ghi tên người nhận xét ở ngay dưới (Trường hợp chưa có tài khoản Google) và đánh dấu vào chỗ nặc danh. Kết thúc bấm vào ô chữ màu đỏ "CÔNG BỐ NHẬN XÉT CỦA BẠN". Hoàn thành việc COMMENT ! Chúc Phương Tuấn thành công.

    NQ Vinh

    Trả lờiXóa
  5. Hôm nay mới vào được blog lớp mình vì tuần trước đi công tác về nhưng máy tính bị hỏng. Trước hết xin cám ơn các bạn Út Mn đã nhiệt tình đón tiếp Bùi Thắng B2. Buổi gặp mặt hôm ấy đã rất dài, và rất vui.
    Tăng Tiến, Phan Công và Dương Hải B3 thì mình đã gặp nhiều lần (tính từ 1991 - khi họp Trỗi trở lại).
    Phương Tuấn thì cũng có gặp rồi (ở HN) nên nhận ra ngay.
    Hôm ấy chính mình nhắc lại chuyện Đạt trêu cả bọn K8 hôm kỷ niệm 40 năm (2005) tại hội trường 11 Lê Hồng Phong, Hn: Từ 1970 đến hôm đó thì đúng là Đạt thay đổi, tó k chịu chải qua tý, để cả bọn k8 tưởng a nào k trên.
    Mạnh Hùng là là A trưởng A mình nên nhận ra ngay cái miệng, ..., mặc dù chưa gặp lại từ 1970, giọng nói vẫn oang oang như trước. Mình k biết Kiếm nhị để ria nhưng sau 1 phút vẫn đọc được tên (cũng do biết trước thành phần, chứ ở ngoài đường quệt xe chắc k nhận ra). Tạ Hoà k thay đổi nhiều. Lâu k gặp nên k nhớ ra tên Minh Long, Phan Bắc, nhưng mình nhìn mặt vẫn biết được Minh Long ở B3, cùng lớp Lợi ly, Vinh, Liêm lồi, còn Bắc thì B1, hay chơi với Hồng Sơn. Chỉ có Anh Tuấn là k thể nhớ thế nào, ở lớp nào. Mong các bạn thông cảm.
    Chuyện liên miên mãi từ 6g đến 11g mới về.
    Buổi chuyện trò còn thêm 1 tác dụng nữa là "quảng cáo" cho trang Blog của lớp, một vài người nói rằng sẽ vào xem và viết bài. Bùi Thắng (xem nhiều lần) viết bài đầu tiên rồi nhé. Kiếm nhị chắc sau chuyến đi Quế Lâm chắc sẽ có bài. Phương Tuấn ... chắc Vinh phải động viên vài lần nữa.
    Thôi, có vài lời chia sẻ cho buổi đầu đăng bài, mình sẽ lên mạng đều hơn.
    Bùi Thắng B2.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!