Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Chủ Nhật, 1 tháng 1, 2012

Nghịch lý

Tuần vừa qua việc hai quan chức ngành giao thông tỉnh Sóc Trăng đánh cờ mỗi ván cờ cả tỉ đồng rồi đến việc việc một quan chức là tỉnh ủy viên là Phó giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Cà Mau thế chấp cả thẻ đảng để vay nợ và nhiều chuyện về tư cách đạo đức của cán bộ lãnh đạo, công chức NN, đã thực sự gây sốc dư luận. Họ là những cán bộ đảng viên luôn "được" học tập, rèn luyện và tu dưỡng theo tấm gương đạo đức HCM.
Ngược lại với những “đày tớ” của dân, câu chuyện “Người phụ nữ nghèo trả lại 10 tờ vé số trúng tiền tỷ” là câu chuyện của những người mặc dù không phải là những người được giáo dục và học tập làm theo tấm gương đạo đức HCM. Cách hành xử của chị bán vé số và anh mua vé số đã nhắc mọi người phải sống và đối xử với nhau thế nào cho đúng lẽ. Tiền không phải là tất cả.
Đúng là một nghịch lý về nhân cách!

3 nhận xét:

  1. Qua cách hành xử của "Người có học"
    và "người vô học", tóm lại là ta nên học tập ai đây ?
    Có nên là người Có học, hay lại là người Vô học ???
    Các bọ trả lời nhanh lên để tôi còn hướng dẫn cho lớp con cháu nó Mần.

    Trả lờiXóa
  2. Có học và vô học không phải là bằng cấp đã đạt được mà là nhân cách trong ứng xử giữa con người và con người , là sự kế thừa và phát triển văn hóa của cha ông . Khi đã quên gốc và bán rẻ nhân phẩm thì sao có thể gọi là có học hay có văn hóa được . K6LS .

    Trả lờiXóa
  3. các bác xem kỹ hộ e có thực "thẻ Đảng thế chấp để vay nợ" được ko? để e còn mần ít tiền tiêu Tết. Túng quá!

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!