Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Ba, 16 tháng 7, 2013

Tướng công an, chừ nhiều như đất

Hôm 13/7, Đỗ Hữu Ca và một số quan chức CA đã chính thức được trao quyết định thăng hàm cấp tướng trong đợt đầu tiên của năm 2013. Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca vốn là nhân vật nhiều tai tiếng khi ông này chỉ huy lực lưỡng cưỡng chế đất, phá nhà của gia đình anh Đoàn Văn Vươn hồi đầu năm 2012.
Bộ trưởng công an Trần Đại Quang trực tiếp đến tham dự buổi lễ có tên gọi: "Lễ công bố và trao Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc thăng cấp bậc hàm cấp tướng cho các đồng chí lãnh đạo, chỉ huy Công an các đơn vị, địa phương đợt I năm 2013". Như vậy, đợt phong hàm cấp tướng hôm 13/7 chỉ là 'đợt I', từ giờ đến cuối năm sẽ còn thêm nhiều đợt phong hàm tướng khác. Trong số các nhân vật được phong tướng lần này, dư luận đặc biệt chú ý đến nhân vật đầy tai tiếng Đỗ Hữu Ca. Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca giám đốc CA Hải phòng, là nhân vật 'thoát lưới' sau vụ án cưỡng chế đất ở Tiên Lãng.
Hồi đầu năm 2012, chính Đỗ Hữu Ca đã huy động lực lượng kéo đến phá nhà anh Đoàn Văn Vươn, nhưng chính ông này sau đó lại chối đến 2 lần: “Tôi không ra lệnh anh em phá dỡ nhà của hai đối tượng Đoàn Văn Vươn, Đoàn Văn Quý”.
Thậm chí, Đỗ Hữu Ca còn khẳng định cái nhà của anh Vươn, anh Quý là cái chòi trông cá, hòng chối bỏ trách nhiệm:
Ở cái khu vực 40,3 ha của Đoàn Văn Vươn không phải là khu vực nhà ở, cho nên không có nhà ở đó. Nếu dựng ra bất cứ cái gì thì đó cũng chỉ là cái chòi trông cá. Nói phá nhà ở thì không đúng. Chòi trông cá xây dựng trong một diện tích đất đã bị thu hồi thì cái việc phá hay không phá không thành vấn đề.

Tuy nhiên, trong phiên xử các quan chức sai phạm trong vụ cưỡng chế đất tại Tiên Lãng, không có tên Đại tá Đỗ Hữu Ca trong đó, mặc dù ông ta là kẻ chỉ huy vụ này. Điều ngạc nhiên, vào ngày 13.7.2013, thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng lại là người thăng cấp tướng cho Đỗ Hữu Ca. Trước đó, TT Nguyễn Tấn Dũng ra kết luận về việc cướp đất tại Tiên Lãng.
Trích kết luận của TT: TT khẳng định:
“...2. Việc cưỡng chế thu hồi đất
Do quyết định thu hồi đất không đúng với quy định của pháp luật đất đai nên Quyết định cưỡng chế thu hồi đất cũng không đúng pháp luật. Mặt khác, việc tổ chức cưỡng chế thu hồi đất của UBND huyện Tiên Lãng cũng có nhiều thiếu sót, sai phạm.
3. Việc phá dỡ nhà của ông Đoàn Văn Vươn
Việc Lãnh đạo chính quyền địa phương chỉ đạo phá nhà của ông Đoàn Văn Vươn là có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự cần phải được khởi tố, điều tra làm rõ và xử lý nghiêm minh...
Từ khi lên nắm quyền đến nay, TT Nguyễn Tấn Dũng đã thăng hàm cấp tướng cho hàng loạt quan chức trong ngành công an. Việc thăng hàm cấp tướng một cách vô tội vạ như vậy nhằm mục đích gì ? không nói chắc ai cũng biết. Một kẻ như Đỗ Hữu Ca còn được phong hàm cấp tướng thì xem ra hàm tướng ở VN ngày càng trở thành lố bịch.
Xin lỗi bác Trỗi nào "chót" là tướng CA! CA bây giờ tướng nhiều như...đất.
Tổng hợp tin từ các báo điện tử 

2 nhận xét:

  1. Hàng trăm chiến sỹ cảnh sát đặc nhiệm, được đào tạo bài bản với vũ khí trang bị đến tận răng dưới sự chỉ huy của một vị Tướng dầy đạn kinh nghiệm, chỉ trong vòng chưa đến hai ngày đã khuất phục được hai anh em ông nông dân chân đất mắt toét. Trận đánh này đáng được ghi vào lịch sử oai hùng của lực lượng công an nhân dân.
    NN

    Trả lờiXóa
  2. Quá đúng!Quá đúng!
    May mà mình chỉ có hàm tá chứ ko bị đàn em VNQ chửi rồi(dù có xin lỗi).He he
    Trước đây gọi là "đại Ca"(đại tá).
    Nay gọi là "thiếu Ca"(Thiếu tướng).
    Như Hữu Ước còn được phong tới trung tướng CA nữa kìa!

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!