Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Sáu, 23 tháng 1, 2015

HỒI ỨC LA HIÊN (3)

SOUND #18 - Bạn Cường nhớ là ngày xưa ở đây có suối chảy, mọi người có nhớ thế không? - Không, không - Nhớ là có suối từ trong chảy ra. SOUND #19 - Thắng ơi, Thắng nhớ là ngày xưa ... - Có hai dãy sạp hai bên này. SOUND #20 - Ngày xưa mình ngủ ngay trên dọc đường này vào á? - Ừ. Dọc đường này thôi. - Hồi đấy thấy nó rất là cao to. - Đường nước chảy ra sông nhể. - Có một cái vòm này. - Đúng rồi, có một cái vòm. - Hồi ấy mình bé nên thấy cái vòm nó to - Đây sân khấu đây. Chỗ vừa nãy đi qua là lối vào sau sân khấu. - Thế thì có lẽ mình hai trăm chú ngủ ở đây này. - Đúng rồi. - Đấy, tớ nghĩ là mình ngủ ở đây chứ không phải ngủ trên lối vào đâu. - Nhớ là nó rộng lắm. - Ừ, mình nhớ là nó rộng cơ. - Tất cả hai trăm chú. - Chắc là ở đây này. - Chắc là ngày xưa ngủ ở đây. Mình nhớ là nó cao lắm cơ. - Đúng rồi. Mình nhớ cao. - Nhưng mà buổi sáng dậy nó hơi mờ sáng, tức là có ánh sáng chiếu quanh quanh đâu đây. - Đây này, chỗ này hở. - Rộng lắm. Mình nhớ rộng và trần nó cao. - Tớ nhớ là nó không tối mờ tối mịt thế này đâu. Cái này kể cả ban ngày nếu không có đèn thì vẫn tối. - Có nước chảy này. - Nhưng mà tôi cho giả thiết thế này này. Hai trăm người mà nó rộng mênh mông thế này thì đứa này không biết đứa khácở chỗ nào. Là vì cứ tối mò ấy mà. Không ai biết là trong này có bao nhiêu người. - Sáng hôm sau là mình ra ngòai cửa hang

3 nhận xét:

  1. Ngày ấy La Hiên đã cách ta hơn 40 năm rồi, ký ức tràn về ko còn theo thứ tự thời gian nữa, chồng chéo lớp lớp song mỗi sự kiện đều hiện ra rõ ràng như một bức ảnh vậy. Riêng tôi vẫn nhớ cái buổi sáng khi vừa từ trong hang bước ra thì bị một viên đá từ trên cao rơi trúng đầu khiến máu chảy nhiều, xây xẩm và choáng váng,bây giờ vẫn còn cái sẹo.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Bình đã kể lại câu chuyện của bạn. Mình cố tình đưa nguyên lời các bạn chứ không chuyển thành bài hồi kí của mình vì mong những kỷ niệm xưa sẽ hồi lại trong mỗi K8 như bạn khi nghe kí ức của bạn mình.

      Xóa
    2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!