Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Sáu, 11 tháng 2, 2011

Chùm thơ Tết của người xa quê


Tết muộn
Xuân này không ở nhà,
Tết có cũng như không,
Có cô gái ngóng chồng,
Có chàng trai nhớ Mẹ,...

Tết đến thật rồi nhé,
Chỉ lũ trẻ vui đùa,
Người lớn thì thi đua,
Làm, làm nhiều hơn nữa!

Gió lùa qua khe cửa,
Tuyết lạnh vẫn rơi đầy,
Anh nhớ mùa xuân ấy,
Em e ấp, vai gầy,...

Tết này con không về,
Chắc là "Xuân" đến muộn,
Mẹ già ở quê xa,
"Mẹ đừng buồn", mẹ nhé!
07-02-2011( Xuân Tân Mão)
Ngô Thái Hòa
(Berlin, CHLB Đức).

Tết xa quê

Chiều 30 Tết, tôi tự hỏi:
-Xuân đến rồi ư?
-Tết đến rồi ư?
Vậy mà tôi và bao người Âu Mỹ,
30 Tết vẫn đi làm!

Ở quê tôi,
Giờ này vui lắm,linh thiêng lắm!
Mâm cỗ Tất niên,
Người người quây quần chúc tụng,...

Ở nơi đây, Âu Mỹ quê người,
Tuyết , gió cũng xôn xao,
Nhưng người người,
Vẫn hối hả mưu cầu,
Không chỉ mình tôi,
Cô đơn trong gió lạnh, tuyết dầy,...
Tôi đang sống và cần phải sống,
Ngẩng cao đầu,
Vươn lên, khảng khái giữa bi ai!

Tết đến rồi!Mà đời tôi vẫn thế,
Xuân đến rồi đi,
Tuyết lạnh phủ chân cầu,
Tôi lặng lẽ đi giữa trời Âu,
Mang trong lòng một niềm tin cháy bỏng:
"Mai này,
Chúng mình cùng nhau,
Về ăn Tết ở quê nhà!"

07-02-2011(Xuân Tân Mão)

Ngô Thái Hòa
(Berlin, CHLB Đức).

Em gái Sài Gòn

Em và tôi,
Tình yêu thưở thiếu thời,
Ngày chinh chiến,
Tôi đi vào bộ đội,
Em hồn nhiên học mãi ở trời tây!

Rồi từ ấy,
Hai đứa thành xa lạ,...
Em lấy chồng,
Tôi cũng là "Ông xã" của "Người ta"!

Con tạo xoay vần,...
Tôi lận đận nơi xa,
Em vất vả,
Nơi thành phố mang tên Bác,...

Và bất ngờ,
Trong một ngày tháng Chạp,
Tôi về thăm,
Người em gái "Thân xưa",...

Chúng tôi gặp nhau,
Mừng mừng, tủi tủi,
Những kỷ niệm ngày xưa,
Nói mãi cũng không thừa!

Nhưng mà rồi,
Em, tôi đều không nói:
"Tình cảm chúng mình,
Khi xưa,
Ngây thơ và ngốc nghếch,...
Nay,
Hãy tôn thờ,
Nơi sâu thẳm trái tim!".

07-02-2011(Xuân Tân Mão)
Ngô Thái Hòa.
(Berlin, CHLB Đức).


9 nhận xét:

  1. Ừm,nhớ nhà thì về!Năm mới chúc Hòa cùng gia quyến tràn đầy sức khỏe,hạnh phúc và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.

    Trả lờiXóa
  2. Đúng cảnh những người xa xứ! Buồn chẳng biết nói gì chỉ gửi vào mấy dòng thơ. Bởi vậy dù thô lỗ, cọc cằn cũng thốt được ra thơ.
    Tôi cũng có mấy bài (con cóc) hồi còn xa xứ, sẽ tìm lại gửi Hoà và AE coi chơi.
    @ Hoà : sao ko đổi lại nickname là Hoa67 cho "gọn nhẹ" và để tụi nó sợ tưởng trường mình có tới 67 khóa. Hi hi!!!

    HMK6

    Trả lờiXóa
  3. Rất cảm ơn hai bạn AK7(VA) và HMK6, nhân đây mình cũng chúc AK7 và HMK6 cung toàn thể anh chị em Trỗi năm mới khỏe,vui,may mắn và ngày Valentin nhận được nhiều hoa hồng và kẹo So-co-la nhé.AK7 có thể cho mình xin số ĐT của Vĩ Gỗ được k?Cảm ơn nhiều.

    Trả lờiXóa
  4. Thơ thẩn nhiều dễ say nắng lắm .
    K6LS

    Trả lờiXóa
  5. @TH:Số đt của Vỹ "Gỗ":0903930468

    Trả lờiXóa
  6. EM thích bài EM GÁI SÀI GÒN của anh Thái Hòa lắm .

    Trả lờiXóa
  7. Cảm ơn AK7 và em Quế Lâm nha, chúc em Quế Lâm ngày Valentine vui và nhiều Hoa hồng và kẹo Sôcôla nha.

    Trả lờiXóa
  8. Đến ngày 15/2 anh Thái Hòa mới chúc nên ngày 14/2 Quế chỉ có sms chúc từ khắp nơi . Thế cũng vui lắm rồi.Quế cám ơn anh nhìu nhìu .

    Trả lờiXóa
  9. Xin lỗi Quế vì thư đến muộn "Lính mà em!", Quế thông cảm cho anh, vì anh viết là ngày 14.2, nhưng tại múi giờ VN nhanh hơn 6 giờ nên thư đến tay em thì đã sang ngày 15.2!Quả đất tròn nhiều khi "Ác" thế đấy!

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!