Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Chủ Nhật, 18 tháng 1, 2015

HỒI ỨC LA HIÊN (1)

Trong chuyến đi về La Hiên đầu tháng 11/2014, mình có ghi âm được một số cuộc trò chuyện về cuộc "viễn du" xưa. Xin chép lại một phần để mọi người cùng hồi tưởng lại chuyến đi năm nảo năm nào ấy. Đây là bản chép lại, có thể cắt bớt nhưng không thêm và không có nhân vật, trừ khi người đó tự xưng danh trong chính câu nói của họ và nguyên văn câu nói của các nhân vật, không sửa lỗi chính tả hay ngữ pháp. Do phần mềm có vấn đề nên mọi cố gắng xuống dòng của mình lâu nay đều bị vô hiệu hóa. Mong mọi người thông cảm đọc và hiểu rằng cứ có dấu "-" trước một câu nói thì có nghĩa là đã xuống dòng. SOUND #16 - Nghỉ mấy ngày ở bờ đê Sông Hồng. - Tập trung ở mấy chỗ cơ mà. - Ờ không, đấy là bên của Tổng cục Hậu Cần. - Bây giờ có một câu hỏi là: Có đúng là hai trăm người, một đại đội, chui vào trong hang hay không? - Tôi thấy tôi vẫn nhớ ... - Có đến 200 đứa chui vào trong hang hay không? - Đến, đến. - Đến đấy. - Đến, đến. - Mình không nhớ là ... - Đến. - Hồi đấy là một trăm hai mấy thằng. - Tiểu đòan mẹ nó rồi. - Đại đội. Hồi ấy là mình đại đội, chắc là khoảng độ gần hai trăm thôi chứ không đến hai trăm.

1 nhận xét:

  1. Hồi ấy gồm 6B, mỗi B là 40 tên, tổng cộng là 240 cả nam và nữ. Tuy nhiên không phải tất cả đều vào hang, một số nhỉ tại các lán nứa gần cửa hang. Nếu tôi nhớ không nhầm.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!