Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Năm, 19 tháng 1, 2012

Chương trình mới trên VTV1: "Trở về từ ký ức"

"Trở về từ ký ức" là một chương trình truyền hình mang tính nhân văn và xã hội rộng lớn với mục tiêu đi tìm lại phần mộ của các liệt sĩ hi sinh trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ.
Hình và nhạc hiệu chương trình

 Sáng 4/1, Đài Truyền hình Việt Nam cùng Ngân hàng Quân đội đã họp báo giới thiệu chương trình "Trở về từ ký ức" trên sóng VTV.
 Đây là một chương trình truyền hình mang tính nhân văn và xã hội rộng lớn với mục tiêu đi tìm lại phần mộ của các liệt sĩ hi sinh trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cho đến nay vẫn chưa được quy tập theo thông tin từ chính đồng đội của các liệt sĩ hoặc người dân địa phương.
 Theo thống kê của Cục Người có công, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, cả nước hiện có hơn 1,1 triệu liệt sĩ, gần 320.000 mộ trong các Nghĩa trang liệt sĩ còn khuyết danh hoặc chưa đầy đủ thông tin; đặc biệt còn có tới hơn 237.000 liệt sĩ chưa tìm được hài cốt. Trong khi đó, nhiều cựu chiến binh nắm giữ những thông tin về đồng đội liệt sĩ lại chưa có cơ hội cung cấp.
 Chương trình truyền hình "Trở về từ ký ức" sẽ là nơi tiếp nhận thông tin, từ đó phối hợp với Cục Người có công, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tra cứu, xác minh cùng với Trung tâm xét nghiệm ADN và CNDT và Hội Cựu chiến binh, các cơ quan chính sách của quân đội để tìm lại hài cốt và trả lại danh tính cho các liệt sĩ.
 Chương trình sẽ được phát sóng trực tiếp trên VTV1 và VTV4 vào chiều chủ nhật thứ hai hàng tháng với thời lượng 45 phút. Chương trình đầu tiên sẽ được phát sóng vào ngày 15/1/2012.
Việt Hùng
Nguồn: VTV1

Chương trình "Trở về từ ký ức" ngày 15/1/2012

1 nhận xét:

  1. Chương trình hay, hào nhoáng cũng không che giấu được thực tế là chính quyền đối xử phũ phàng với các liệt sỹ và gia đình họ.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!