Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Bảy, 13 tháng 12, 2014

U 60 để quên chìa khóa ở đâu?

Chúng ta đã và đang trải qua những năm U60. Bạn có bao giờ quên chìa khóa, tìm mãi không ra, cuối cùng thì tìm thấy ở chỗ này, chỗ kia, có khi là chính những nơi mình đã lục tìm rồi? Cô bạn cùng trại sơ tán của tôi, sắp vào tuổi U60, tìm thấy chùm (cả chùm nhé) chìa khóa xe máy ở ... Chẳng hiểu có phải vì ngày hôm nay có quá nhiều sự kiện vui hết cỡ xảy ra: họp mặt lớp cấp 1, coi thi, dự một đám cưới hoành tráng gồm cỗ ngon, lại có cả chị em Lưu Thiên Hương và Lưu Hương Giang lên hát góp vui nên sau khi ra khỏi đám cưới cô bạn không tìm thấy chìa khóa xe máy đâu. Nghe em ấy kêu mất chìa khóa rồi, tôi bảo nó cứ bình tĩnh tìm còn mình ra hỏi những người trông xe xem có thấy chìa khóa để quên ở xe không. Họ đưa ra một chùm nhưng không phải. Lại tìm. Lục đi lục lại các túi áo, túi quần, túi trong túi ngoài của sắc cầm tay, của túi để áo mưa treo trên xe. Mất đến gần nửa tiếng tìm ở mọi nơi có thể. Lục đi lục lại đến nóng cả người dù trời khá lạnh nên cô bạn cởi mũ xe máy ra cho đỡ nóng. Bỗng nghe tiếng kim loại chạm sàn gạch men cành cạch. Hai chị em cùng ố lên một tiếng. ... Nó bảo: "Thảo nào em thấy đầu đau đau" !!!

4 nhận xét:

  1. Thái này: Có một đ/c bị bệnh lạ, cứ uống cafe, chanh đá...là lại bị cộm, cấn ở mắt. Đ/c đi BV mắt nhiếu lần, được các giáo sư, bác sĩ nhãn khoa tận tình chăm sóc mà bệnh vẫn không khỏi...
    Rồi một lần chán đời, đ/c ra quán cafe ngồi, than thở với cô chủ quán. Cô nàng bò lăn ra cười:
    - Thế khi uống cafe đá anh có bỏ cái thìa ra không? Em "chữa" cho khối người "mắc bệnh" như anh rồi nhé!
    Ái dà, thì ra mỗi lần cúi xuống uống cafe, đ/c mình lại bị cái đuôi thìa đâm vào mắt.
    * Bài học: Không xác định đúng nguyên nhân, chả cứ Bác sĩ mà cả đến Bác...học cũng ngọng luôn. :))!

    Trả lờiXóa
  2. @NTT: Trỗi mình tuyền bậc thầy về ăn uống ai lại "mắc bệnh" ấu trĩ thế? Nhưng giờ "giừ" rồi, mọi chuyện đều có thể...Hic!

    Trả lờiXóa
  3. Tìm thấy chùm chìa khóa ở trên cái chốc thì ... nhất xứ rồi.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!