Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Hai, 17 tháng 2, 2014

Báo hỏng

Hiện có một số báo điện tử hỏng mà không biết!?. Ví như:
Tìm kiếm các cụm từ "17-2-1979" "17/2/1979" "Chiến tranh biên giới phía Bắc"
- NHÂN DÂN ĐIỆN TỬ: Mục "Tìm trên Nhân dân" ngay đầu bên phải etiket : Không cho kết quả
- QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN: Mục RSS tìm kiếm và tìm kiếm nâng cao: không cho kết quả đúng, thông báo "504 Gateway Time-out"
- Hà Nội mới Online : Mục RSS tìm kiếm: Không cho kết quả
- Sài gòn Giải phóng online : Mục Tìm : Tìm kiếm của bạn - 17/2/1979 site: www.sggp.org.vn - không phù hợp với bất kỳ tài liệu. Với cụm từ "Chiến tranh biên giới phía Bắc" có kết quả.
Báo hỏng- hổng biết hay hổng biết - báo hỏng

10 nhận xét:

  1. là do các TBT chết bất đắc kỳ tử thôi.

    Trả lờiXóa
  2. Những ngày này trên nhiều báo mạng (trừ mấy báo được nêu tên trong bài này) đều đề cập đến vấn đề sao không có lễ tưởng niệm đồng bào và chiến sỹ ta đã mất mát, hy sinh trong cuộc chiến tranh xâm lược hồi 1979 của phương bắc. Mình nghĩ cần tìm câu trả lời trong danh sách những chiến sỹ hy sinh năm ấy, liệu có tên anh em ruột thịt hay con cháu của một vị đương chức đương quyền có thể trả lời câu hỏi trên hay không? Câu trả lời có lẽ là không. Phải chăng bởi lẽ đa số họ hàng con cháu họ có cùng gien né tránh khó khăn, tìm đến thuận lợi từ những ngày xa xưa đó nên chẳng có ai hy sinh cả. Nếu có thì hẳn họ đã nghĩ và hành động khác chứ không thờ ơ, thậm chí quay lưng lại với ngày 17-2 như thế.
    Mình hiểu biết có hạn nên chỉ có thể nêu ví dụ về những gì liên quan đến việc ra quyết sách trong lĩnh vực giáo dục. Chẳng hạn, khoảng những năm 80 của TK trước, sau khi tốt nghiệp ĐH, những sinh viên thi nghiên cứu sinh vượt chuẩn được xét đi làm luận án phó tiến sỹ ở nước ngoài, còn lại thì làm trong nước. Năm đó, con ông X thi NCS theo ngành hóa, không vượt chuẩn nên làm NCS cùng mấy s/v khác ở khoa Hóa ĐHTH. Hết năm thứ nhất NCS của con ông X, chính sách mới được ban hành như sau: xét điểm làm NCS sau năm thứ nhất, em nào điểm cao thì lại được đi nước ngoài. Thế là con ông X có điểm cao (do các thầy trong khoa chấm, chứ không phải hội đồng quốc gia như thi NCS toàn quốc) được tung tẩy ra nước ngoài học và 4 bạn cùng khóa được vui mừng bay theo (chính xác là ăn theo vì không lẽ các em ấy giỏi hơn mà lại không được). Thế đấy!!!
    Lại nói chuyện ngày xưa, bạn mình là con ông to, thi đỗ đi nước ngoài xa chuẩn vời vợi mà bố không cho đi, bắt ở nhà đi bộ đội để cứu nước, bạn khác cũng con ông to còn vào tận nơi mưa bom bão đạn chiến đấu, hy sinh, và còn nhiều nhiều tấm gương như thế thời thế hệ ông cha mình làm quan.
    Đành rằng đó là ông hàng xóm to đùng nên phải thận trọng khi ứng xử nhưng nếu không ứng xử đúng mực với chính đồng bào mình thì là có tội và sẽ phải trả giá.

    Trả lờiXóa
  3. Không phải chết, mà đang bận đi chùa

    Trả lờiXóa
  4. Không biết có ai giúp "trên" điều tra xã hội xem nhân dân mong muốn nhà nước tổ chức tưởng niệm đồng bào và chiến sỹ đã bỏ mình trong chiến tranh bảo vệ biên giới phía Băc như đã làm với kỷ niệm chiến tranh biên giới Tây nam không nhỉ? Không phải " trên" không biết cần phải nuôi dưỡng lòng yêu nước bằng các hình thức giáo dục truyền thống. Cái chính là họ không muốn đung đến các "bạn" vì sợ "bạn" quậy làm chúng ta mất ổn định. Các nước không đầu tư thì đất nước lấy vốn đâu mà phát triển và dĩ nhiên họ cũng ...mất "mầu"! Họ luôn sợ dân mất lòng tin nhưng lại không làm cho dân tin. Nói gì thì nói vong ơn, bội nghĩa với sự hy sinh của đồng bào chiến sỹ, quay lưng với lịch sử dân tộc là tội ác.

    Trả lờiXóa
  5. Tôi là học sinh k8 lần đầu tiên tham gia, bản thân vừa ngoan vừa hư. Các bạn k8 đoán thử.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin chao! :) "Tuotthon", riêng cái Nick của bác đã làm tôi đọc "méo" cả mồm. Với cái nick này làm sao tôi đoán được, ở trường Trỗi ai mà chẳng vừa ngoan vừa "hư", ngay cả tôi cũng rứa. Bác ra "đề bài" vừa khó lại... vừa chẳng dễ chút nào. Bác tham gia với UT là vui rồi, hy vọng rồi cũng biết bác là ai hè!. :D

      Xóa
  6. Đêm qua chờ xem bản tin cuối ngày xong, một chút hy vọng nhưng cũng không thấy một mẩu tin nào nói về ngày 17/2/1979. Về việc này tất cả các phương tiện truyền thông của Đảng và CP tuyệt nhiên câm như "hến" huống hồ mấy cái báo mạng lề phải, làm mất công bác TL "Sợt".

    Trả lờiXóa
  7. Đọc báo Lao động hôm qua, bác Phạm Tuyên nói về bài hat chống Tầu hay lắm. Hẹn Vinh khi gặp mặt.

    Trả lờiXóa
  8. Sau khi đỗ vào HRC ( Human right committee ) là một bước đi quan trọng đã đạt được . Bây giờ là TPP ( Trans-Pacific Strategic Economic Partnership Agreement ) để có sự hỗ trợ trao đổi về thương mại etc . Khi vào được thì sẽ có nhiều lợi ích hơn thiệt . Mà lúc này TA đang rất cần . Nhưng vì cứ mấy chữ vàng và vài cái tốt thì rất khó cho TA . Chính vì thế các pác cứ tranh thủ phát ngôn đi . Xong vụ này là nguyễn y vân nhé . Là tôi cứ nghĩ sao nói vậy . Lếu có sai thì bỏ quá cho nha . K6LS .

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!