Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Bảy, 22 tháng 2, 2014

Phân bón "sạch" cho cây trồng

Tuần trước dẫn một anh bạn sang ĐHNN gặp Thế Hùng (K8) có việc. Đến đó được cậu giới thiệu một sản phẩm mới mà cậu đã nghiên cứu có kết quả tốt và đang sản xuất thử nghiệm. Từ suy nghĩ của cậu: "Tại sao những cây cỏ dại chẳng cần phải chăm bẵm gì mà nó vẫn phát triển  một cách tự nhiên, sức sống thì mãnh liệt, không bị sâu bọ phá hoại, đất phù sa của sông Hồng thì có đầy đủ các vi chất rất tốt cho cây trồng". Xuất phát từ ý tưởng đó TH đã tiến hành nghiên cứu và sản xuất một loại phân bón sạch dùng cho cây trồng đó là "sỏi" được gọi là phân "PS"  Nguyên liệu để sản xuất ra "sỏi" gồm đất phù sa sông Hồng được trộn với thành phần các loại cây cỏ dại đã được chế biến. TH đã sản xuất và dùng thử nghiệm cho cây trồng, kết quả cho thấy cây trồng phát triến tốt sức chịu đựng tốt với điều kiện thiên nhiên khắc nghiệt, cây ăn quả đạt được sản lượng cao, chất lượng tốt hơn hẳn với những cây trồng không được bón bằng "sỏi". Trong khu vườn thí nghiệm của TH hiện trồng rất nhiều bưởi được bón bằng "sỏi", cà chua được bón "sỏi" cây thì cao hơn đầu người.
 Nói chuyện với TH về việc trồng bười của TQ HT trên Xuân mai, TH có ý mời TQ thử dùng "sỏi" bón cho bưởi Xuân mai của bác, đặc biệt sỏi này dùng cho phong lan cũng rất tốt cho những người chơi phong lan..
Sỏi
Video: Cây cà chua được bón bằng "sỏi" và  sản xuất. "sỏi". 

7 nhận xét:

  1. @VNQ: Nếu được gửi cho anh một bao "sỏi" nhé.
    Cảm ơn trước!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác cho địa chỉ, em kêu TH nó cho gửi "chuyển phát nhanh" 2 bao luôn cho đỡ mất công. :)

      Xóa
  2. Cám ơn trước làm người ta khó nghĩ, NT à :-)

    Trả lờiXóa
  3. Nếu được cho em xin 1 bao sỏi với .

    Trả lờiXóa
  4. Mọi người ai có nhu cầu thì đăng ký để lấy xe tải vận chuyển cho nó kinh tế. Hay ai có điều kiện thì làm đại lý độc quyền. Có khi lại 'giầu" to. he he

    Trả lờiXóa
  5. TH (Thế Hùng) là tên tóc bạc leo lên đỉnh "mái nhà..." phải ko ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Chuẩn không cần chỉnh" bác nhớ phết nhỉ. Bác liên hệ với TH nhận làm đại lý tại Sài gòn đê!

      Xóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!